2018 sẽ là năm nâng cấp máy tính xách tay

2018 sẽ là năm nâng cấp máy tính xách tay

Trước đó, tại Triển lãm hàng điện tử tiêu dùng – CES 2018, một số mẫu máy tính xách tay đã được giới thiệu và khai màn cho thị trường laptop sôi động năm nay. Rất có thể, máy tính sẽ càng ngày thêm mỏng hơn, hiệu suất mạnh, tính giải trí “chất” hơn và trải nghiệm cá nhân tiện ích hơn.

Dưới đây là 5 điều chúng ta có thể kỳ vọng về thế hệ laptop trong tương lai:

1. Màn hình HDR

2018 sẽ là năm nâng cấp máy tính xách tay - 1

Màn hình HDR cao cấp sẽ là xu hướng mới.

Trong năm 2018 này, nhiều máy tính xách tay sẽ trông giống như những chiếc TV. Một số thiết bị sẽ được tích hợp màn hình có độ phân giải 4K cao cấp trong khi nhiều sản phẩm khác có trang bị màn hình HDR sáng, sắc nét, chi tiết và màu đen sâu hơn. Những ứng cử viên cho danh sách này có thể gồm: Dell XPS 15 2 trong 1 và Lenovo Thinkpad X1 Carbon.

2. Trợ lý ảo Alexa đến với Windows

Trợ lý ảo của Microsoft – Cortana thực sự chưa phát huy được sức mạnh của mình trên thị trường máy tính xách tay và Amazon sẽ phát hành ứng dụng Alexa lấp đầy khoảng trống này. Hiện đã có Acer, Asus, HP và Lenovo công bố sẽ hỗ trợ ứng dụng này với micro từ xa.

Ưu điểm chính của máy tính Microsoft là có thể sử dụng Cortana ngay cả khi thiết bị bị khóa. Tuy nhiên, chúng lại không phổ biến bằng Alexa.

3. Chip mới

2018 sẽ là năm nâng cấp máy tính xách tay - 2

Kaby Lake G sẽ là con chip mạnh nhất trong năm nay.

Trong năm 2017 vừa qua, chip xử lý (CPU) Intel thế hệ thứ 8 đã được ra mắt và năm nay sẽ là sự xuất hiện của dòng chip Kaby Lake G cùng chip đồ họa (GPU) Radeon. Bên cạnh việc hợp tác với AMD, Intel đang cung cấp cả CPU cùng GPU đi kèm, hỗ trợ chỉnh sửa ảnh, video và chơi game nhẹ.

4. Laptop chơi game sẽ phát triển

Tại CES, thông tin về dòng máy tính chơi game khá hiếm hoi. Lý do là vì các nhà cung cấp vẫn giữ bí mật về sản phẩm được tích hợp chip Gen Core H thứ 8 của mình. Nhiều nhà cung cấp chỉ hé lộ, nửa cuối năm 2018 sẽ là thời gian khá thú vị cho dòng máy tính xách tay chơi game.

5. USB Type C thành tiêu chuẩn của laptop

Có thể thấy, hầu hết máy tính xách tay đều được tích hợp cổng USB và hơn hết trong tương lai, USB Type C cũng sẽ trở nên phổ biến như vậy, từ các dòng ChromeBook giá rẻ tới dòng laptop đắt tiền. Tuy nhiên, các thiết bị sẽ vẫn còn giữ USB 3.0 trong một thời gian nữa.

2018 sẽ là năm nâng cấp máy tính xách tay - 3

Năm 2018 sẽ là năm phát triển của laptop chơi game.

Chỉ có số ít laptop như Dell XPS 13 và MacBook Pro của Apple mới dám tinh giản các cổng, chỉ để lại cổng Thunderbolt 3 và USB Type C. Ngoài ra, rất nhiều nhà cung cấp khác cũng đã đưa loại cổng kết nối này lên quảng cáo cho sản phẩm của mình.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận