Asus giới thiệu laptop 2 màn hình tích hợp công nghệ AI

Asus giới thiệu laptop 2 màn hình tích hợp công nghệ AI

Asus giới thiệu laptop 2 màn hình tích hợp công nghệ AI ảnh 1
Trong khi gã khổng lồ công nghệ Mỹ, Apple tập trung vào các bản cập nhật mới cho nền tảng di động iOS 12 và bản MacOS 10.14 Mojave tại sự kiện WWDC 2018, Asus dường như đã chơi 'lá bài hoang dại' nhất của hãng tại sự kiện Computex đang diễn ra tại Đài Loan. Thật sự khiến người dùng phấn khích với dòng sản phẩm mới: VivoWatch BP, ZenBook Pro và nhân vật chính - chiếc máy tính xách tay với hai màn hình hoạt động độc lập, tích hợp cả công nghệ AI cho tương lai - dự án Precog.

Dự án được Asus giới thiệu bằng mô hình thử nghiệm vừa qua, một chiếc laptop tích hợp trí tuệ nhân tạo với tiêu chí xây dựng cho ngày mai. Điều đặc biệt, không có bất kỳ bàn phím vật lý nào trên màn hình cũng như thông số được tiết lộ. Chi tiết được công bố rộng rãi đó là chiếc máy tính mới có hai màn hình cảm ứng, kích thước 13 inch.

Asus cho biết đó là một mẫu thử nghiệm, nhưng không giống nguyên mẫu của Razer ở hội nghị CES trước đó. Bản mẫu này sẽ được công bố chính thức vào năm 2019 và theo ông Marcel Campos, Giám đốc cấp cao về tiếp thị điện thoại và máy tính toàn cầu của Asus, tuyên bố "một PC sở hữu công nghệ AI phải có màn hình kép".

Asus giới thiệu laptop 2 màn hình tích hợp công nghệ AI ảnh 2
Chúng ta đã nhìn thấy nhiều công nghệ AI được giới thiệu trên loạt smartphone hiện nay, phổ biến trên nhiều thiết bị Huawei, Oppo, Xiaomi hay thậm chí cả Apple và Samsung đều đang phát triển dự án trí tuệ nhân tạo của riêng họ. Đối với phiên bản máy tính không bàn phím đầu tiên, chúng ta có thể thấy Lenovo Book Yoga vào năm 2016.

Về Precog, đây sẽ là dự án hội tụ về thiết kế, phát triển công nghệ AI một cách tích cực và phổ biến hơn nữa. Một số thông tin về dự án này bên dưới:

- AI trên máy tính biết bàn phím hoặc chuột thật sự có cần thiết không và sẽ tự động cung cấp cho người dùng trên màn hình nếu cần.
- Khi gõ trên bàn phím ảo, AI sẽ tự động căn lề và điều chỉnh kích thước cho phù hợp bàn tay.
- AI sẽ nhận ra các cuộc họp cần thảo luận trong ngày và để dành mức pin cần thiết để giải quyết cuộc họp cuối.

Có khả năng, AI cũng sẽ hỗ trợ các chương trình Microsoft Office. Ví dụ được trích dẫn là Excel sẽ đề xuất những cách tốt nhất để trình bày dữ liệu khi bạn đưa dữ liệu vào bảng tính. Bên cạnh đó, Asus vẫn phải nỗ lực hơn: nhà sản xuất PC Đài Loan đã trượt vị trí thứ 4 trong năm 2016 xuống hạng 5 trong năm 2017 và đến cuối năm, thị phần của Asus chỉ còn 9,5% trên thị trường. 

Một số hình ảnh về dự án Precog tại sự kiện Computex 2018 của Asus

Asus giới thiệu laptop 2 màn hình tích hợp công nghệ AIAsus giới thiệu laptop 2 màn hình tích hợp công nghệ AIAsus giới thiệu laptop 2 màn hình tích hợp công nghệ AIAsus giới thiệu laptop 2 màn hình tích hợp công nghệ AIAsus giới thiệu laptop 2 màn hình tích hợp công nghệ AIAsus giới thiệu laptop 2 màn hình tích hợp công nghệ AIAsus giới thiệu laptop 2 màn hình tích hợp công nghệ AIAsus giới thiệu laptop 2 màn hình tích hợp công nghệ AIAsus giới thiệu laptop 2 màn hình tích hợp công nghệ AIAsus giới thiệu laptop 2 màn hình tích hợp công nghệ AI

Tin Le

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận