Windows 10 làm chậm máy tính, Microsoft phải bồi thường 10.000 USD

Windows 10 làm chậm máy tính, Microsoft phải bồi thường 10.000 USD

Cô Teri Goldstein hiện đang sinh sống tại bang California, Hoa Kỳ đã thắng kiện Micosoft với cáo buộc Windows 10 làm chậm máy tính của mình. Theo Goldstein, sau khi Windows 10 được phát hành vài ngày, máy tính của cô đã tự download và cài đặt hệ điều hành mới này mà không hề hỏi ý kiến.

Việc cài đặt này đã không thành công khiến chiếc máy tính phục vụ công việc điều hành Văn phòng dịch vụ du lịch của mình bị ngừng trệ. Mặc dù đã liên hệ với Nhân viên kỹ thuật của Microsoft nhưng không thể khắc phục được sự cố. Goldstein đã kiện Microsoft ra tòa án với mong muốn lấy lại khoản tiền đã mất trong việc kinh doanh cũng như số tiền cô phải chi ra để mua máy mới.

Phía Microsoft cho rằng mình không làm sai, nhưng vì không muốn phải mất thời gian và tiền bạc cho những vấn đề về pháp lý kéo dài nên họ đã hủy bỏ đơn kháng cáo và trả 10.000 USD cho cô Goldstein.

Windows 10 làm chậm máy tính, Microsoft phải bồi thường 10.000 USD

Sự việc liên quan đến Windows 10 còn gây rắc rối cho nhiều người dùng khác ở Anh. Cụ thể như trường hợp của Ron Bowen – nhân viên kế toán, anh này cho biết mình đã không có thiết bị để làm việc trong vòng 1 tuần lễ, khi máy tính của mình tự động nâng cấp lên Windows 10. Bowen đã tường thuật lại sự việc như sau:“Tôi đang làm việc trên máy tính, đột nhiên thấy hệ thống tự động tải về bản cập nhật Windows 10. Ngay lập tức, tôi gọi điện cho đại diện của Microsoft và được biết hệ điều hành Windows 8 mà tôi đang sử dụng sẽ được khôi phục lại, nhưng mọi thứ chỉ dừng lại ở lời nói mà thôi. Tôi tắt đi và khởi động lại máy tính, nhưng lại nhận được thông báo lỗi trên hệ thống. Cuối cùng, Microsoft kết luận là máy tính của tôi đã bị hỏng”.

Windows 10 là bản nâng cấp mới nhất của Microsoft dành cho máy tính và được cung cấp miễn phí đến người dùng vào năm 2015, tuy nhiên đến ngày 29/7 này sẽ bắt đầu tính phí tải về

Trong nỗ lực xây dựng và phát triển các sản phẩm mới, Microsoft luôn khuyến khích khách hàng tải về hệ điều hành mới, nhưng họ đã gặp phải sự chỉ trích vì áp dụng chiến thuật thư rác trên Internet pop-up. Microsoft đã lên tiếng phủ nhận bất cứ hành vi cáo buộc sai trái nào dành cho mình và cho rằng khách hàng phải đồng ý với các chính sách cho phép của mình trước khi tải phần mềm

Windows 10 đã đưa trở lại tính năng Start menu, đồng thời trang bị các tính năng cho trình duyệt Edge browser và thêm nhiều chức năng mới khác cho trợ lý thông minh Cortana.

Vậy làm thế nào để chặn khả năng tự động cập nhật của Windows 10 ?

Nếu vô tình máy tính tự động nâng cấp lên phiên bản mới, bạn vẫn có thể hủy bỏ trước khi nó được cài đặt trên máy tính của mình. Bạn chọn biểu tượng Windows phía bên phải của thanh taskbar và nhấp chuột để thay đổi kế hoạch nâng cấp hoặc hủy bỏ kế hoạch nâng cấp của hệ thống. Tiếp đến, bạn chọn “cancel scheduled upgrade”.

Nếu muốn quay trở lại phiên bản điều hành cũ của Windows, bạn có thẻ chọn Settings, sau đó click vào Update & Security, toàn bộ phiên bản cũ sẽ được khôi phục lại.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận