Nhờ Instagram, thị trường máy ảnh tăng trưởng mạnh mẽ trong năm tài chính 2017

Nhờ Instagram, thị trường máy ảnh tăng trưởng mạnh mẽ trong năm tài chính 2017

Thị trường máy ảnh vài năm vừa qua chứng kiến sự sụt giảm về doanh số toàn cầu vì sự phổ biến của smartphone, thứ đã lấy đi 1/5 thị phần tính từ thời kỳ đỉnh cao của các thiết bị nhiếp ảnh năm 2010. Nhưng hiện tại đã có những dấu hiệu khôi phục khi tổng sản lượng máy ảnh tiêu thụ trên toàn cầu tăng liên tiếp 5 tháng trong năm nay.

 

Điều bất ngờ theo tờ Nikkei cho biết, chính nhờ sự ưa chuộng và sức ảnh hưởng lan rộng của mạng xã hội hình ảnh Instagram. Đây không còn là nơi chia sẻ đơn thuần mà còn là kênh kinh doanh lý tưởng. Những người kinh doanh, nhiếp ảnh gia, người nổi tiếng mong muốn có những bức hình thật đẹp và ấn tượng. Đó là lý do khiến ngày càng nhiều người tìm tới những chiếc máy ảnh để phục vụ nhu cầu nhiếp ảnh mà những chiếc smartphone hiện tại vẫn chưa thể đáp ứng được.

 

Một phần nữa là nhờ sự khôi phục sản xuất tại vùng Kumamoto, vốn chịu ảnh hưởng bởi động đất trước đó đã ảnh hưởng tới sản lượng máy ảnh và ống kính của những hãng máy ảnh Nhật Bản.

Nhờ Instagram, thị trường máy ảnh tăng trưởng mạnh mẽ trong năm tài chính 2017 ảnh 1
Nhờ Instagram, thị trờng máy ảnh có dấu hiệu khởi sắc trở lại.

Với những dấu hiệu lạc quan, Canon, hãng máy ảnh lớn nhất thế giới đã dự đoán tăng thêm 8% doanh số trong năm tài chính 2017, ước tính sẽ bán được 9,5 triệu máy ảnh trên toàn cầu. Ông Toshizo Tanaka, phó giám đốc điều hành kiếm giám đốc tài chính của Canon cho biết: "Những máy ảnh thay ống kính và cả những mẫu máy ảnh compact đều có sức bán tốt ngoài mong đợi".

Nhờ Instagram, thị trường máy ảnh tăng trưởng mạnh mẽ trong năm tài chính 2017 ảnh 2
Canon tiếp tục dẫn đầu thị trường với doanh số vượt trội các đối thủ phía sau.

Nikon cũng có những dự báo tích cực tương tự khi tăng thêm 8,3% doanh số, sẽ bán được 5,2 triệu máy ảnh trong năm tài chính này. Đóng góp lớn vào sự tăng trưởng này là nhờ sức hút của mẫu máy D850 mới ra mắt cùng doanh số khả quan những dòng máy conpact của hãng.

Nhờ Instagram, thị trường máy ảnh tăng trưởng mạnh mẽ trong năm tài chính 2017 ảnh 3
Nikon D850, mẫu máy ảnh cao cấp liên tục khan hàng vì nhu cầu quá cao.

Các hãng máy ảnh mirrorless cũng đạt những bước tăng trưởng đáng ghi nhận. Sony đã tăng gấp đôi tốc độ tăng trưởng trong năm nay lên 10,5% với 4,2 triệu máy ảnh được bán ra. "Chúng tôi sẽ tiếp tục chiếm lấy thị trường máy ảnh chuyên nghiệp bằng những mẫu mirrorless của mình", đó là tuyên bố của phó giám đốc điều hành Sony, ông Shigeki Ishizuka. Hãng cũng cũng đã ra mắt dịch vụ hỗ trợ cho người dùng chuyên nghiệp mang tên Imaging Pro Support đối với các hoạt động sửa chữa và tư vấn.

Nhờ Instagram, thị trường máy ảnh tăng trưởng mạnh mẽ trong năm tài chính 2017 ảnh 4
Sony sẽ đánh mạnh vào phân khúc nhiếp ảnh chuyên nghiệp.

Fujifilm cũng không nằm ngoài xu hướng khi đại diện hãng cho biết sẽ hướng tới cột mốc 1 triệu máy được bán ra trên toàn thế giới trong năm tài chính 2017.

 

Panasonic không đưa ra con số cụ thể nhưng hãng cũng vô cùng lạc quan về những tín hiệu của thị trường. Đại diện hãng cho biết sẽ tập trung đẩy mạnh nguồn lực để tạo ra những sản phẩm cao cấp phục vụ cho người dùng chuyên nghiệp và thu hút thêm những nhiếp ảnh gia trẻ tuổi bằng những dòng sản phẩm mới.

Nhờ Instagram, thị trường máy ảnh tăng trưởng mạnh mẽ trong năm tài chính 2017 ảnh 5
Panasonic vừa ra mắt mẫu G9 Pro dành cho nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.

Thị trường máy ảnh toàn cầu tính từ đầu năm tới tháng 11 năm nay đã tăng 13,6%, đạt 18,91 triệu sản phẩm, theo hiệp hội Camera & Imaging Products cho biết. Các hãng máy ảnh Nhật Bản hy vọng thị trường sẽ còn tăng trưởng mạnh hơn nữa khi Nhật Bản sẽ là nơi đăng cai nhiều chương trình mang tầm vóc quốc tế trong các năm tới mà tiêu biểu là Olympics Tokyo 2020.

Minh Ty

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận