ASUS và Gigabyte dần mất vị thế dẫn đầu về máy tính xách tay chơi game

ASUS và Gigabyte dần mất vị thế dẫn đầu về máy tính xách tay chơi game

Lý do chính là bởi các nhà sản xuất máy tính xách tay khác giờ đây đã nhận thấy thị trường béo bở này và đã bắt đầu tham gia cuộc chơi, nhằm khai thác nguồn lợi nhuận hiếm hoi nhưng rất tiềm năng này.

ASUS và Gigabyte dần mất vị thế dẫn đầu về máy tính xách tay chơi game
Thị trường sản phẩm chơi game đang cuốn hút mạnh mẽ các nhà sản xuất máy tính xách tay.

Cụ thể, những nhà sản xuất hàng đầu về máy tính xách tay như HP, Dell, Acer hay Lenovo đã và đang có những bước tiến hết sức mạnh mẽ vào thị trường thiết bị chơi game, tung ra hàng loạt các sản phẩm giá rẻ tại nhiều khu vực trên thế giới, đồng thời củng cố các nỗ lực tiếp thị thương hiệu một cách hết sức bài bản. Những đơn vị này cũng chi những khoản khổng lồ nhằm tài trợ các đội game thủ, hoặc thậm chí tổ chức sự kiện game nhằm kích thích tiêu dùng đối với các thiết bị phục vụ nhu cầu này. Đây vốn là chiến lược được MSI và ASUS theo đuổi trong nhiều năm qua.

Chiến lược nói trên vẫn có hiệu quả rất lớn, với một ví dụ thành công điển hình là Lenovo hiện đã chiếm tới 30% thị phần tại Trung Quốc. Trong khi đó, Alienware cũng đạt kết quả rất tích cực cả về số lượng máy tới tay người tiêu dùng lẫn lợi nhuận thu về.

Ở nhóm các nhà sản xuất "hạng hai" như Razer, Gigabyte, cùng một số tên tuổi Trung Quốc như Hasee, Shinelone, Tongfang, xu hướng đầu tư vào phát triển và sản xuất máy tính chơi game cũng biểu hiện rõ nét trong thời gian gần đây. Bản thân sản phẩm của các nhà sản xuất này cũng có chất lượng đủ để cạnh tranh với nhóm "hạng nhất" nêu trên.

Thực tế, sức hút của thị trường máy tính xách tay chơi game là rất lớn, khiến ngay cả những nhà sản xuất điện thoại thông minh như Xiaomi cũng không thể đứng ngoài cuộc. Mới đây, nhà sản xuất Trung Quốc này đã gia nhập sân chơi mới với sự hỗ trợ hết mình của Intel và NVIDIA, nhưng chủ yếu tập trung vào phân khúc giá rẻ dưới 10.000 nhân dân tệ (tương đương 1.500 USD).

Nhìn chung, trong giai đoạn từ nay tới cuối năm, sức ép cạnh tranh ngày càng lớn sẽ tác động tới từ mọi nhóm nhà sản xuất máy tính xách tay chơi game. Để giành được thị phần đủ tốt, mỗi trong số này sẽ phải tung ra các sản phẩm có sức hút lớn đối với người tiêu dùng. Trong đó, phân khúc giá rẻ chắc chắn sẽ là nơi cuộc chiến diễn ra khốc liệt nhất.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận