40 triệu máy tính bảng bán ra trong Quý 3/2017: giảm 5,4%

40 triệu máy tính bảng bán ra trong Quý 3/2017: giảm 5,4%

40 triệu máy tính bảng bán ra trong Quý 3/2017: giảm 5,4% ảnh 1
Theo công bố của Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế , Quý 3/2017 đã có tổng cộng 40 triệu chiếc máy tính bảng (tablet) được bán ra trên toàn thế giới, giảm 5,4% so với cùng kỳ năm ngoái và đây đã là quý giảm liên tiếp thứ 12. Sở dĩ có kết quả này là do nhu cầu ngày càng tăng của smartphone với màn hình được nâng kích thước nhờ thiết kế không viền tối ưu. Ngoài ra vòng đời thiết bị kéo dài, chu kỳ thay thế của tablet cũng rất lâu khiến người dùng ít mua tablet hơn. Máy tính bảng có thể tháo rời cũng tăng trưởng chậm bởi chỉ có Apple và Microsoft tham gia thị trường này. Trong khi đó thị trường PC truyền thống đang dần khẳng định lại vị thế.
40 triệu máy tính bảng bán ra trong Quý 3/2017: giảm 5,4% ảnh 2
iPad 2017 với giá rẻ đã giúp Apple vươn lên vị trí đầu tiên. iOS 11 tối ưu hiệu suất và khả năng đa nhiệm giúp iPad trở thành một đối thủ cạnh tranh với PC.
Samsung chấp nhận mức giảm 7,9% khi cung cấp những máy tính bảng cao cấp có thể tháo rời và chuyển qua lại các hệ điều hành như Galaxy Book nhưng doanh thu chủ yếu vẫn dựa nhiều vào các mẫu Tab A và E giá rẻ hơn. Điều này có thể là vấn đề trong dài hạn, khi các đối thủ cạnh tranh thường cung cấp sản phẩm giá còn rẻ hơn nữa.

40 triệu máy tính bảng bán ra trong Quý 3/2017: giảm 5,4% ảnh 3
Chiến lược phần cứng hấp dẫn của Amazon.com đã đem lại thành công khi tăng trưởng 38,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Giá phần cứng rẻ và nội dung phong phú là phương tiện để tạo ra mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Amazon thậm chí còn cung cấp máy tính bảng 7 inch với giá dưới 30 USD trong ngày hội Prime Day.

Huawei và Lenovo đã giành vị trí thứ tư khi cả hai công ty này vẫn duy trì một chiến lược tương tự nhau là tập trung vào các thiết bị giá rẻ ở Châu Á Thái Bình Dương và Tây Âu. Huawei duy trì sự khác biệt bằng cách tung ra các mẫu tablet có kết nối di động, hiệu năng cao trong khi Lenovo gần đây đã tung ra các dòng sản phẩm Tab 4 sở hữu các tính năng cạnh tranh.

Theo IDC

Minh Huệ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận