Apple từng thử nghiệm Mac cảm ứng nhưng không tốt trên cả MacBook lẫn iMac

Apple từng thử nghiệm Mac cảm ứng nhưng không tốt trên cả MacBook lẫn iMac

Phil Schiller, giám đốc marketing toàn cầu của Apple, cho biết rằng thật sự đã từng thử nghiệm màn hình cảm ứng trên Mac. "Bản năng nói với chúng tôi là điều đó không tốt, nhưng ai mà biết được, lỡ chúng tôi sai thì sao - vậy nên nhóm của chúng tôi đã làm ra nhiều nguyên mẫu (Mac cảm ứng) trong nhiều năm qua. Chúng tôi phát hiện ra rằng đây không phải là thứ tốt. Bản năng của chúng tôi đã đúng". Ngoài ra, "chúng tôi còn nghĩ về cả nền tảng. Nếu chúng tôi làm cảm ứng trên màn hình laptop thì desktop sẽ không thể hoạt động như thế". Schiller cho rằng cảm ứng trên màn hình lớn của desktop sẽ là một thảm họa. "Bạn có thể tưởng tượng đến cảnh phải rướn người tới một chiếc iMac 27" để cố gắng chạm vào nó. Điều này rất phí lý". Steve Jobs cũng từng nói việc trình diễn màn hình máy tính cảm ứng rất tuyệt nhưng chỉ sau một thời gian ngắn bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi và chỉ muống buông tay xuống. Bề mặt cảm ứng nên nằm ngang, không phải nằm dọc.

Trong khi đó, ở phía Microsoft, họ đã ra mắt Surface Studio với khả năng nằm gọn xuống bàn để dễ chạm cảm ứng hơn. Nhưng Schiller nói rằng điều này không chỉ là về phần cứng mà còn về phần mềm nữa. Nếu bạn thiết kế lại menu cho phù hợp với việc chạm bằng ngón tay thì nó sẽ phá hỏng trải nghiệm của những người đang xài chuột. "Bạn không thể tối ưu cho cả hai cùng lúc". Đây cũng là lý do Schiller tin rằng Mac và iPhone / iPad có những vị trí, đối tượng khách hàng riêng không phạm vào nhau và Mac sẽ không sớm có màn hình cảm ứng.

Cuối cùng, Apple quyết định chọn Touch Bar để trang bị cho các máy tính của mình. Anh em có thể xem thêm ở đây: Trên tay MacBook Pro with Touch Bar: cảm ứng mượt hơn cả iPhone.

Xem thêm: Jony Ive nói về lý do Apple đem Touch Bar lên MacBook Pro mới

Nguồn: 9to5Mac
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận