VTVcab tiết lộ lý do lên sóng hàng chục kênh truyền hình quốc tế

VTVcab tiết lộ lý do lên sóng hàng chục kênh truyền hình quốc tế

Mấy ngày gần đây, hai đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền VTVcab và NextTV đã bắt đầu thông báo tới khách hàng việc sẽ sắp xếp, điều chỉnh và bổ sung hàng loạt các kênh truyền hình quốc tế trên hệ thống từ 1/4. Điều này làm khán giả của hai nhà đài bàn luận rất nhiều trên các diễn đàn truyền hình. Để làm rõ hơn về những điều chỉnh và đổi mới về nội dung trên truyền hình VTVcab và NextTV, ICTnews đã có buổi trao đổi với bà Nguyễn Thị Hoàng Phương, Giám đốc Truyền thông - Tổng công ty Truyền hình Cáp Việt Nam VTVcab.

Bà Hoàng Phương chính thức xác nhận thông tin: Vào đúng 0h ngày 1/4/2018 tới đây, trên hệ thống Truyền hình Cáp Việt Nam VTVcab và truyền hình Viettel NextTV sẽ đồng loạt phát sóng hàng chục kênh truyền hình nước ngoài mới. Để chuẩn bị cho sự đổi mới nội dung này, các nhà cung cấp đã phải chuẩn bị trong một thời gian dài để làm các thủ tục như: Xin cấp phép kênh, thực hiện biên tập, biên dịch, Việt hóa nội dung, đây là các thủ tục hết sức nghiêm ngặt theo quy định về cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền của Chính phủ. VTVcab cũng phải phối hợp với các đối tác để thực hiện các vấn đề liên quan đến kỹ thuật để có thể phát sóng được các kênh này.

VTVcab tiết lộ lý do lên sóng hàng chục kênh truyền hình quốc tế

Bà Nguyễn Thị Hoàng Phương, Giám đốc Truyền thông của VTVcab.

Trước sự quan tâm của khán giả về chất lượng nội dung các kênh mới, bà Hoàng Phương cho hay, để chuẩn bị cho sự đổi mới về nội dung này, VTVcab và Viettel đã nghiên cứu kỹ lưỡng về nội dung các kênh mới có phù hợp với thị hiếu của khán giả hay không. Nghiên cứu được thực hiện với một số mẫu khá lớn, được VTVcab và Viettel trực tiếp phỏng vấn khán giả và các chuyên gia truyền hình. Cả hai bên đã cùng tìm hiểu xem khán giả quan tâm đến những nội dung gì, khán giả có mong chờ được xem nội dung trên các kênh mới này không.

Do đó, VTVcab tin rằng khách hàng sẽ tiếp tục gắn bó dài lâu khi “thưởng thức” gói nội dung mới này. VTVcab tin rằng, với một món ăn ngon và phù hợp với khẩu vị thì không có lý do gì mà khán giả lại không chấp nhận. Hiện tại cả hai hệ thống truyền hình VTVcab và Viettel đang tiếp cận khoảng 20 triệu người xem, do đó VTVcab sẽ phải chuẩn bị kỹ lưỡng khi phát sóng các kênh truyền hình mới để làm hài lòng khán giả.

“VTVcab cam kết chất lượng nội dung tốt nhất tới khán giả. Chỉ trong vòng 2-3 ngày sau khi phát sóng đồng loạt các kênh truyền hình mới khán giả sẽ cảm nhận được sự khác biệt về nội dung”, bà Hoàng Phương khẳng định.

Các kênh mới sắp lên sóng của VTVcab và Next TV được cung cấp bởi các đối tác và các nhà cung cấp nước ngoài đã cam kết đảm bảo cung cấp thời lượng nội dung mới hàng ngày, nội dung hấp dẫn đáp ứng được nhu cầu của khán giả.

Đại diện VTVcab tiết lộ, điểm đặc biệt nhất là các nhà cung cấp nội dung thiết kế các nội dung riêng cho khán giả Việt Nam. Đây là điểm rất khác biệt, bởi vì thông thường các kênh nước ngoài được thiết kế nội dung cho từng khu vực. Còn bây giờ sẽ là thiết kế dành riêng cho người Việt và phù hợp với thị hiếu của người Việt. Để làm được điều này không đơn giản, vì quá trình cấp phép nội dung theo quy định của Chính phủ khá chặt chẽ. Đối tác nước ngoài đã phải chuẩn bị rất lâu, có những đối tác phải vào Việt Nam 3 năm để nghiên cứu thị hiếu của người Việt.

Về số lượng kênh sắp lên sóng, đối với dịch vụ truyền hình cáp tại Hà Nội sẽ có 12 kênh mới được phát sóng, còn trên hệ thống truyền hình số có hàng chục kênh mới được phát sóng, số lượng các kênh sẽ tiếp tục tăng theo lộ trình, VTVcab sẽ liên tục bổ sung các kênh mới phù hợp với thị hiếu nghe nhìn ngày một đa dạng của khách hàng.

Chia sẻ về lý do khiến VTVcab lại có quyết định thay đổi lớn về nội dung như vậy? Bà Hoàng Phương cho hay: “Chúng tôi gọi đây là sự chuyển dịch mang tính đột phá, sự đột phá mang tính lịch sử trong quá trình phát triển của VTVcab. Xu hướng hội tụ số bắt buộc VTVcab phải chuyển dịch để bắt kịp với xu thế phát triển của công nghệ mới, bắt kịp với Cách mạng 4.0 để phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn. Với hệ thống kênh truyền hình mới, VTVcab có bản quyền để cung cấp cho khán giả trên mọi hạ tầng: truyền hình cáp, Internet và Mobile. Dự kiến, khoảng giữa tháng 4, VTVcab và Truyền hình Viettel Next TV sẽ ra mắt một ứng dụng trên mobile, khán giả có thể xem được chùm kênh nước ngoài mới trên một ứng dụng rất tiến bộ, chúng tôi tối ưu hóa ứng dụng này cho người dùng Mobile, hiện nay VTVcab và Next TV đang hoàn thiện hệ thống”.

Đại diện VTVcab khẳng định, chắc chắn người dùng sẽ được xem nhiều hơn, xem hay hơn, xem thông minh hơn với mức giá thuê bao giữ nguyên như hiện tại.

VTVcab tiết lộ lý do lên sóng hàng chục kênh truyền hình quốc tế

Bảng kênh truyền hình mới trên hệ thống truyền hình analog của VTVcab ở Hà Nội.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận