Vụ laptop ASUS "mua 4 tháng sửa hai lần": Bị từ chối bảo hành do dính nước

Vụ laptop ASUS "mua 4 tháng sửa hai lần": Bị từ chối bảo hành do dính nước

Vụ laptop ASUS mua 4 tháng sửa hai lần: Bị từ chối bảo hành do dính nước

Laptop ASUS X541UV-XX143D tương tự như máy của khách hàng Trần Thị Thùy.

Ngày 23/7, ICTnews nhận được phản ánh của khách hàng Trần Thị Thùy (trú tại An Phước, Long Thành, Đồng Nai) phản ánh về việc chiếc laptop ASUS X541UV-XX143D mua tại cửa hàng FPT Shop 465 An Phước, Long Thành, Đồng Nai mới sử dụng vài tháng đã phải đi bảo hành 2 lần.

Cụ thể, chiếc laptop được khách hàng này mua ngày 2/3/2017, tuy nhiên sau thời gian mua chưa đầy 3 tháng đã phải đi bảo hành do máy bị treo logo, không sử dụng được.

Tiếp đó, đến tháng 7/2017 (tức là chỉ sau gần 1 tháng đi sửa), sản phẩm lại bị lỗi như cũ và phải mang đến trung tâm bảo hành.

“Tuy nhiên, sau cả tuần chờ đợi, phía FPT Shop báo cho tôi biết máy không được bảo hành do bị dính chất lỏng và phải bỏ ra 8.814.000 đồng để sửa máy. Đồng thời, trong quá trình xử lý sự việc nhân viên tổng đài của FPT Shop tỏ thái độ khó chịu”, khách hàng Trần Thị Thùy nói.

Khách hàng này cũng cam đoan máy hoàn toàn không bị dính chất lỏng và không đồng ý với câu trả lời của FPT Shop.

Liên quan đến trường hợp của khách hàng Trần Thị Thùy, theo tìm hiểu của ICTnews, ngày 17/7/2017, phía Trung tâm bảo hành Công ty Viễn Sơn (162B Bùi Thị Xuân, Quận 1, TP.HCM), đơn vị trực tiếp tiếp nhận chiếc laptop ASUS của khách hàng Trần Thị Thùy sau khi bung máy kiểm tra đã có văn bản kết luận gửi FPT Shop khẳng định sản phẩm không nằm trong điều kiện bảo hành của nhà sản xuất ASUS do máy “bị vào chất lỏng, nguồn lúc lên lúc không”.

Thông báo từ chối bảo hành của công ty Viễn Sơn.

 
 

Trao đổi với ICTnews ngày 27/7, đại diện hệ thống FPT Shop cho hay đã nhờ phía trung tâm bảo hành hỗ trợ xem xét xử lý nhưng do máy đã vào nước nhiều, hư hỏng gần như hoàn toàn nên không thể bảo hành theo quy định, điều kiện bảo hành của nhà sản xuất ASUS.

Phía FPT Shop đã cung cấp cho ICTnews một số hình ảnh chụp cụ thể các chi tiết máy bị hỏng do bị vào nước trong chiếc laptop:

Vùng khoanh đỏ là khu vực bị dính nước

Nhiều chi tiết của máy bị vào nước.

Chiếc laptop không đủ điều kiện để được bảo hành.

“Với thiện chí chia sẻ cùng khách hàng, phía trung tâm bảo hành chỉ có thể hỗ trợ xử lý vài linh kiện để giảm bớt chi phí cho khách”, đại diện FPT Shop cho hay.

Còn về việc nhân viên tổng đài tỏ thái độ khó chịu với khách hàng theo như khách hàng phản ánh, trao đổi với ICTnews, phía FPT Shop cho biết sau khi kiểm tra lại ghi âm đã xác định không có chuyện như vậy.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận