VTV vẫn chưa sở hữu bản quyền phát sóng World Cup 2018

VTV vẫn chưa sở hữu bản quyền phát sóng World Cup 2018

VTV khẳng định chưa sở hữu bản quyền World Cup 2018

Tuần qua, một số tờ báo trong nước đăng tin Đài truyền hình Việt Nam đã đàm phán thành công với Infront Sports & Media để phát sóng đầy đủ 64 trận đấu tại World Cup 2018 phục vụ nhân dân cả nước. Để sở hữu hợp đồng phát sóng World Cup 2018, VTV đã phải bỏ ra 8 triệu USD (khoảng 180 tỉ VNĐ).

Tuy nhiên, trả lời phỏng vấn báo chí hôm 23/5, ông Nguyễn Thành Lương - Phó Tổng Giám đốc VTV khẳng định, nhà đài vẫn chưa sở hữu được bản quyền phát sóng World Cup 2018.

Mọi khúc mắc với phía nhà cung cấp chỉ là mức giá. Cụ thể đối tác đang đòi mức giá bản quyền phát sóng World Cup 2018 rất cao, lên tới gần 11 triệu USD (hơn 230 tỉ VNĐ). Với mức giá này, VTV sẽ không thể bù đắp được chi phí từ nguồn thu quảng cáo.

Được biết, trừ sự kiện U23 châu Á vừa qua, VTV cân đối được thu, chi từ nguồn quảng cáo. Còn lại các sự kiện thể thao gần đây, VTV đều chấp nhận lỗ để có sóng phục vụ người dân.

Như vậy, tính tới thời điểm hiện tại chỉ còn duy nhất Việt Nam trong khu vực Đông Nam Á chưa có được bản quyền phát sóng World Cup 2018. Trước đó 10/11 quốc gia trong khu vực đã sở hữu bản quyền phát sóng World Cup 2018.

Trước đó, Thái Lan đã bỏ ra tới 43 triệu USD để có thể phát sóng 64 trận đấu World Cup 2018. Với Singapore, đảo quốc này cũng phải chi tới 25 triệu USD.

Để đối phó với chi phí bản quyền World Cup 2018 tăng cao chóng mặt, 9 công ty gồm  King Power Group, CP, Thai Beverage, Kasikorn Bank, Bangkok Mass Transit System (BTS), Gulf Energy Development, PTT Global Chemical (PTTGC), Bangchak Corporation và Carabao Dang đã bắt tay “gánh” chi phí, để có sóng phục vụ người dân.

Singapore cũng thực hiện giải pháp tương tự khi 3 đơn vị truyền thông lớn là Singtel, StarHub và Mediacorp cùng liên kết mua bản quyền World Cup 2018.

Nhiều khả năng VTV với tư cách là Đài Truyền hình quốc gia cũng sẽ gồng mình để đưa World Cup 2018 tới với người hâm mộ bóng đá trong nước trong thời gian tới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận