Nikon chuẩn bị ra mắt máy ảnh mirrorless full-frame

Nikon chuẩn bị ra mắt máy ảnh mirrorless full-frame

Nikon chuẩn bị ra mắt máy ảnh mirrorless full-frame ảnh 1

Dòng mirroless 1-series hiện tại của Nikon đang hướng đến đối tượng phổ thông "giơ lên và chụp" hơn là một sản phẩm nhỏ gọn, chuyên nghiệp có thể thay thế những chiếc máy cơ DSLR như đối thủ Sony đang thành công với A-series. Tuy nhiên theo ông Tetsuro Goto - quản lý mảng R&D của Nikon trong một bài phỏng vấn cho biết: "Tất cả mọi máy ảnh mirroless mới của Nikon từ nay sẽ sở hữu cảm biến full-frame". 

Đằng sau quyết định đổi hướng phát triển, ông Goto cho biết các hãng đối thủ như Fujifilm, Olympus và Sony không thật sự quan tâm đến người dùng chuyên nghiệp với các sản phẩm mirroless của mình và Nikon sẽ là hãng lấp đầy khoảng trống đó. Có thể thấy lí do mà hãng điện tử Nhật Bản đưa ra là hợp lý khi hầu hết các máy ảnh không gương lật hiện nay (ngoại trừ Sony A9) đều hướng đến người dùng phổ thông và bán chuyên vốn không xem việc "chụp ảnh là cần câu cơm" chính của mình. 

Nikon chuẩn bị ra mắt máy ảnh mirrorless full-frame ảnh 2
Bản phác thảo ống kính 52mm với khẩu độ rất lớn và "dị" f/0.9 hướng đến đối tượng chuyên chụp chân dung.

Nikon hiện tại vẫn chưa đưa ra thêm bất cứ thông tin nào về dòng sản phẩm mirroless tiếp theo của mình. Tuy nhiên, hãng cũng đã âm thầm đăng kí bản quyền hai ống kính dành cho hệ máy full-frame bao gồm: ống 36mm khẩu độ f/1.2 và ống 52mm khẩu độ f/0.9. Với hai ống kính chất lượng cao nói trên có thể thấy Nikon dường như đã quyết tâm đánh chiếm mảng máy ảnh mirroless trong thời gian sắp tới nhưng đối tượng chính sẽ là "các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp".

Gia Phạm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận