Canon phát triển máy ảnh mirrorless full-frame

Canon phát triển máy ảnh mirrorless full-frame

Canon cách đây khá lâu từng được cho là đã âm thầm phát triển một mẫu máy ảnh không gương lật ống kính rời thế hệ mới, nhưng đáng chú ý là sẽ dùng cảm biến full-frame thay vì định dạng APS-C như trước đây.

Cập nhật mới nhất cho thấy chiếc máy ảnh mirrorless cảm biến full-frame nhiều khả năng sẽ sớm xuất hiện vì bằng sáng chế mẫu ống kính của Canon dành cho chiếc máy ảnh EOS-M cảm biến full-frame đã được thông qua. Dựa vào những thông tin rò rỉ, có thể nhận thấy mẫu ống kính thế hệ mới có chiều dài tiêu cự 30mm, độ mở tối đa f/2.8 và cũng được trang bị thành phần thấu kính giúp giảm thiểu quang sai. Hy vọng fan Canon sẽ sớm có thêm thông tin về chiếc máy ảnh mirrrorless cảm biến full-frame và mẫu ống kính mới dành cho mẫu máy này trong một tương lai gần. 

Canon phát triển máy ảnh mirrorless full-frame
Mẫu máy ảnh mirrorless cảm biến full-frame của Canon nhiều khả năng sẽ xuất hiện trong khuôn khổ triển lãm Photokina 2016 diễn ra vào tháng 9.

Được biết, tính đến thời điểm này, Canon đã ra mắt 4 mẫu máy ảnh không gương lật ống kính rời bao gồm EOS M, EOS M2, EOS M3 và mẫu EOS M10. Mẫu EOS M10 hiện có giá bán vào khoảng 10,5 triệu đồng cho kit thân máy và ống kính EF-M 15-45.

Máy trang bị cảm biến APS-C CMOS độ phân giải 18MP hỗ trợ dải nhạy sáng ISO 100-12.800 (mở rộng tối đa 25.600), bộ xử lý hình ảnh DIGIC VI, hệ thống lấy nét lai Hybrid CMOS AF II vốn hỗ trợ khả năng lấy nét chính xác hơn (49 điểm AF) cũng như tăng tốc độ chụp liên tục lên 4,6 khung hình/giây. Mẫu máy ảnh EOS M10 tương thích tốt với các ống kính ngàm EF-M, EF-S cũng như các mẫu dùng ngàm EF (qua ngàm chuyển đổi). Máy cũng được tích hợp flash cóc tầm hoạt động 5m,kết nối Wi-Fi, NFC hỗ trợ khả năng chia sẻ hình ảnh trực tiếp lên các trang mạng xã hội.

Tuy nhiên, theo những đánh giá từ các chuyên trang máy ảnh, Canon EOS M10 vẫn chưa thật là bản nâng cấp đáng giá vì, cũng như đủ sức cạnh tranh với những tên tuổi khác vì tốc độ lấy nét chậm, chất lượng ảnh chưa thật tốt và không tích hợp kèm kính ngắm trên thân máy.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận