Máy ảnh Nikon D850 trang bị kính ngắm lai?

Máy ảnh Nikon D850 trang bị kính ngắm lai?

Tính đến thời điểm này, Nikon D850 gần như chắc chắn sẽ là sản phẩm tiếp nối mẫu máy ảnh DSLR D750 đang được nhà sản xuất máy ảnh Nikon phát triển. Theo cập nhật mới nhất, làng máy ảnh đang xôn xao thông tin Nikon D850 sẽ được trang bị kính ngắm lai, thay vì sử dụng kính ngắm quang như những sản phẩm từng giới thiệu.

Cụ thể hơn, làng máy ảnh gần đây xuất hiện loạt ảnh được cho là của chiếc Nikon D850 sắp ra mắt trong đó đáng chú ý là phần kính ngắm với thiết kế tựa như công tắc cho phép người dùng chuyển đổi một cách thủ công giữa kính ngắm quang và kính ngắm điện tử (EVF). Cũng trong một hình ảnh khác được tiết lộ cũng là của chiếc máy ảnh Nikon D850, có thể thấy rõ vị trí 2 “cửa sổ” nhỏ vốn được giới quan sát tin rằng đây chính là vị trí của cảm biến giúp tự đông kích hoạt kính ngắm điện tử khi cần.

Máy ảnh Nikon D850 trang bị kính ngắm lai?
Hình ảnh rò rỉ khiến giới quan sát nghi ngờ đây chính là thiết kế kính ngắm lai trên Nikon D850.

Được biết, kính ngắm điện tử cơ bản có thể giúp người dùng có thể thấy trước kết quả của mình sẽ ra sao. Chính nhờ điều này mà người dùng có thể dễ dàng cân đối các thông số trước khi chụp để có được kết quả ưng ý nhất. Tuy nhiên, nhược điểm của kính ngắm điện tử chính là tình trạng lag (dừng hình) đôi khi xuất hiện khi chụp lia máy. Chính vì điều này mà nhiều nhà sản xuất máy ảnh đã chọn cách kết hợp cả kính ngắm quang với kính ngắm điện tử để dung hòa những nhược điểm của từng hệ thống.

Hiện tại, cũng có luồng thông tin cho rằng mẫu máy ảnh Nikon D850 sẽ không dùng kính ngắm lai vì kính ngắm của các mẫu máy ảnh như Nikon D2, D3 và D4 vẫn có những “cửa số” đặc trưng vốn là nơi nhà sản xuất dùng để bắt ốc định vị các thành phần với nhau.
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận