[Hình ảnh & Video] Workshop "Nhiếp ảnh Thời trang" với Pro-K & Founk Nguyễn

[Hình ảnh & Video] Workshop "Nhiếp ảnh Thời trang" với Pro-K & Founk Nguyễn

Buổi Workshop " Nhiếp ảnh Thời trang" do Camera Tinh Tế phối hợp với Pro-K Photography tổ chức, vào sáng Thứ Bảy 10/09/2016, tại Cafe Tinhte. Buổi workshop lần này không phải là một buổi hướng dẫn hay thực hành chụp hình thời trang mà là một buổi trao đổi, chia sẻ, nói chuyện thân mật cởi mở hơn về tất cả mọi thứ từ khâu chuẩn bị đến khi ra sản phẩm cuối cùng của nhiếp ảnh thời trang nói chung. Đây là chủ đề buổi workshop chia sẻ tiếp theo các chủ đề trước đây do anh Chương ProK đã chia sẻ như "Nhiếp ảnh cần gì?" , " Chụp cái gì?" , "Hướng dẫn sử dụng đèn - Strobe & Studio Flash Light" đã nhận được sự quan tâm của đông đảo anh em yêu thích nhiếp ảnh đến tìm hiểu và giao lưu trực tiếp tại cafe Tinh Tế.

Camera.Tinhte_workshop ProK&Founk Nguyen_DSCF1013.jpg

Đây là chủ đề phát triển khá rộng và phổ biến từ nghiệp dư đến chuyên nghiệp. Điều quan trong của nhiếp ảnh thời trang không nằm ở “nhiếp ảnh” mà nó nằm ở 2 chữ “thời trang” và thành công của một bộ ảnh là sự thành công của cả một ekip với nhiều vị trí : Art Director, Stylist, Make up n Hair Artist, Props Master, Nhiếp ảnh, Model và nếu đó là một chiến dịch cho một nhãn hàng thì đó còn sự kết nối giữa Producer, Agency với Client (khách hàng).

Buổi workshop lần này là dịp tốt để anh em đang hoặc có định hướng chụp ảnh thời trang có được cái nhìn tổng thể về chủ đề Nhiếp ảnh Thời trang. Ngoài vấn đề chuyên môn, chúng ta sẽ được chia sẻ thực tế quá trình thực hiện một bộ ảnh thời trang cho tạp chí hay các nhãn hàng. Đồng thời, với góc nhìn từ một nhãn hàng, họ cần gì, muốn gì ở một nhà sản xuất cung cấp hình ảnh...

Camera.Tinhte_workshop ProK&Founk Nguyen_DSCF8703.jpg

Đến với buổi workshop lần này, ngoài anh Chương Pro-K, người đã quá quen thuộc với chúng ta, còn có hai anh khách mời là anh Phương Nguyễn (Founk Nguyễn) và anh Huy Nguyễn, các anh là những người nổi tiếng trong giới nhiếp ảnh thời trang chuyên nghiệp, đã và đang làm nghề nhiếp ảnh thương mại về thời trang, thiết kế, producer cũng như art director và stylist... các anh đã chia sẻ với chúng ta tất cả mọi thứ để có được từ ý tưởng, các khâu chẩn bị, con người, nhà sản xuất... đến khi ra sản phẩm cuối cùng và khách hàng trả tiền.

Ngoài ra, trong buổi sáng nay Camera Tinh Tế cũng đã làm Live Stream trực tiếp trên Youtube Tinh Tế cho những bạn ở xa hoặc các bạn không có điều kiện tham dự trực tiếp được có thể có thể cùng xem và học được những kiến thức bổ ích.

Sau đây mời các bạn cùng xem một số hình ảnh chụp được và video quay được từ buổi workshop vào sáng nay:


Video bài chia sẻ cho anh em ở xa không tham gia offline được​


Camera.Tinhte_workshop ProK&Founk Nguyen_DSCF8696.jpg
Đầu tiên, để bắt đầu buổi workshop sáng nay, anh @tuanlionsg lên có một số chia sẻ với các bạn tham gia về buổi workshop cũng như giới thiệu về anh Chương _ ProK, hai anh khách mời Founk Nguyễn và anh Huy Nguyễn cũng như Camera Tinh Tế cho các bạn chưa biết.

Camera.Tinhte_workshop ProK&Founk Nguyen_DSCF1008.jpg
Camera tinh tế là diễn đàn nơi các anh em, các mod thích chụp hình, muốn chia sẻ những kiến thức, những gì cần cho anh em trong nhiếp ảnh, cũng như nơi những người chuyên nghiệp được Camera Tinh Tế mời chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm cho anh em yêu thích chụp ảnh.

Camera.Tinhte_workshop ProK&Founk Nguyen_DSCF1032.jpgCamera.Tinhte_workshop ProK&Founk Nguyen_DSCF1017.jpg

Tiếp đến là phần chia sẻ, giới thiệu về nội dung chính của buổi workshop "Nhiếp ảnh Thời trang" hôm nay của của anh ProK - Đặng Quốc Chương. Theo anh, câu chuyện về nhiếp ảnh thời trang rất phổ biến từ nghiệp dư cho đến chuyên nghiệp, không phải nhắc đến nhiếp ảnh thời trang là chỉ nói đến chụp mẫu và bộ ảnh thời trang mà nó còn liên quan đến nhiều vấn đề khác xung quanh như sự thành công của cả một ekip với nhiều vị trí khác nhau: Art Director, Stylist, Make up, Hair Artist, Props Master, Nhiếp ảnh, Model và nếu đó là một chiến dịch cho một nhãn hàng thì đó còn sự kết nối giữa Producer, Agency với Client (khách hàng)... Khi làm nhiếp ảnh, các bạn cần có những kỹ năng cơ bản như: ánh sáng, màu sắc, bố cục, chất liệu... đó là những kỹ năng bắt buộc của 1 người làm nhiếp ảnh, và khi có những kỹ năng đó các bạn sẽ đi theo bất kỳ mảng nhiếp ảnh nào mà bạn thích: chụp sản phẩm, đồ ăn, phong cảnh, kiến trúc, thời trang,... thì một trong những mảng nhiếp ảnh đó là chủ đề mà chúng ta nói trong buổi hôm nay và chủ đề chính là câu chuyện ảnh thời trang đối với nguyên một ekip làm việc.


Camera.Tinhte_workshop ProK&Founk Nguyen_DSCF8745.jpgCamera.Tinhte_workshop ProK&Founk Nguyen_DSCF1058.jpgCamera.Tinhte_workshop ProK&Founk Nguyen_DSCF1088.jpgCamera.Tinhte_workshop ProK&Founk Nguyen_DSCF1084.jpgCamera.Tinhte_workshop ProK&Founk Nguyen_DSCF1029.jpg
Fuonk Nguyễn hiện đang làm Art Director, Stylist cũng như Producer cho các shop thời trang, về thương mại cũng như cho các tạp chí từ những ngày anh còn rất trẻ. Đến với Workshop ở Tinh Tế lần này Fuonk sẽ chia sẻ góc nhìn của anh ấy về nhiếp ảnh thời trang, những câu chuyện khi anh ấy thực hiện các bộ ảnh thời trang cho tạp chí và các nhãn hàng và làm sao biến một bức ảnh có tính chất thời trang chứ không phải là một bức ảnh chụp quần áo bình thường, đó là câu chuyện của Fuonk.

Camera.Tinhte_workshop ProK&Founk Nguyen_DSCF1102.jpg Khi bạn nhìn thấy một bức ảnh thời trang được in hoặc post trên các tạp chí giấy hoặc online, thì các bạn cần biết đằng sau bức ảnh đó là một quy trình để thực hiện, nó bao gồm những ai, nhiệm vụ của từng người trong ekip làm việc để hỗ trợ lẫn nhau cho ra bức hình đó. Anh cũng đã chia sẻ những kinh nghiệm của mình về những việc mình từng làm để cho các bạn biết được các bạn đã hiểu về những vấn đề đó như thế nào ngoài việc chỉ bấm máy cho ra một bức ảnh. Trong buổi sáng nay anh đã trình bày với chúng ta 4 phần chính:
  • Đầu tiên là về ekip và nhiệm vụ cơ bản của những người trong ekip đó, để hiểu được trong ekip là bao gồm những ai, làm những gì để mọi người không phải đạp lên công việc lẫn nhau.
  • Phần 2 là nói về quy trình để cho ra một bức ảnh thời trang, một bức ảnh thời trang sẻ bao gồm những giai đoạn nào và trong từng giai đoạn chúng ta có những công việc nào cần hoàn thành trước khi deadline hoặc những gì đã đề ra ban đầu.
  • Phần 3 là phần thảo luận về cái nhìn về thời trang với các bạn và cách để các bạn có thể biến những ảnh bình thường có tính thời trang trong đó.
  • Và cuối cùng là phần 4 là phần chia sẻ những kinh nghiệm thực tế mà anh đã từng trải qua.

Camera.Tinhte_workshop ProK&Founk Nguyen_DSCF1143.jpgCamera.Tinhte_workshop ProK&Founk Nguyen_DSCF1144.jpg Ngoài phần trình bày của anh Founk Nguyễn còn có phần chia sẻ xen kẻ của anh Huy Nguyễn và anh Pro-K rất vui vẻ.

Camera.Tinhte_workshop ProK&Founk Nguyen_DSCF1149.jpgCamera.Tinhte_workshop ProK&Founk Nguyen_DSCF1076.jpg Anh Huy Nguyễn hiện đang là Maketing Manager của nhãn Hàng Dior, anh trở về Vn từ US, trẻ, sáng tạo, năng động và cực kì nhạy bén về hình ảnh, có mối quan hệ với rất nhiều nhà báo, blogger, nghệ sĩ trong lãnh vực thời trang/ làm đẹp ở VN. Với tiêu chí phải biết mới làm được, Huy Nguyễn cũng đã dành thời gian tìm hiểu nhiếp ảnh như một bổ sung lợi thế cho công việc của mình. Anh Huy sẽ tham vấn cho bạn góc nhìn từ một nhãn hàng thời trang, họ cần gì, muốn gì ở các ekip sản xuất hình ảnh.

Camera.Tinhte_workshop ProK&Founk Nguyen_DSCF1147.jpg
Camera.Tinhte_workshop ProK&Founk Nguyen_DSCF1045.jpgCamera.Tinhte_workshop ProK&Founk Nguyen_DSCF1051.jpgCamera.Tinhte_workshop ProK&Founk Nguyen_DSCF1025.jpgCamera.Tinhte_workshop ProK&Founk Nguyen_DSCF1039.jpgCamera.Tinhte_workshop ProK&Founk Nguyen_DSCF1071.jpgCamera.Tinhte_workshop ProK&Founk Nguyen_DSCF1025.jpgCamera.Tinhte_workshop ProK&Founk Nguyen_DSCF1050.jpgCamera.Tinhte_workshop ProK&Founk Nguyen_DSCF1039.jpgCamera.Tinhte_workshop ProK&Founk Nguyen_DSCF1071.jpgCamera.Tinhte_workshop ProK&Founk Nguyen_DSCF1099.jpgCamera.Tinhte_workshop ProK&Founk Nguyen_DSCF1057.jpgCamera.Tinhte_workshop ProK&Founk Nguyen_DSCF1089.jpgCamera.Tinhte_workshop ProK&Founk Nguyen_DSCF1055.jpgCamera.Tinhte_workshop ProK&Founk Nguyen_DSCF1092.jpgCamera.Tinhte_workshop ProK&Founk Nguyen_DSCF1101.jpgCamera.Tinhte_workshop ProK&Founk Nguyen_DSCF1110.jpgCamera.Tinhte_workshop ProK&Founk Nguyen_DSCF8737.jpgCamera.Tinhte_workshop ProK&Founk Nguyen_DSCF8725.jpgCamera.Tinhte_workshop ProK&Founk Nguyen_DSCF8719.jpgCamera.Tinhte_workshop ProK&Founk Nguyen_DSCF8722.jpg
Mọi người chăm chú nghe anh Fuonk Nguyễn, anh Huy Nguyễn và anh Pro-K chia sẻ về các kiến thức về nhiếp ảnh thời trang và các giá trị cốt lõi của nó...

Camera.Tinhte_workshop ProK&Founk Nguyen_DSCF1156.jpgCamera.Tinhte_workshop ProK&Founk Nguyen_DSCF1138.jpgCamera.Tinhte_workshop ProK&Founk Nguyen_DSCF1172.jpgCamera.Tinhte_workshop ProK&Founk Nguyen_DSCF1155.jpgCamera.Tinhte_workshop ProK&Founk Nguyen_DSCF1169.jpg
Phần hỏi đáp xen kẻ, song song với những gì anh Fuonk Nguyễn chia sẻ rất vui vẻ, các bạn online cũng có thể tham gia hỏi trực tiếp trên Youtube và các anh Huy Nguyễn và anh Chương Pro-K cũng đã hỗ trợ để có thể giải thích tại chổ cho các bạn.

Camera.Tinhte_workshop ProK&Founk Nguyen_DSCF1173.jpgCamera.Tinhte_workshop ProK&Founk Nguyen_DSCF1133.jpg
Buổi workshop đã kết thúc nhưng các bạn đã có được rất nhiều kiến thức thu được từ sau buổi sáng hôm nay, cảm ơn anh Chương Pro-K, anh Fuonk Nguyễn, anh Huy Nguyễn.
Hẹn gặp anh em trong những buổi workshop tiếp theo.
Cám ơn các bạn đã theo dõi.

Như đã thông báo với các bạn trong buổi Workshop là anh Chương Pro-K còn có nhã ý giảm chi phí cho các thành viên Tinh tế tham dự trực tiếp buổi chia sẻ hôm nay cũng như các bạn theo dõi online với các quà tặng cho các thành viên như sau:
  • Các bạn bạn tham gia buổi chia sẻ tại Cafe tinhte được giảm 15% cho khóa học S.Class Fashion Phototgraphy ( trị giá 1.500.000 VN)
  • Các bạn xem Stream online sẽ nhận được giảm 10% khi like + share Page chính thức của Pro-K Workshop tại LINK( trị giá 1.000.000)
IMG_8947.JPG
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận