9 điểm vượt trội của Surface Laptop so với Macbook

9 điểm vượt trội của Surface Laptop so với Macbook

Sau một thời gian trải nghiệm chiếc laptop 13.5 inch mới, Henry cho rằng sự "trỗi dậy" của Surface thậm chí có thể đánh bại dòng Macbook để trở thành người bạn đồng hành cùng sinh viên và học sinh đến trường với những điểm vượt trội như sau:

Gõ chữ trên bàn phím của Surface cho trải nghiệm tốt hơn hẳn so với trên Macbook. Điều này chính là do thiết kế các phím bấm trên Surface laptop cao hơn gấp 3 lần (theo thông số Microsoft công bố là 1.5mm so với 0.5mm) trên Macbook. Điều này cho cảm giác gõ phím thoải mái hơn, nhưng lại không gây ra tiếng ồn, như là các phím bấm di chuyển thật sự, có độ nẩy tốt hơn, không nằm dính sát như trên Macbook.

Không giống như bất kỳ chiếc Macbook nào bạn có thể mua lúc này, Surface Laptop được trang bị vi xử lý thế hệ thứ 7 - Kaby Lake, mới nhất của Intel. Kể cả nếu so sánh thêm thì dòng sản phẩm Macbook Pro được Apple giới thiệu vào năm ngoái cũng chỉ được trang bị vi xử lý thế hệ thứ 6 mà thôi.

9 điểm vượt trội của Surface Laptop so với Macbook

Microsoft đã không đi "con đường cũ" khi phủ lên phần đặt cổ tay và bàn phím chiếc Surface Laptop chất liệu Alcantara, không tạo cảm giác lạnh tay khi sử dụng như trên Macbook (hay nhiều mẫu laptop khác hiện đang có trên thị trường). Microsoft cho biết người dùng cũng không phải lo lắng vì hãng đã trang bị cho bàn phím của Surface Laptop khả năng chống tràn và chống bụi bẩn.

Thiết bị mới của gã khổng lồ xứ Redmond được công bố có thời lượng pin ấn tượng: 14,5 giờ. Cao hơn so với hầu hết tất cả các mẫu Macbook mới mà Apple từng cho ra mắt trước đây:  từ mẫu 12-inch (9 giờ 36 phút) cho tới mẫu 13 inch (8 giờ 48 phút) và mẫu Macbook Pro 15 inch (10 giờ 32 phút).

Trước đây, những thông tin Microsoft công bố khá chính xác. Với Surface Book, hãng công bố thời gian sử dụng là 12 giờ, nhưng thiết bị do LaptopMag sử dụng đạt đến 12,5 giờ trong thử nghiệm lướt web.

9 điểm vượt trội của Surface Laptop so với Macbook

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận