[Video Timelapse] Một ngày dạo quanh Sài Gòn bằng Galaxy S7 Edge

[Video Timelapse] Một ngày dạo quanh Sài Gòn bằng Galaxy S7 Edge

Mời các bạn xem qua video timelapse mà mình đã thực hiện được bằng camera của chiếc điện thoại Samsung Galaxy S7 Edge, trên S7 Edge cũng có ứng dụng Slow motion và Hyperlapse được cài sẵn giúp chúng ta dễ dàng tạo cho mình một video timelapse theo ý mình.

Trong đoạn timelapse mình chia sẻ sau đây được sử dụng bằng các kỹ thuật timelapse, hyperlapse thủ công bằng cách chụp riêng lẻ từng tấm hình một để lấy chất lượng hình ảnh cao nhất có thể, kết hợp với một số đoạn clip ngắn được quay bằng ứng dụng Slow motion và Hyperlapse được cài sẵn của Samsung. Đoạn Timelapse được thực hiên trong khoảng một tuần với gần 15.000 ảnh chụp được chiếm hơn 100GB dữ liệu :), sử dụng Galaxy S7 Edge làm camera chính để chụp hình ở cả định dạng JPEG và RAW. Thực hiện tại nhiều địa điểm khác nhau khắp Sài Gòn. Video timelapse dài hơn 2 phút dưới đây gồm các góc nhìn khác nhau về phong cảnh, cuộc sống và con người Sài Gòn để chia sẻ cùng với các bạn đã từng sống hoặc chưa từng đặt chân đến đây có thể thấy được một góc nhìn khác hơn về một Sài Gòn năng động và phát triển hằng ngày.


(Đây là video 4K nên bạn nào có màn hình hoặc tivi 4K thì nên bật lên để coi đủ độ phân giải nhé :))

Phần mềm dùng để hậu kỳ trong video timelapse trên:
  • Dùng app Camera FV-5 để chụp hình timelapse, một số trường hợp chụp bằng app camera của máy với dây bấm mềm và bấm chụp tay thủ công
  • Adobe Photoshops và Adobe Lightroom để xử lý ảnh
  • Adobe Premiere để dựng phim
  • Và Adobe After Effects để xử lý một số hiệu ứng

Hy vọng các bạn sẽ thích video này và tận hưởng được phần nào vẻ đẹp của Sài Gòn. Nếu có dịp, bạn nên ghé thăm thành phố năng động này để thưởng thức những cảnh đẹp, kiến trúc độ đáo và ẩm thực phong phú... tại đây. Hẹn gặp các bạn trong các video tiếp theo của Camera Tinh Tế.

  • Timelapse là kỹ thuật ghép nhiều bức ảnh liên tiếp lại với nhau, mỗi bức ảnh cách nhau một khoảng thời gian để tạo thành một video tua nhanh hoàn chỉnh. Thay vì quay video 24, 30 hoặc 60 khung hình trong 1 giây, timelapse là tập hợp của 24, 30, 60 hoặc nhiều khung hình hơn được chụp riêng rẽ và ghép lại. Đoạn video bạn xem bên trên được tạo ra bằng cách chụp từng khung hình một, mỗi khung hình cách nhau một đến vài giây, có nhiều cảnh vài phút/ tấm, để tạo ra đoạn video với hiệu ứng tua nhanh.
  • Hyperlapse là kỹ thuật timelapse động, vừa quay timelapse, vừa di chuyển với tốc độ chậm để tạo ra đoạn video tua nhanh với hiệu ứng như người xem đang di chuyển.
Bấm để mở rộng...
Cám ơn các bạn đã theo dõi.
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận