10 laptop có thời lượng pin tốt nhất hiện nay

10 laptop có thời lượng pin tốt nhất hiện nay

Tính năng quan trọng nhất với nhiều người khi mua laptop đó là thời lượng pin. Chúng ta mang theo laptop tới lớp học, các cuộc họp, chỗ làm, mang lên máy bay hay là cả để làm việc tại nhà. Bởi vậy, thời gian dùng pin là rất quan trọng, giúp bạn không phải lo lắng tìm cục sạc khi đang làm dở một công việc nào đó.

Dựa vào các bài test của trang Cnet, dưới đây là danh sách 10 mẫu laptop có thời lượng pin tốt nhất hiện nay. Bài test được thực hiện với các laptop chạy Windows, MacOS, máy tính Windows lai, Chromebook chạy Chrome OS của Google (không tính tablet chạy Android và iOS).

10 laptop có thời lượng pin tốt nhất hiện nay

Apple Macbook Pro 13 inch 2016.

Rất ngạc nhiên khi model đứng ở vị trí đầu tiên lại là một mẫu máy khá xa lạ, chiếc Acer Chromebook R13. Đây là chiếc laptop chạy Chrome OS với giá rẻ. Trong khi đó, mẫu laptop chạy Windows có thời gian dùng pin tốt nhất là Surface Book phiên bản 2016 của Microsoft. Có được thành tích này là nhờ bản thân Surfacebook vừa có pin phía sau màn hình, vừa có thêm thỏi pin thứ 2 nằm ở dock bàn phím. 

MacBook của Apple thường được đánh giá là sản phẩm có thời lượng pin tốt, dù phiên bản MacBook Pro 2016 mới đây gặp trục trặc và phải cần tới bản vá bằng phần mềm để sửa lỗi pin. Phiên bản MacBook cho pin tốt nhất (đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng) là chiếc MacBook Pro 13 inch không có thanh Touchbar. Trên thực tế, chiếc MacBook Air 2015 thậm chí cho pin tốt hơn nhưng đây là model không còn được Apple quan tâm phát triển, và bản thân nó cũng chỉ dùng màn hình độ phân giải thấp nên mới có thể cho thời gian dùng pin lâu.

Phương pháp thử nghiệm 

Bài test được thực hiện như sau: Chúng ta sẽ bắt laptop thực hiện một loạt các tác vụ khác nhau, từ phát video cho tới làm việc văn phòng, lướt web, hay thậm chí cả chơi game.

Bạn cần lưu ý rằng điểm số bên dưới sẽ áp dụng cho một cấu hình máy cụ thể, bởi vậy, nếu bạn lựa chọn độ phân giải màn hình hay CPU khác, thời gian dùng pin sẽ biến động.

10 laptop có thời lượng pin tốt nhất hiện nay

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận