Canon được cấp bằng sáng chế máy ảnh DSLR với màn hình xoay lật lớn

Canon được cấp bằng sáng chế máy ảnh DSLR với màn hình xoay lật lớn

Canon được cấp bằng sáng chế máy ảnh DSLR với màn hình xoay lật lớn ảnh 1

Theo trang Canon Rumors, bằng sáng chế mới của hãng máy ảnh số một thế giới đề cập tới một chiếc máy ảnh có hình dáng tương như dòng 1D X với màn hình xoay lật lớn chiếm gần trọn phần phía sau. Điểm đặt biệt là cơ cấu xoay lật không giống những chiếc máy ảnh khác hiện này mà dùng một trục xoay lớn nâng toàn bộ màn hình lên phía trên đầu máy ảnh.

Canon được cấp bằng sáng chế máy ảnh DSLR với màn hình xoay lật lớn ảnh 2

Màn hình chính còn có thể xoay lật 180 độ từ sau ra trước như trên thế hệ 6D Mark II hiện tại. Nguồn tin còn cho biết nhiều khả năng đây là một màn hình cảm ứng sử dụng tấm nền LCD hoặc OLED. Như vậy nếu bằng sáng chế này thành hiện thực, các máy ảnh của Canon sẽ có khả năng làm V-log hay tự sướng một cách vô cùng mạnh mẽ.

Canon được cấp bằng sáng chế máy ảnh DSLR với màn hình xoay lật lớn ảnh 3

Bằng sáng chế mới của Canon còn cho thấy một màn phụ nhỏ cùng bánh xe điều hướng, các nút chức năng được giấu sau màn hình chính. Có thể thấy dụng ý của Canon rằng đây sẽ là các công cụ điều khiển máy ảnh khi màn hình chính đã được xoay lật, không còn thuận tiện để thao tác nữa.

Không chỉ có 1D X, dòng 5D của hãng cũng được đề cập với thiết kế màn hình lớn. Có thể thấy Canon bắt đầu hướng tới một tương lai với việc thao tác với máy ảnh chủ yếu trên màn hình cảm ứng, giảm bớt số nút bấm vật lý như hiện nay. Bước đi này tương đối giống với điện thoại chúng ta đang sử dụng hiện nay nơi màn hình cảm ứng đã lên ngôi thống trị cả thập kỷ nay.

Canon được cấp bằng sáng chế máy ảnh DSLR với màn hình xoay lật lớn ảnh 4

Minh Ty

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận