Apple MacBook hỗ trợ màn hình Retina giá rẻ rục rịch ra mắt

Apple MacBook hỗ trợ màn hình Retina giá rẻ rục rịch ra mắt

Làng máy tính gần đây liên tục xuất hiện thông tin cho rằng Apple đang chuẩn bị tung ra thị trường mẫu MacBook 13 inch giá rẻ nhưng quan trọng hơn là vẫn được trang bị màn hình Retina. Cũng theo cập nhật, mức giá cho chiếc MacBook 13 inch Retina này sẽ vào khoảng 999 USD.

Tờ Digitimes cho biết Apple nhiều khả năng sẽ không nhờ những đối tác Trung Quốc trong việc sản xuất và cung ứng màn hình Retina cho mẫu MacBook giá rẻ nói trên. Thay vào đó, nhà sản xuất máy tính nổi tiếng Mỹ sẽ chọn panel màn hình từ LG.

Apple MacBook hỗ trợ màn hình Retina giá rẻ rục rịch ra mắt
Apple sẽ ra mắt chiếc MacBook 13 inch giá rẻ hỗ trợ màn hình Retina trong tháng 6?

Những mẫu MacBook 13 inch Retina giá rẻ cũng được khẳng định sẽ bắt đầu được sản xuất hàng loạt vào cuối tháng 5/2018. Cũng theo cập nhật, Apple bên cạnh mẫu MacBook 13 inch Retina giá rẻ cũng sẽ làm mới cả dòng máy tính bảng iPad với mức giá chỉ 300 USD. Mẫu máy tính bảng iPad Pro trong năm nay cũng được tiết lộ sẽ làm mới với thiết kế khung viền màn hình mảnh mai hơn nữa và loại bỏ nút Home vật lý. Thay vào đó mẫu iPad Pro 2018 sẽ được nâng cấp lên Face ID.

Như PC World Vietnam từng thông tin, Cục Sáng Chế và Nhãn Hiệu Thương Mại Mỹ (United States Patent and Trademark Office -USPTO) cách đây ít hôm đã thông qua nội dung bằng sáng chế trong đó cho thấy mẫu MacBook ý tưởng với thiết kế bàn phím khá đặc biệt có thể giúp ngăn ngừa bụi bẩn xâm nhập. Dựa vào những hình ảnh từ bằng sáng chế của Apple, giới quan sát khẳng định bàn phím của những mẫu MacBook thế hệ mới vẫn sử dụng keycap và có hành trình di chuyển bình thường, nhưng bên dưới là “cấu trúc” bảo vệ đặc biệt. Khi người dùng tác động lên bề mặt phím, “cấu trúc” bảo vệ này sẽ giúp che chắn khoảng trống để ngăn bụi bẩn lọt vào bên trong. Cấu trúc bảo vệ này còn có tác dụng đẩy bụi bẩn đã xâm nhập ra khỏi nhờ lực tác động lên bề mặt phím. Hy vọng những mẫu MacBook với bàn phím chống bụi bẩn theo “cấu trúc bảo vệ” trong bằng sáng chế của Apple sớm thành hiện thực.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận