Xiaomi dự kiến IPO vào tháng sau, giá trị khoảng 70 tỷ USD

Xiaomi dự kiến IPO vào tháng sau, giá trị khoảng 70 tỷ USD

Trước đó, công ty con của Xiaomi (Trung Quốc) là Huami, đơn vị sản xuất vòng đeo tay Mi Band cũng đã IPO tại New York.

Xiaomi dự kiến IPO vào tháng sau, giá trị khoảng 70 tỷ USD

Theo trang công nghệ PhoneArena, Xiaomi có thể tiến hành chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) tại Hồng Kông ngay trong đầu tháng tới. Trước đó, nhiều nguồn tin cho rằng Xiaomi sẽ IPO tại Mỹ với giá trị ban đầu là 100 tỷ USD, tuy nhiên dường như kế hoạch đã thay đổi.

Cụ thể, thay vì Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE), Xiaomi sẽ IPO tại các sàn giao dịch "gần nhà" hơn, cụ thể là Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông (SEHK). Ngoài ra, kế hoạch IPO của Xiaomi cũng thực hiện sớm hơn so với thông tin trước, ngay trong đầu tháng 5 thay vì nửa cuối 2018.

Bên cạnh đó, nhiều khả năng giá trị IPO của Xiaomi sẽ thấp hơn nhiều so với mong đợi ban đầu, khoảng 65 đến 70 tỷ USD. Cho dù vậy, đây vẫn sẽ là lần IPO với giá trị lớn thứ hai của một công ty công nghệ Trung Quốc sau Alibaba (231 tỷ USD).

Khác với lần IPO gần đây của Spotify, Xiaomi sẽ áp dụng cách tiếp cận truyền thống hơn với một số công ty tài chính tham gia vào quá trình lập kế hoạch để đạt hiệu quả tốt nhất. Hiện Xiaomi chưa công bố danh sách các công ty tham gia, nhưng tin đồn cho rằng họ sẽ đến từ Trung Quốc.

Việc IPO có thể giúp Xiaomi tiếp tục đầu tư vào phát triển và nghiên cứu sản phẩm mới. Trước đó, công ty con của Xiaomi là Huami, đơn vị sản xuất vòng đeo tay Mi Band cũng đã IPO tại New York.

Phúc Thịnh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận