Xây dựng thương hiệu nhà lãnh đạo: Bí quyết thành công trong kỷ nguyên số

Xây dựng thương hiệu nhà lãnh đạo: Bí quyết thành công trong kỷ nguyên số

Đó là nhận định của ông Nguyễn Nhân Phượng, Chủ tịch Hiệp hội DN nhỏ và vừa tỉnh Bắc Ninh tại hội thảo: "Thương hiệu Lãnh đạo doanh nghiệp trong kỷ nguyên số", vừa được Tạp chí Thương gia, Hiệp hội Doanh nghiệp NVV tỉnh Bắc Ninh, Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài, Câu lạc bộ Thương gia phối hợp tổ chức tại Bắc Ninh ngày 04/8/2017.

Xây dựng Thương hiệu nhà lãnh đạo doanh nghiệp: Mô hình 6 bước

Một thương hiệu lãnh đạo tốt không chỉ thu hút được nhiều khách hàng và đối tác, mà còn giúp doanh nghiệp vượt qua các ảnh hưởng tiêu cực. Khi xảy ra sự cố không mong muốn hay có tin tức thất thiệt về doanh nghiệp, công chúng vốn đã tin tưởng vào những giá trị nhất quán mà lãnh đạo doanh nghiệp dày công xây dựng, sẽ không tức thời phản ứng tiêu cực, mà thay vào đó, sẽ tìm hiểu thông tin nhiều chiều, lắng nghe ý kiến của doanh nghiệp để hiểu thực hư vấn đề và có những động thái phù hợp.

Tuy nhiên, để có được thương hiệu lãnh đạo doanh nghiệp tốt, bản thân nhà lãnh đạo phải rèn luyện để có "tố chất tốt" thực sự. Thương hiệu của nhà lãnh đạo doanh nghiệp cũng mang bản sắc và bộ nhận diện đặc thù (Brand Identity) giống như thương hiệu của công ty hay sản phẩm và cần phải được thể hiện một cách nhất quán thông qua phong thái, phục trang, qua phát ngôn hay cách hành xử của chính cá nhân đó.

Vậy, làm thế nào để xây dựng thương hiệu lãnh đạo doanh nghiệp thành công? Chuyên gia tư vấn chiến lược thương hiệu Đặng Thanh Vân, Tổng Giám đốc Công ty Tư vấn Thương hiệu và Quản trị Thanhs chia sẻ mô hình 6 bước bao gồm: Xây dựng hệ thống giá trị nền tảng của doanh nghiệp; Soi chiếu và xây dựng song song thương hiệu của lãnh đạo doanh nghiệp phù hợp với thương hiệu doanh nghiệp; Xây dựng chân dung nhà lãnh đạo doanh nghiệp; Đưa ra tuyên ngôn định vị cá nhân để khẳng định hình ảnh nhà lãnh đạo trong tâm trí của nhóm đối tượng mục tiêu; Truyền thông thương hiệu và trở thành “một hình mẫu”.

Ông Peter Hồng, Chủ tịch Bankpay, Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài cho biết, những thương hiệu nổi tiếng thế giới luôn đi kèm với hình mẫu của những nhà lãnh đạo lừng danh, như Steve Jobs của Apple, Bill Gates của Microsoft... Tại Việt Nam, chúng ta cũng đã có được những hình mẫu lãnh đạo uy tín như bà Mai Kiều Liên của Vinamilk hay ông Trương Gia Bình của FPT…

Củng cố Thương hiệu doanh nghiệp và thương hiệu nhà lãnh đạo doanh nghiệp với hiện diện trực tuyến

Bà Nguyễn Thuỳ Dương – Tổng biên tập Tạp chí Thương gia chia sẻ tại hội thảo: "Với sự hỗ trợ của Internet, ngày nay khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin về các giám đốc điều hành cấp cao của doanh nghiệp, so sánh với các đối thủ cạnh tranh và quyết định có nên làm ăn với doanh nghiệp hay không. Do đó, việc xây dựng một thương hiệu cũng như hiện diện trực tuyến cho cá nhân lãnh đạo doanh nghiệp là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng trong việc xây dựng uy tín cho doanh nghiệp".

Tại hội thảo, các chuyên gia cũng nhấn mạnh, một khi thương hiệu của nhà lãnh đạo doanh nghiệp được chú trọng xây dựng, doanh nghiệp sẽ dễ dàng đàm phán, thiết lập quan hệ với các đối tác nước ngoài. Lý do là bởi đối tác cũng cảm thấy an tâm hơn khi làm ăn với một doanh nghiệp uy tín, có hiện diện trực tuyến rõ ràng và được dẫn dắt bởi một người chủ doanh nghiệp có tiếng nói trên thương trường…

Xây dựng thương hiệu nhà lãnh đạo: Bí quyết thành công trong kỷ nguyên số

Ông Ngô Việt Cường, Phó Giám đốc Công ty Phần mềm Nhân Hòa chia sẻ về Giải pháp Xây dựng thương hiệu Lãnh đạo Doanh nghiệp trong kỷ nguyên số.

Tiếp nối ý kiến của bà Dương và các chuyên gia, ông Ngô Việt Cường, Phó Giám đốc Công ty Phần mềm Nhân Hòa, một trong những nhà cung cấp dịch vụ tên miền hàng đầu tại Việt Nam cho biết: "Chọn một tên miền phù hợp là bước đầu tiên để xây dựng một hiện diện trực tuyến đáng tin cậy và thành công. Sử dụng một phần mở rộng tên miền đáng tin cậy sẽ góp phần không nhỏ trong việc xây dựng hình ảnh lãnh đạo doanh nghiệp có uy tín, qua đó, giúp doanh nghiệp giành được lòng tin của khách hàng. Vì lý do này chúng tôi khuyến khích sử dụng tên miền .com trong việc phát triển thương hiệu nhà lãnh đạo doanh nghiệp, vì đây là tên miền tiêu chuẩn nhất được công nhận trên toàn thế giới cho các hoạt động kinh doanh trực tuyến. Một khi thương hiệu của lãnh đạo doanh nghiệp cũng như của chính doanh nghiệp được thiết lập với tên miền .com, doanh nghiệp có thể tiếp cận các thị trường lớn hơn, và được lựa chọn bởi khách hàng không chỉ trong nước mà còn vượt qua biên giới"

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận