Xiaomi sẽ sản xuất smartphone Android One cho Google?

Xiaomi sẽ sản xuất smartphone Android One cho Google?

Android One là dự án được Google khởi xướng từ năm 2014 với những thiết bị giá rẻ, chạy Android gốc, được hỗ trợ cập nhật phần mềm thường xuyên và chủ yếu bán tại các nước đang phát triển.

Xiaomi sẽ sản xuất smartphone Android One cho Google?

Dù được tạo ra với mục đích tốt, nhưng Android One đến bây giờ vẫn không thể thành công như dự kiến. Đặt chân đến Ấn Độ sớm hơn, Xiaomi (Trung Quốc) lại chọn phân khúc cao cấp với mẫu flagship Mi 3 so với Google, nhưng nay thì những thiết bị bán chạy nhất của Xiaomi tại quốc gia này lại đến từ phân khúc giá rẻ. Dòng Redmi với cấu hình mạnh cùng giá bán rẻ đã giúp Xiaomi tăng trưởng rất nhanh tại Ấn Độ theo cách mà ngay cả một dự án được Google hỗ trợ cũng khó có thể cạnh tranh lại.

Sau những thành công trên, có lẽ công ty Trung Quốc đang muốn tìm kiếm nhiều thành công hơn với những cơ hội mới. Cụ thể, nguồn tin từ XDA dẫn nguồn từ Krispitech cho biết nhà sản xuất Trung Quốc đang phát triển một thiết bị Android One với sự hợp tác, hỗ trợ từ Google.

Chưa rõ thiết bị được Xiaomi sản xuất sẽ dựa trên những sản phẩm hiện có hay sẽ là một thiết bị mới hoàn toàn. Nhưng có vẻ khả năng thứ 2 là cao hơn vì chúng ta đã có chút ít thông tin về nó: tên gọi Xiaomi A1 (Xiaomi Tissot), sử dụng vi xử lý Snapdragon 625.

Nếu thông tin trên được xác thực, đây cũng thiết bị đầu tiên của Xiaomi không cài sẵn giao diện MIUI. Về giá bán, truyền thống của Xiaomi luôn định giá một cách phù hợp và phải chăng, chắc chắn thiết bị này cũng không ngoại lệ.

Phúc Thịnh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận