Apple sẽ từ bỏ chip xử lý Intel trên hệ sinh thái Mac bắt đầu từ năm 2020?

Apple sẽ từ bỏ chip xử lý Intel trên hệ sinh thái Mac bắt đầu từ năm 2020?

Apple sẽ từ bỏ chip xử lý Intel trên hệ sinh thái Mac bắt đầu từ năm 2020? ảnh 1

Theo nguồn tin từ trang Bloomberg, Apple sẽ tiến hành thay thế chip xử lý Intel trên MacBook và iMac bằng chip xử lý riêng của mình, sớm nhất là vào năm 2020 sắp tới. Có thể nói bước đi chiến lược này của Apple sẽ làm ảnh hưởng không hề nhỏ với gã khổng lồ chip bán dẫn khi theo những số liệu kinh tế thì nhà Táo đã góp đến 5% tổng lợi nhuận hàng năm mà Intel kiếm được. Ngoài ra, Apple còn sử dụng modem mạng của Intel trên iPhone phát hành ở một số quốc gia chỉ định.

Trước đây vào năm 2005, cựu CEO Apple Steve Jobs đã quyết định ngừng sử dụng chip PowerPC đến từ IBM và chuyển sang chip Intel. Sự hợp tác này đã kéo dài hơn một thập kỉ và hệ sinh thái Mac luôn được đánh giá là có phần cứng tối ưu nhất trong thế giới PC. Các nhà phân tích cho rằng việc từ bỏ chip Intel sẽ diễn ra theo nhiều giai đoạn chứ không thể thực hiện đồng loạt, bắt đầu từ những mẫu máy nhỏ gọn, không yêu cầu phần cứng quá mạnh mẽ như MacBook 12 inch. Vì thế Intel vẫn sẽ là nhà sản xuất chip chính của Apple trong một thời gian khá dài sắp tới, đặc biệt trên các mẫu máy "khủng" như iMac Pro và Mac Pro cho đến khi Táo khuyết có thể nghiên cứu và cho ra mắt một con chip đủ mạnh để đáp ứng nhu cầu người dùng chuyên nghiệp. 

Quay trở lại với ý định chuyển sang sử dụng chip "cây nhà lá vườn", Apple đã có một hệ sinh thái thiết bị chạy chip A-series dựa trên nền tảng nhân ARM bao gồm: iPhone/iPad, Apple Watch và Apple TV. Việc đồng nhất một dòng chip cho tất cả các thiết bị sẽ giúp Apple thoải mái hơn trong việc tối ưu hóa phần cứng với các phiên bản phần mềm mới nhất, đồng thời nâng cao độ bảo mật hơn cho người dùng. Ngoài ra, Apple còn được cho là có dự định để máy tính chạy HDH MacOS có thể cài đặt và sử dụng được các phần mềm của iOS, phá bỏ rào cản giữa máy tính và thiết bị di động. Chính vì thế, Apple A-series chính là sự lựa chọn tốt nhất cho những mong muốn nói trên của Apple.

Gia Phạm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận