Apple ngừng hỗ trợ ứng dụng 32-bit cho các thiết bị Mac

Apple ngừng hỗ trợ ứng dụng 32-bit cho các thiết bị Mac

Apple ngừng hỗ trợ ứng dụng 32-bit cho các thiết bị Mac ảnh 1
Apple mới đây thông báo với người dùng Mac rằng công ty sẽ không hỗ trợ các ứng dụng 32-bit từ bản MacOS 10.13.4 và sẽ sớm kết thúc hỗ trợ ứng dụng trong thời gian ngắn. Apple đã ngừng hỗ trợ ứng dụng 32-bit trên các thiết bị iOS kể từ iPhone 5S và hiện tại là các thiết bị Mac (MacBook, iMac, Mac Pro, Mac mini).

Thông báo này được Apple đề cập vào tháng 6 năm ngoái về việc các bản MacOS High Sierra sẽ không được hỗ trợ. Việc chuyển đổi 32-bit thành 64-bit sẽ không tác động đến hệ điều hành nhưng Apple khuyến khích người dùng nếu đang sử dụng ứng dụng 32-bit nên nâng cấp nền tảng mới, để được hỗ trợ lâu dài hơn. Trong văn bản giải thích của mình, Apple tuyên bố:

“Tất cả máy Mac hiện đại bao gồm các bộ xử lý 64-bit mạnh mẽ và MacOS chạy các ứng dụng 64-bit tiên tiến giúp truy cập bộ nhớ dễ dàng hơn và cho phép hệ thống thực hiện nhanh hơn. Các công nghệ giúp trải nghiệm Mac tốt hơn chẳng hạn như tăng tốc đồ hoạ bằng card ngoài sẽ chỉ hoạt động trên nền tảng 64-bit. Để đảm bảo rằng các ứng dụng bạn mua đạt hiệu quả cao nhất, tất cả phần mềm Mac tương lai đều yêu cầu 64-bit”.

Ngoài việc nhận được cảnh báo khi một ứng dụng 32-bit được khởi chạy, Apple cũng cho phép người dùng kiểm tra khả năng tương thích 64-bit thông qua tính năng Báo cáo Hệ thống. Từ menu Apple > chọn About Mac > nhấp vào System Report > Software > Applications. Khi chọn một ứng dụng cá nhân, xuất hiện một tiêu đề “64-bit (Intel)”. “Yes” cho biết là 64-bit và “No” cho biết là 32-bit.

Apple ngừng hỗ trợ ứng dụng 32-bit cho các thiết bị MacApple ngừng hỗ trợ ứng dụng 32-bit cho các thiết bị MacApple ngừng hỗ trợ ứng dụng 32-bit cho các thiết bị Mac
Việc chấm dứt hoạt động các ứng dụng trên nền tảng 32-bit lần này có thể do Apple muốn phát triển kiến trúc ARM riêng, sau khi có nhiều thông tin xuất hiện việc Apple và Intel ngừng hợp tác và công ty có trụ sở tại Cupertino quyết định thực hiện giải pháp của riêng mình.

Nếu vẫn giữ những bản MacOS đời thấp hơn Sierra thì thông tin trên không quá quan trọng. Hãy suy nghĩ khi bạn quyết định đầu tư một máy Mac mới để có trải nghiệm và hiệu quả công việc tốt hơn.

Tin Le

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận