Nikon xác nhận phát triển máy ảnh không gương lật Full-frame với ngàm mới

Nikon xác nhận phát triển máy ảnh không gương lật Full-frame với ngàm mới

Nikon xác nhận phát triển máy ảnh không gương lật Full-frame với ngàm mới ảnh 1
Mấy hôm nay, những fan của Nikon 'ăn không ngon ngủ không yên' vì những tin đồn về chiếc máy ảnh không gương lật Full-frame mới của hãng. Và sau nhiều ngày chờ đợi, Nikon cũng đã gửi ra một thông báo chính thức về sản phẩm này.
Nikon xác nhận phát triển máy ảnh không gương lật Full-frame với ngàm mới ảnh 2
Trong thông báo Nikon viết: "Chúng tôi rất vui mừng được thông báo về việc phát triểm một chiếc máy ảnh không gương lật thế hệ mới, sử dụng cảm biến Full-frame và hệ thống ống kính Nikkor kèm theo". Hãng cũng xác nhận về việc sử dụng một ngàm ống kính mới, cho phép hãng thiết kế được những ống kính loại mới, nhỏ gọn hơn nhưng lại có khẩu độ lớn hơn trước.
Nikon xác nhận phát triển máy ảnh không gương lật Full-frame với ngàm mới ảnh 3
Trong thời gian đầu, nếu như người dùng không có đủ ống kính để sử dụng với hệ thống máy không gương lật này thì có thể mua thêm một ngàm để sử dụng những ống kính DSLR F-mount. Hãng không nói thêm về việc tương thích, nhưng có lẽ ngàm sẽ chỉ hoạt động với những ống kính có motor lấy nét điện tử AF-S mới, chứ không sử dụng được với các máy có ngàm xoay cơ AF.
Nikon xác nhận phát triển máy ảnh không gương lật Full-frame với ngàm mới ảnh 4
Tuy vậy, Nikon cũng sẽ không từ bỏ thị trường DSLR. "Nikon vẫn sẽ liên tục phát triển công nghệ hình ảnh bằng cách ra mắt hệ thống máy ảnh không gương lật mới, nhưng vẫn sẽ tiếp tục hỗ trợ hệ máy DSLR F-mount cùng với những ống kính Nikkor với chất lượng cao. Sớm thôi, người dùng sẽ được lựa chọn giữa 2 hệ máy khác nhau, với từng đặc điểm riêng biệt".
Nikon xác nhận phát triển máy ảnh không gương lật Full-frame với ngàm mới ảnh 5
Đây vừa là một tin buồn vừa là tin vui. Vui vì hãng sẽ không bỏ mặc hệ máy cũ, nên những người dùng đã đầu tư vào hệ thống DSLR vẫn sẽ tiếp tục có thể nâng cấp và sử dụng máy ảnh của mình. Còn buồn là hãng sẽ phải phân chia nguồn lực để phát triển cả 2 dòng máy, chứ không thể dồn toàn lực để phát triển máy ảnh không gương lật như Sony.

Theo PetapixelEngadget

Minh Đức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận