AMD hỗ trợ socket AM4 tới 2020, nâng cấp Ryzen 2 không cần thay mainboard

AMD hỗ trợ socket AM4 tới 2020, nâng cấp Ryzen 2 không cần thay mainboard

AMD hỗ trợ socket AM4 tới 2020, nâng cấp Ryzen 2 không cần thay mainboard ảnh 1

James Prior, quản lý sản phẩm cấp cao của AMD cho biết hãng sẽ hỗ trợ nền tảng socket AM4 tới năm 2020. Đây là nền tảng giới thiệu năm 2016 được sử dụng lần đầu trên vi xử lý APU dòng Bristol Ridge và tiếp tục được dùng cho các vi xử lý Ryzen hiện nay.

 

James cũng chia sẻ, AMD đã bắt đầu nghiên cứu về kiến trúc của Ryzen cách đây 4 năm trước với hai đội phát triển. "Nếu nhìn lại khi chúng ta bắt đầu nói về các nhân Zen trước khi chúng được đặt tên là Ryzen như hiện tại, đồn đoán rằng AMD đang phát triển kiến trúc vi xử lý mới thì thực ra đội phát triển chủ lực của chúng tôi đã bắt tay vào việc từ 4 năm trước. Họ xây dựng nên kiến trúc mới và tạo ra những sản phẩm thực sự tuyệt vời. Sau khi mọi thứ bắt đầu cơ bản được định hình, họ sẽ dần rút khỏi dự án và bắt đầu nghiên cứu thế hệ tiếp theo" James chia sẻ.

AMD hỗ trợ socket AM4 tới 2020, nâng cấp Ryzen 2 không cần thay mainboard ảnh 2

Như vậy, khi việc phát triển các vi xử lý Ryzen đã đạt được những cột mốc nhất định, một đội sẽ tiếp tục nghiên cứu phát triển ra những thứ mới mẻ như đã làm với Ryzen hay Threadripper trong khi một đội sẽ tiếp tục cải tiến kiến trúc hiện có để tạo ra dòng Ryen Refresh. Điều này chứng tỏ AMD vẫn sẽ đi theo lộ trình tick - tock như Intel trước đây.

 

Đại diện của AMD cũng cho biết thế hệ tiếp theo sẽ không phải là kiến trúc mới (được đồn đoán là Ryzen 2) mà sẽ là một phiên bản làm mới của Ryzen hiện tại. Và lý do AMD hỗ trợ AM4 tới 2020 chính là vì Ryzen 2 và thế hệ 1 cùng chia sẻ một số kiến trúc và hạ tầng như nhau. Người tiêu dùng có thể nâng cấp lên Ryzen 2 với mainboard cũ thông qua một phiên bản cập nhật BIOS.

 

Theo lộ trình, AMD sẽ cho ra mắt Ryzen Refresh trong năm 2018, một phiên bản làm mới của Ryzen hiện tại để cạnh tranh tốt hơn với thế hệ vi xử lý Coffee Lake của Intel. Ryzen 2 dự kiến ra mắt trong năm 2019 với nhiều cải tiến và nâng cấp quan trọng.

AMD hỗ trợ socket AM4 tới 2020, nâng cấp Ryzen 2 không cần thay mainboard ảnh 3
Lộ trình CPU của AMD 2 năm tới.

Mặc dù các mainboard AM4 hiện tại vẫn có thể dùng cho Ryzen 2 trong 2 năm tới. Tuy nhiên, với sự phát triển của những công nghệ khác đi kèm, người dùng tốt nhất vẫn nên nâng cấp lên mainboard để tận dụng chipset mới, các kết nối mới như PCI Express 5.0 chẳng hạn.

Minh Ty

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận