10 chiếc Nikon D5 đã cập bến trạm vũ trụ quốc tế

10 chiếc Nikon D5 đã cập bến trạm vũ trụ quốc tế

10 chiếc Nikon D5 đã cập bến trạm vũ trụ quốc tế ảnh 1

Như thông tin đã đưa vào tháng 8 vừa rồi, NASA đặt mua 53 chiếc Nikon D5 để phục vụ trên trạm vũ trụ không gian và công tác đào tạo huấn luyện dưới mặt đất. Theo đó, 10 chiếc Nikon D5 nằm trong gói hàng cung cấp định kỳ cho ISS đã được tàu S.S. Gene Cerman Cygnus phóng lên không gian vào chủ nhật vừa rồi. Tàu đã đến và ghép nối vào trạm vũ trụ quốc tế vào lúc 4:50 sáng theo giờ Mỹ ngày 14/11 (khoảng 18:50 theo giờ Việt Nam).

10 chiếc Nikon D5 đã cập bến trạm vũ trụ quốc tế ảnh 2  

10 chiếc Nikon D5 mới sẽ tiếp tục thực hiện sứ mạng chụp lại hình ảnh nhìn từ không gian như những bản tiền nhiệm trước đó. Những phụ kiện dùng cho những máy D4, D2X sẽ được tận dụng dùng lại cho các máy mới. Dự kiến mẫu máy ảnh đầu bảng của Nikon sẽ phục vụ trên trạm ISS trong khoảng thời gian từ 12-18 tháng liên tục.

10 chiếc Nikon D5 đã cập bến trạm vũ trụ quốc tế ảnh 3
Phi hành gia tự sướng bằng Nikon D2X ngoài vũ trụ

NASA và Nikon đã có mối quan hệ hợp tác từ năm 1971 tới nay khi hãng hàng không vũ trụ lớn nhất thế giới đều sử dụng sản phẩm đầu bảng của hãng máy ảnh 100 năm tuổi cho việc chụp ảnh ngoài vũ trụ và công tác huấn luyện. Các mẫu máy Nikon D2X, D3S, D4, D4S đều đã lần lượt thay phiên nhau lên không gian và cung cấp cho không chỉ nhà khoa học mà cả thế giới những hình ảnh tuyệt đẹp và nhiều thông tin quý giá về trái đất, hệ mặt trời.

Một số hình ảnh chụp từ ISS bằng thiết bị của Nikon:

10 chiếc Nikon D5 đã cập bến trạm vũ trụ quốc tế10 chiếc Nikon D5 đã cập bến trạm vũ trụ quốc tế10 chiếc Nikon D5 đã cập bến trạm vũ trụ quốc tế

Minh Ty

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận