Apple cập nhật phần mềm khắc phục lỗi quá tải nhiệt trên dòng MacBook Pro 2018

Apple cập nhật phần mềm khắc phục lỗi quá tải nhiệt trên dòng MacBook Pro 2018

Apple cập nhật phần mềm khắc phục lỗi quá tải nhiệt trên dòng MacBook Pro 2018 ảnh 1

Theo những chuyên gia công nghệ cũng như người dùng có cơ hội trên tay đầu tiên MacBook Pro 2018 phiên bản Core i7 và Core i9 thì hiện tượng quá tải nhiệt là có xảy ra, dẫn đến việc hiệu năng của máy bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Các bài kiểm tra benchmark cũng phản ảnh số điểm mà MacBook Pro ghi được là thấp hơn hẳn so với những mẫu laptop gaming cùng cấu hình nhưng sở hữu hệ thống tản nhiệt tốt hơn (tất nhiên là dày hơn đáng kể). 

Mới đây, Apple cũng đã đưa ra những thông báo chính thức về vấn đề nói trên. Theo đó, việc MacBook Pro trở nên quá tải nhiệt và giảm hiệu năng là do sự thiết hụt khóa điện tử (digital key) ở trong phần mềm, điều này gây ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thống kiểm soát nhiệt độ. Chính vì thế, đây chỉ là một lỗi liên quan đến phần mềm và sẽ được vá hoàn toàn trong bảng cập nhật macOS High Sierra 10.13.6 trở về sau. Bên cạnh đó, hãng Táo Khuyết cũng xin lỗi những khách hàng gặp phải hiện tượng trên và khuyên họ nhanh chóng tải bản cập nhật mới nhất cho chiếc MacBook Pro 2018 của mình.

Theo những ghi nhận từ người dùng, các tác vụ nặng như việc chỉnh sửa video thông qua phần mềm Final Cut Pro X cũng như Adobe Premiere Pro là một trong những tác nhân khiến MacBook Pro chạy chip Intel Core i9 trở nên nóng bất thường, gây tụt giảm hiệu năng xử lý. Từ đó, Apple đã tiến hành vá lỗi nói trên và thử nghiệm lại trong nội bộ công ty và đưa ra cam kết rằng hiệu năng sản phẩm của mình là trở lại bình thường, đúng với cam kết được đưa ra trước đây là: nhanh hơn thế hệ trước 70% (đối với MacBook Pro 15 inch) và gấp đôi đối với MacBook Pro 13 inch.

Gia Phạm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận