Máy ảnh mà Zenit sắp công bố sẽ dựa trên Leica SL

Máy ảnh mà Zenit sắp công bố sẽ dựa trên Leica SL

Máy ảnh mà Zenit sắp công bố sẽ dựa trên Leica SL ảnh 1
Ảnh minh họa máy ảnh Zenit.

Đây thực sự là một thông tin khá bất ngờ khi mà trước đó, mọi tin đồn đều ám chỉ rằng Zenit sẽ đội mồ sống lại để cạnh tranh trực tiếp với Leica. Hồi tháng 2/2017, những thông tin ban đầu về sự trở lại của Zenit đã gây hưng phấn cho những người đam mê nhiếp ảnh trên toàn thế giới. Tuy nhiên, Zenit chỉ có nhà máy cơ khí và quang học, vì vậy họ không đủ năng lực để làm phần điện tử cho một chiếc máy ảnh. 

Và bây giờ, nguồn tin từ Nga nói rằng máy ảnh mà Zenit sắp công bố sẽ dựa trên Leica SL. Nhiều khả năng nó cũng được sản xuất bởi chính Leica, dưới một cái tên mới được đặt ra bởi Zenit. Nếu đúng như vậy, thiết kế của hai máy ảnh sẽ có sự tương đồng, khác chăng chỉ là về phong cách hoàn thiện sản phẩm.

Việc chuyển đổi thương hiệu, nhãn hiệu không phải là điều mới mẻ trong thế giới của máy ảnh. Hasselblad đã dành nhiều năm đổi thương hiệu cho máy ảnh của Sony bằng cách chế tác thêm vào thân máy những vật liệu kỳ lạ và sang trọng. Chính Leica cũng có một truyền thống như vậy, họ từng mua lại các máy ảnh của Panasonic để làm cho chúng trở lên cao cấp hơn.

Leica SL được công bố vào cuối năm 2015 và hiện đang có giá bán 5.995 USD. Có nhiều dự đoán khác nhau về giá bán mẫu máy ảnh của Zenit, liệu rằng nó sẽ cao hơn hay thấp hơn Leica SL? Nhà máy KMZ của Zenit đặt tại thị trấn Krasnogorsk gần Moscow (Nga) đang bắt đầu sản xuất những ống kính cho máy ảnh mới. Rất có thể mọi thứ sẽ được công bố ngay trong năm nay.

Việt Đức / Petapixel

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận