Nikon sắp ra máy ảnh hoài cổ DF2 và siêu zoom P1000

Nikon sắp ra máy ảnh hoài cổ DF2 và siêu zoom P1000

Nikon sắp ra máy ảnh hoài cổ DF2 và siêu zoom P1000 ảnh 1

Cuộc phỏng vấn được thực hiện bởi một hãng tin Trung Quốc có tên là Xitek, nhân dịp ông Goto đến thăm showroom Nikon ở thành phố Thượng Hải.

Nguồn tin cho biết chiếc máy sẽ được gọi là DF2, trang bị cảm biến giống hai mẫu D5 và D850 hiện tại. Hệ thống AF sẽ nhận được một nâng cấp lớn, bên cạnh một vài thay đổi về đặc điểm kỹ thuật cốt lõi. Nikon sẽ giữ nguyên phong cách thiết kế retro cho DF2, giống như thế hệ đầu.

Ông Goto chia sẻ: "Doanh số của DF không được tốt lắm nên Nikon đã cố ý trì hoãn việc công bố thế hệ mới của dòng máy này."

Nikon sắp ra máy ảnh hoài cổ DF2 và siêu zoom P1000 ảnh 2
Mặc dù không thành công nhưng Nikon DF vẫn là mẫu máy mang tính biểu tượng của thương hiệu Nikon. 

Ngoài DF2, một số tin đồn trước đó cũng nói rằng Nikon chuẩn bị cho ra mắt mẫu máy siêu zoom P1000, trang bị ống kính zoom quang học lên tới 125x. Nó sẽ thay thế cho mẫu P900 khoảng 2 năm tuổi và trở thành máy ảnh siêu zoom tốt nhất trên thị trường. Hiện tại, ngay cả P900 với ống kính zoom 83x cũng không có đối thủ cạnh tranh. Canon SX60 HS chỉ có khả năng zoom 65x còn Sony thì đã bán phá giá hàng loạt mẫu máy trong dòng siêu zoom HX cách đây nhiều năm.

Kế thừa những sản phẩm tiền nhiệm, DF2 và P1000 là bộ đôi máy ảnh đáng được mong chờ của Nikon, bên cạnh sự kỳ vọng vào một mẫu máy full-frame không gương lật có thể cũng sẽ xuất.

Việt Đức / Xitek

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận