VTC phải sớm xây dựng phương án cổ phần hóa theo mô hình mới

VTC phải sớm xây dựng phương án cổ phần hóa theo mô hình mới

VTC phải sớm xây dựng phương án cổ phần hóa theo mô hình mới

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn chỉ đạo tại Hội nghị sơ kết 6 tháng của Tổng công ty VTC. Ảnh: Xuân Lộc

Phát biểu tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm của Tổng công ty VTC vào chiều ngày 19/7/2016, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn chỉ đạo, nhiệm vụ còn lại của 6 tháng cuối năm 2016 Tổng công ty VTC phải tập trung thực hiện tốt các nội dung công việc sau đây:

Cần lấy công nghệ làm khâu đột phá để phát triển các dịch vụ - đây là thế mạnh đã từng làm nên thành công của VTC. Đặc biệt VTC cần kết hợp chặt chẽ giữa các mảng dịch vụ theo xu thế hội tụ giữa viễn thông, CNTT và phát thanh truyền hình. VTC phải phân loại và đưa ra mức độ ưu tiên triển khai nhằm tập trung nguồn lực vào các dịch vụ có tỷ suất lợi nhuận cao, chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng và thị trường mục tiêu. Chú trọng phát triển có hiệu quả hoạt động của hệ thống Vietnam Media Hub, tăng cường hợp tác với các cơ quan đơn vị để khai thác triệt để thế mạnh của VTC, đặc biệt là khối cơ quan nhà nước và doanh nghiệp; đẩy mạnh hợp tác quốc tế để tạo nguồn lực và công việc làm ổn định.

VTC cũng phải thường xuyên kiện toàn, tự đổi mới công ty mẹ và các doanh nghiệp thành viên phù hợp với thực tiễn hoạt động sản xuất kinh doanh; thường xuyên rà soát sắp xếp bố trí lại nguồn nhân lực, tích cực thoái vốn dứt điểm tại một số doanh nghiệp theo Đề án tổng thể tái cơ cấu Tổng Công ty VTC để nâng cao hơn nữa năng lực cạnh tranh, năng suất, chất lượng và hiệu quả công việc, tránh đầu tư dàn trải, phân tán nguồn lực và cạnh tranh nội bộ; chủ động tìm kiếm các giải pháp khắc phục khó khăn, quyết tâm phấn đấu nâng cao mức độ an toàn tài chính và các chỉ tiêu xếp hạng của VTC năm 2016.

VTC rà soát, hoàn thiện các quy trình quy chế nội bộ, phân công, phân nhiệm, cơ chế kinh tế, phối hợp cụ thể giữa Hội đồng thành viên, Ban Tổng giám đốc, các đơn vị trong Tổng công ty theo hướng đẩy mạnh phân cấp, phân quyền gắn với nâng cao trách nhiệm để tạo tính chủ động trong hoạt động điều hành của Ban điều hành và của các đơn vị thành viên; tăng cường công tác kiểm tra giám sát, kịp thời phát hiện những sai sót, bất cập trong hoạt động sản xuất kinh doanh để có giải pháp xử lý phù hợp, hiệu quả; công tác đánh giá cần gắn liền giữa hiệu quả hoạt động của đơn vị với vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu.

Bộ trưởng nhấn mạnh, VTC cần sớm xây dựng phương án cổ phần hóa Tổng Công ty VTC và đặc biệt cần tính tới mô hình hoạt động của Tổng công ty sau khi quy định về vốn điều lệ của Công ty mẹ (không được thấp hơn 1.800 tỷ) tại Nghị định số 69/2014/NĐ-CP có hiệu lực vào ngày 01/9/2017, để bảo đảm cho VTC phát triển ổn định, bền vững.

Báo cáo tại Hội nghị, ông Đàm Mỹ Nghiệp, Tổng giám đốc VTC cho biết, VTC đã chính thức xóa lỗ tích lũy và có lãi, chấm dứt 3 năm khắc phục lỗ lũy kế và giải quyết các tồn đọng tài chính trước khi triển khai tái cơ cấu vào năm 2012. Kết quả này là tiền đề vững chắc để VTC bước vào giai đoạn phát triển.

Trong 06 tháng đầu năm 2016, tất cả các chỉ tiêu của VTC đều vượt mức kế hoạch và tăng trưởng cao so với cùng kỳ năm 2015. Trong đó doanh thu đạt 2.200 tỷ đồng (tương đương 56% kế hoạch) - tăng trưởng 119%, lợi nhuận đạt 105 tỷ đồng (tương đương 71% kế hoạch) - tăng trưởng 138%, nộp ngân sách nhà nước đạt 246 tỷ đồng (tương đương 53% kế hoạch) - tăng trưởng 109%. 

VTC đã chủ động bám sát và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đối tác nhằm thúc đẩy, mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh và nâng cao hiệu quả lao động, đặc biệt là việc triển khai hệ thống Vietnam Media Hub kết nối với gần 50 Đài Phát thanh – Truyền hình địa phương và các đối tác truyền thông đã tối ưu hóa và kết hợp tốt giữa công nghệ và nội dung chương trình truyền hình góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận