Website Thế Giới Di Động có phiên bản tiếng… Khmer

Website Thế Giới Di Động có phiên bản tiếng… Khmer

Thế Giới Di Động vừa chính thức đặt chân lên Campuchia bằng hai cửa hàng kinh doanh đầu tiên. Tuy nhiên dường như hai cửa hàng mang tên BigPhone của công ty chưa khai trương. Ở thời điểm ICTnews thông tin về cửa hàng của Thế Giới Di Động tại Campuchia tuần trước, website BigPhone.com vẫn chưa có nội dung, tuy nhiên hiện giờ thì website đang dần thành hình.

Truy cập trang web có thể thấy đây là một bản sao của website thegioididong.com, nhưng đơn giản và ít nội dung hơn. Website vẫn có hai tông màu vàng đen chủ đạo và logo hình người quen thuộc, nhưng dĩ nhiên ngôn ngữ chính của trang web là tiếng Khmer – vốn được dùng chính thức tại Campuchia. Ngoài trang bigphone.com, một phiên bản tương tự cũng có trên cam.thegioididong.com.

Website Thế Giới Di Động có phiên bản tiếng… Khmer

Trang BigPhone.com dùng tiếng Khmer do bán hàng tại Campuchia.

Trang web vẫn đang trong quá trình hoàn thiện, tiếng Khmer xen kẽ… tiếng Việt, các thông số kỹ thuật được viết bằng tiếng Anh như bình thường. Thông tin quan trọng nhất là giá cả chưa được cập nhật. Đọc trên webiste, dường như cửa hàng BigPhone sẽ khai trương ngày 20/3 tới.

Website Thế Giới Di Động có phiên bản tiếng… Khmer

Website vẫn chưa hoàn thiện nên tiếng Việt xen kẽ tiếng Khmer.

Theo các thông tin trên web, hệ thống của Thế Giới Di Động tại Campuchia sẽ bán điện thoại, phụ kiện, máy tính bảng. Không thấy bán laptop, SIM, thẻ cào như tại Việt Nam.

Có khoảng 120 điện thoại thuộc 15 hãng khác nhau được bán trên BigPhone, bao gồm điện thoại của hai thương hiệu Việt là Mobiistar, Q-mobile. Trong khi đó, tại Việt Nam Thế Giới Di Động đang bán khoảng hơn 170 mẫu điện thoại của 19 hãng khác nhau. Nhìn sơ qua có thể thấy Xiaomi, Itel, Freetel, Epic là những thương hiệu điện thoại không được Thế Giới Di Động mang qua bán tại Campuchia.

Nhìn tổng thể, hệ thống bán lẻ hàng công nghệ lớn nhất Việt Nam mang những món cơ bản dễ bán nhất sang Campuchia để thăm dò thị trường, chắc chắn hàng hóa sẽ phong phú hơn khi họ có các bước đi vững vàng ở lần đầu xuất ngoại.

Kế hoạch kinh doanh tại Campuchia đã được Thế Giới Di Động lên kế hoạch từ năm ngoái khi thị trường điện thoại trong nước bắt đầu chạm ngưỡng bão hòa. Để tăng trưởng, ngoài hệ thống Điện máy Xanh, Thế Giới Di Động đã mở Bách hóa Xanh và gần đây nhất là trang thương mại điện tử Vui Vui.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận