Pin máy ảnh nổ tại sân bay, nhiều người hoảng loạn

Pin máy ảnh nổ tại sân bay, nhiều người hoảng loạn

Pin máy ảnh nổ tại sân bay, nhiều người hoảng loạn ảnh 1

Các hãng tin tức địa phương đưa tin, sự việc không gây ra thiệt hại nào nghiêm trọng nhưng đã khiến du khách có mặt tại sân bay lúc đó hoảng loạn, nhiều chuyến bay phải khởi hành trễ sơ với giờ dự kiến. Một số số du khách sợ hãi cho biết âm thanh phát ra nghe như là một tiếng nổ súng. Ngay sau khi nhận được báo cáo, cơ quan thực thi pháp luật đã nhanh chóng xác định và kết luận đó không phải là một tiếng nổ súng mà là một viên pin lithium ion (dùng cho máy ảnh) phát nổ.

Qua quá trình kiểm tra hiện trường, nguyên nhân phát nổ được xác định là do quá nhiệt. Lúc phát nổ, viên pin không được gắn trong máy ảnh mà nằm ở một túi đựng của chủ sở hữu nó. Sự kiện mới nhất này là tin xấu đối với các nhiếp ảnh gia vốn đã nản lòng với an ninh sân bay ở Mỹ vì bị thắt chặt các chính sách liên quan đến máy ảnh và các thiết bị điện tử lớn khác. Chắc chắn trong thời gian tới, máy ảnh sẽ còn bị an ninh sân bay ở Mỹ kiểm tra kĩ lưỡng hơn.

Trước đó, vào tháng 7/2017, Cục Hàng không liên bang đã đưa ra yêu cầu phải thực hiện cuộc kiểm tra riêng đối với máy ảnh. Một số thiết bị máy ảnh chuyên dụng cũng được cấm mang theo hành lý xách tay khi lên tàu bay, do lo sợ pin máy ảnh có thể phát nổ và gây ra các vụ hỏa hoạn thảm khốc.

Việt Đức / Petapixel.com

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận