ZTE khiếu kiện lên Bộ Thương mại Mỹ hoãn lệnh cấm vận

ZTE khiếu kiện lên Bộ Thương mại Mỹ hoãn lệnh cấm vận

Chính quyền Washington đã áp đặt lệnh cấm lên tới 7 năm cho các công ty Mỹ không được bán linh kiện và phần mềm cho ZTE sau khi phát hiện ra công ty Trung Quốc đã có hoạt động vi phạm lệnh trừng phạt của Mỹ lên Iran.

Trong văn bản ZTE gửi thông báo định kỳ lên sàn giao dịch chứng khoán Thẩm Quyến, công ty này đã không công bố nhiều thông tin liên quan tới nội dung khiếu nại nói trên, nhưng cho biết họ đã cung cấp các tài liệu theo yêu cầu của BIS.

ZTE khiếu kiện lên Bộ Thương mại Mỹ hoãn lệnh cấm vận

(Nguồn: Reuters)

Một nỗ lực nhằm cứu vãn trường hợp này đã được các nhà thương thảo Trung Quốc và đối tác Mỹ thực hiện qua các cuộc đối thoại thương mại nhằm đề nghị chính phủ Mỹ lắng nghe khiếu nại của ZTE, cũng như xem xét nỗ lực của công ty này để tuân thủ quy định và điều chỉnh lệnh cấm vận. Các quan chức Mỹ cho biết quyết định cấm vận với ZTE không liên quan tới chính sách thương mại, nhưng dưới con mắt của nhiều người Trung Quốc, đây chính là một phần trong cuộc chiến giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Chuyên gia phân tích Tam Tsz-Wang của DBS Vickers đưa ra nhận định yêu cầu của ZTE chỉ mang tính thủ tục và từ chối dự đoán kết quả. "Kết quả sẽ phụ thuộc chủ yếu vào thương thảo giữa Trung Quốc và Mỹ." Lệnh cấm vận lên ZTE đã giáng một đòn mạnh vào ngành công nghiệp phụ thuộc lớn vào các sản phẩm bán dẫn nhập khẩu, giữa bối cảnh căng thẳng kinh tế với Mỹ.

Chủ tịch ZTE Yin Yimin đã tuyên bố công ty này "đang tích cực triển khai các nỗ lực theo sự chỉ đạo của chính phủ Trung Quốc nhằm tìm ra hướng giải quyết càng sớm càng tốt."

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận