Nikon D500 bị tố dính lỗi pin khó hiểu

Nikon D500 bị tố dính lỗi pin khó hiểu

Nikon D500 gần đây bị chính người dùng của hãng phàn nàn rằng pin của mẫu máy ảnh DSLR này hao một cách bất thường. Cụ thể, Petapixel dẫn lời nhiếp ảnh gia Martin Beran vốn cũng là một fan của Nikon và đang dùng chiếc Nikon D500 cho biết chiếc DSLR của anh dường như đang gặp rắc rối trong việc chỉ báo mức dung lượng pin.

Cụ thể hơn, Martin Beran cho biết chiếc DSLR Nikon D500 mà anh sử dụng gặp rắc rối trong việc chỉ báo mức dung lượng pin còn lại. Đơn cử, chiếc Nikon D500 của anh dù báo dung lượng pin được sạc đầy ở mức 100%, nhưng mức dung lượng thật không đúng như thông tin mà chiếc DSLR này hiển thị. Nhiếp ảnh gia này đã thử nghiệm thực tế viên pin trên chiếc Nikon D500 của anh với lần lượt các mẫu DSLR khác tương thích như D7200, D750, D810 và cả chiếc D850. Có thể nhận thấy mức dung lượng pin mà chiếc Nikon D500 thể hiện càng thấp càng chênh lệch nhiều so với khi anh dùng chính thỏi pin này gắn vào những chiếc DSLR nói trên (xem bảng bên dưới).

Nikon D500 bị tố dính lỗi pin khó hiểu

Martin Beran trong video thử nghiệm chính anh thử nghiệm cho thấy chiếc Nikon D500 với dung lượng pin còn lại tầm 25% cũng không cho anh chụp thêm bất kỳ shot hình nào. Trong khi đó, nếu đem thỏi pin này gắn vào máy khác, anh vẫn có thể chụp từ 100 đến 200 shot hình và mức dung lượng cũng cao hơn.

Nhiếp ảnh gia Martin Beran cũng đã chính thức liên hệ với Nikon, nhưng tiếc rằng chính hãng máy ảnh nổi tiếng này cũng chưa thể giải thích được sự khác biệt trong việc hiển thị mức dung lượng pin giữa các đời máy như trên.

Video Martin Beran thử nghiệm với chiếc DSLR Nikon D500 dính lỗi pin được chính nhiếp ảnh gia này chia sẻ trên Youtube:

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận