Apple "hồi sinh" lại dòng máy tính Apple-1 đầu tiên

Apple "hồi sinh" lại dòng máy tính Apple-1 đầu tiên

Giữa những năm 1970, CEO Steve Jobs và đồng sáng lập Steve Wozniak đã cho ra đời 200 phiên bản máy tính Apple-1 đầu tiên và khoảng 60 chiếc trong số đó vẫn được lưu hành cho đến ngày nay.

Vừa qua chuyên gia Corey Cohen đã khôi phục lại một trong những máy tính Apple-1 đời đầu để có thể đưa thiết bị này vào cuộc đấu giá có tên gọi RR vào tháng tới, tại đây Apple-1 được định giá 300.000 USD - ngang ngửa với giá của siêu xe Aston Martin DBS Superleggera phiên bản 2019.

Phiên đấu giá RR đã phát hành video demo khá thú vị có tên "bằng chứng sống" để nói về máy tính Apple-1:

Trong video trên chuyên gia Cohen đã chạy chương trình được Woz và Jobs sử dụng để kiểm tra hoạt động của máy tính, ở trong nhà để xe - trụ sở "đơn sơ" đầu tiên của Apple. Sau đó Cohen tiếp tục kết nối iPod với giao diện ban đầu Apple Cassette và tải chế độ Basic lên máy tính.

Bản demo cũng bao gồm việc chạy một số trò chơi "cổ điển" được tạo riêng cho Apple-1 như Star Trek và một loạt đồ họa ASCII được phát hành trong dịp kỷ niệm 30 năm của máy tính đầu tiên này.

Lô đấu giá Apple-1 sắp tới không chỉ bao gồm bo mạch chủ mà cả bản hướng dẫn sử dụng ban đầu, màn hình, bàn phím để kích hoạt máy và hiển thị cho mọi người xem máy tính của Apple mạnh mẽ như thế nào vào thời điểm năm 1976.

Không những thế một cuộc đấu giá của Apple cũng bao gồm các sản phẩm đầu tiên khác như báo cáo năm 1982 của công ty, với thông điệp và chữ kí cá nhân hay kí hiệu viết tắt đặc biệt "your" thay vì "you're" của Steve Jobs. Một điều lạ lùng khác trong những kỉ vật đáng nhớ của cựu CEO là chương trình do ông và giải bóng bầu dục Mỹ NFL kí hợp đồng với Herschel Walker để được quảng cáo sản phẩm của mình tại show bóng "Super Bowl" nối tiếng toàn nước Mỹ.

Phiên bản quảng cáo của Apple trong "Super Bowl" vào năm 1984 dự kiến sẽ được bán với giá hơn 10.000 USD, được chạy trên máy tính trên phiên bản Betamax cũ.

Chúng ta sẽ được sống lại những khoảnh khắc lịch sử của Apple khi xem phiên bản gốc này - thứ đã đặt nền tảng cho một cuộc cách mạng công nghệ ra đời.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận