Asus VivoBook S330U: gọn gàng cho di động, đa dạng cho lựa chọn

Asus VivoBook S330U: gọn gàng cho di động, đa dạng cho lựa chọn

VivoBook S330U có thể xem là “em út” trong dòng sản phẩm máy tính xách tay VivoBook S13 2018 vốn được Asus thiết kế hướng đến nhóm người dùng trẻ trung, năng động. Như PC World Vietnam từng thông tin, dòng sản phẩm laptop trẻ trung VivoBook S13 2018 đã chính thức được mở bán với hàng loạt tùy chọn cấu hình và giá bán, phù hợp cho gần như mọi nhu cầu sử dụng.

Sở dĩ, VivoBook S330U được coi là “em út” vì sản phẩm có kiểu dáng thiết kế rất nhỏ gọn với kích thước màn hình chỉ 13,3 inch. Đáng chú ý hơn, VivoBook S330U còn được Asus mạnh tay vát mỏng tối đa cả 4 cạnh viền màn hình mỏng hơn hầu hết sản phẩm từng giới thiệu. Chính điều này đã giúp VivoBook S330U sở hữu “phom” cực kì gọn gàng, hứa hẹn tối ưu cho nhu cầu sử dụng di động hằng ngày. Không chỉ vậy, VivoBook S330U còn toát lên vẻ hiện đại nhờ kiểu thiết kế khung viền màn hình này kết hợp với những chi tiết phần cứng thế hệ mới, bảo mật vân tay tích hợp và quan trọng hơn hết vẫn là Asus chọn trang bị SSD cho cả phiên bản cấu hình thấp nhất hứa hẹn mang lại trải nghiệm suôn mượt tối đa.

Asus VivoBook S330U: gọn gàng cho di động, đa dạng cho lựa chọn
Asus VivoBook S330U có tỷ lệ màn hình so với thân máy lên đến 89% nhờ cả 4 cạnh viền đều được nhà sản xuất mạnh tay vát mỏng.

Vì là một sản phẩm được thiết kế hướng đến nhóm khách hàng trẻ, VivoBook S330U đương nhiên không thiếu lựa chọn trong bộ sưu tập màu sắc. Đại diện Asus từng khẳng định với dòng sản phẩm máy tính xách tay VivoBook S13 2018 mới này, việc phối hợp màu sắc cũng là yếu tố được quan tâm không kém và kết quả là mỗi sản phẩm mang một phong cách khá lạ và độc. Đơn cử, VivoBook S330U có mặt tại Test Lab được Asus phối tông màu hồng chủ đạo điểm xuyến các chi tiết bạc, trắng trông khá nữ tính. Tuy vậy, với những cô nàng cá tính mạnh, phiên bản VivoBook S330U Rose Gold này vẫn không phải là một lựa chọn tồi bởi sản phẩm vẫn trông cứng cáp “đường chỉ” đen chạy dọc khung hình.

Từ những tiếp xúc thực tế, Test Lab hoàn toàn cảm thấy hài lòng với kiểu dáng gọn gàng của VivoBook S330U. Tuy sở hữu khung hình 13,3 inch, nhưng mẫu laptop này rất gọn gàng và không chiếm nhiều diện tích sử dụng dẫu dùng đúng ba lô thiết kế theo chuẩn kích thước màn hình. Tuy không thật mỏng và nhẹ cân, nhưng bù lại, VivoBook S330U được Asus trang bị gần như đầy đủ chuẩn giao tiếp cần thiết, từ USB 3.0, HDMI full-sized, ngõ cắm tai nghe 3,5mm cho đến USB 3.1 Type-A và cả Type-C cùng đầu đọc thẻ microSD. VivoBook S330U cũng được Asus trang bị bàn phím với đèn nền LED nhiều cấp độ tùy chỉnh ánh sáng, bảo mật vân tay một chạm tương thích tốt với Windows Hello cùng các kết nối cần thiết như Bluetooth 4.2, Wi-Fi băng tần kép 802.11ac.

Asus VivoBook S330U: gọn gàng cho di động, đa dạng cho lựa chọn
Kiểu bản lề ErgoLift giúp nâng phần thân dưới máy lên một góc 2,5 độ.

Khung hình 13,3 inch Full HD của phiên bản VivoBook S330U phủ lớp chống chói bề mặt nhìn chung khá ổn khi sử dụng trong môi trường nhiều nguồn sáng. Tuy vậy, độ sáng khung hình vẫn có chú “đuối” khi tranh thủ làm việc trong khuôn viên những quán cà phê sân vườn giữa trưa. So với những sản phẩm cùng tầm giá, chất lượng màu sắc hình ảnh tổng thể không có gì đáng phải phàn nàn, nhất là khi người dùng chủ yếu dùng máy cho nhu cầu làm việc văn phòng, giải trí với phim ảnh trực tuyến. Như đã đề cập, VivoBook S330U tỏ ra hấp dẫn với kiểu thiết kế màn hình 4 cạnh viền cực mảnh mai, tạo vẻ gọn gàng cho tổng thể thân máy. Thêm vào đó, Asus cũng mạnh tay trong việc mang thiết kế bản lề ErgoLift lên mẫu VivoBook S330U, giúp tạo độ nghiêng khá thoải mái khi thao tác với văn bản dài dù kiểu bàn phím của mẫu laptop này vẫn mang lại cho Test Lab ít nhiều cảm xúc lẫn lộn. Kiểu thiết kế bản lề nâng của VivoBook S330U tỏ ra khá hiệu quả khi máy phải vận hành liên tục vì cũng phần nào tạo sự thoáng khí, giúp hạ nhiệt khi người dùng làm việc với cường độ liên tục trong môi trường không có máy điều hòa.

Dẫu vậy, Test Lab vẫn cảm thấy có chút tiếc khi Asus đã hy sinh webcam trên mẫu VivoBook S330U. Điều này có thể khiến ít nhiều người dùng trẻ, vốn yêu thích tán gẫu với bạn bè, người thân qua Internet mỗi khi rảnh rỗi. Test Lab cũng không mấy hài lòng với touchpad của mẫu laptop 13,3 inch này nhất là khi thực hiện các thao tác điều khiển đa chạm trên nền Windows 10 bản quyền cài đặt sẵn. Xét trên mức giá của phiên bản cấu hình thấp nhất, người dùng có thể tạm phớt lờ touchpad của VivoBook S330U. Tuy nhiên, sẽ là một điểm trừ không nhỏ nếu như Asus vẫn giữ nguyên kiểu thiết kế touchpad cho những phiên bản VivoBook S330U cấu hình và giá bán cao hơn.

Asus VivoBook S330U: gọn gàng cho di động, đa dạng cho lựa chọn

Như đã đề cập, Asus cả với tùy chọn phiên bản cấu hình thấp nhất vẫn trang bị cho VivoBook S330U ổ SSD thay vì ổ cứng truyền thống. Phiên bản có mặt tại Test Lab được Asus trang bị SSD dung lượng đạt mức 256GB nên nhìn chung dù sở hữu BXL Intel Core i3 thế hệ thứ 8 với 4GB RAM, máy vẫn tạo được ấn tượng tốt với khả năng khởi động vào Windows chóng mặt. Thực tế sử dụng cũng cho thấy cảm biến dấu vân tay của VivoBook S330U cũng có độ nhạy cao không kém. Thiết kế này khi kết hợp với khả năng “vào Win” nhanh như chớp thực sự mang lại trải nghiệm người dùng suôn mượt, cuốn hút người tham gia thử nghiệm ngay từ lần sử dụng đầu tiên. Như đã đề cập, phiên bản VivoBook S330U ghé thăm Test Lab mang trên mình BXL Intel Core i3-8130U, đồ họa tích hợp, và RAM 4GB là phiên bản “bèo” nhất của dòng sản phẩm VivoBook S13 2018 này.

Nhờ sự trợ lực từ SSD , nên dù sở hữu cấu hình hạt dẻ, nhưng VivoBook S330U vẫn cho hiệu năng tổng thể đo bằng PCMark 8 ở mức ổn và cũng cho thấy chút nâng cấp về sức mạnh so với người những mẫu laptop dùng BXL Intel Core i3-7130U. Tuy vậy, điểm số chỉ là điểm số, thực lực của BXL Intel Core i3-8130U cơ bản vẫn không thể sánh với những BXL đàn anh hoặc những phiên bản được trợ lực bằng RAM kênh đôi hay SSD siêu tốc khác. Với VivoBook S330U, cần lưu ý rằng sản phẩm với mức cấu hình cơ bản hiện tại ở Test Lab không thể xem là một lựa chọn cho giải trí hoặc xử lý đồ họa chuyên nghiệp. Dẫu vậy, thực tế trải nghiệm cho thấy phiên bản “hạt dẻ” Asus VivoBook S330U có thể hoàn thành tốt nhu cầu làm việc cơ bản với văn bản, bảng tính, các slide PowerPoint cũng như cập nhật thông tin trực tuyến, “lướt Phây” giải trí với phim ảnh trực tuyến. Với VivoBook S330U, Test Lab vẫn có thể “kéo” hàng chục tab Chrome cùng lúc với ứng dụng văn phòng Word và Excel và đương nhiên không thể thiếu ứng dụng quản lý và chỉnh sửa hình ảnh ACDSee Pro 10 với danh sách cả trăm tấm hình. Lẽ đương nhiên, việc giới hạn dung lượng RAM ở mức 4GB cũng đôi lúc khiến VivoBook S330U “khựng” nhẹ khi lưu hàng tá số liệu trong bảng tính Excel thử nghiệm và việc”ép tải” này cũng khiến máy khá nóng khi vận hành liên tục.

Dẫu vậy, trải nghiệm người dùng tổng thể với những tác vụ cơ bản hằng ngày với VivoBook S330U nhìn chung rất ổn. Pin 42Wh của máy khá ổn cho nhu cầu sử dụng đơn giản hằng ngày. Với VivoBook S330U, Asus cũng hỗ trợ khả năng sạc pin nhanh, có thể giúp máy đạt 60% dung lượng pin chỉ trong khoảng 50 phút.

Asus VivoBook S330U: gọn gàng cho di động, đa dạng cho lựa chọn

Nhìn chung, nếu cần một sản phẩm gọn gàng cho di động để xử lý nhanh công việc ngoài phòng khi cấp bách, Asus VivoBook S330U phiên bản “hạt dẻ” vẫn có thể đáp ứng tốt. Nếu vẫn muốn tối ưu cho sử dụng di động, Asus vẫn cung cấp phiên bản VivoBook S330U trang bị CPU mạnh hơn, và cũng có cả tùy chọn đồ họa rời. Máy cũng hỗ trợ hầu hết giao tiếp cần thiết hiện nay, pin và bàn phím ổn. Màn hình 13,3 inch vừa vặn cho nhu cầu làm việc giải trí cơ bản hằng ngày. Tuy nhiên, điều khiến Test Lab có chút quan ngại chính là phiên bản hạt dẻ khá nhanh nóng khi bị ép tải. Việc tăng nội lực phần cứng trong đó có cả tùy chọn sử dụng đồ họa rời có thể sẽ còn khiến máy nóng hơn nữa. Test Lab cũng không đánh giá cao touchpad trên mẫu laptop 13,3 inch VivoBook S330U và thiết nghĩ việc hy sinh webcam cũng có thể khiến ít nhiều người dùng cảm thấy phân vân khi chọn mua phiên bản VivoBook S330U giá cao hơn mức 14,39 triệu đồng.

Asus VivoBook S330U: gọn gàng cho di động, đa dạng cho lựa chọn
Asus VivoBook S330U: gọn gàng cho di động, đa dạng cho lựa chọn

 

 

 

Asus VivoBook S330U: gọn gàng cho di động, đa dạng cho lựa chọn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận