Asus ZenBook 3 Deluxe - laptop 14inch siêu mỏng, mạnh và...nóng

Asus ZenBook 3 Deluxe - laptop 14inch siêu mỏng, mạnh và...nóng

ZenBook 3 Deluxe là mẫu laptop siêu mỏng nhẹ từng được Asus lần đầu tiên giới thiệu trong khuôn khổ triển lãm CES 2017. Hiện tại, những mẫu Asus ZenBook 3 Deluxe đã có mặt tại thị trường Việt Nam với tên mã UX490UA.

So với người tiền nhiệm là mẫu ZenBook 3 từng giới thiệu, Asus ZenBook 3 Deluxe cơ bản cũng mang phong cách mỏng nhẹ đặc trưng, cân nặng chỉ 1,1kg và độ dày thân máy chỉ tầm 13mm. Tuy nhiên, mẫu Asus ZenBook 3 Deluxe đã được nhà sản xuất tăng cường kích thước màn hình lên mức 14 inch. Dù ZenBook 3 Deluxe chỉ được Asus giới hạn độ phân giải ở mức Full HD, nhưng bù lại, với thiết kế khung hình lớn hơn cộng thêm việc vát mỏng tối đa phần khung viền, nên ZenBook 3 Deluxe vẫn trông gọn gàng không kém những mẫu laptop 13 inch trên thị trường.

Asus ZenBook 3 Deluxe - laptop 14inch siêu mỏng, mạnh và...nóng
Asus ZenBook 3 Deluxe có thiết kế mang phong cách 'Zen' đặc trưng và thậm chí còn hấp dẫn nhờ ngoại hình cực mỏng, nhẹ. Máy có giá bán tham khảo 41 triệu đồng.

Có mặt tại Test Lab – PC World Vietnam là mẫu ZenBook 3 Deluxe với nội lực được hình thành từ bộ xử lý Intel Core i7-7500U (Kaby Lake), RAM 8GB (onboard) và khả năng nâng cấp tối đa 16GB. Mẫu laptop siêu mỏng nhẹ này cũng được trang bị Wi-Fi 802.11ac, Bluetooth 4.1, ổ SSD PCI Express (PCIe) dung lượng 512GB, 3 ngõ USB Type-C trong đó có đến 2 cổng hỗ trợ Thunderbolt 3.

Mẫu laptop siêu mỏng nhẹ ZenBook 3 Deluxe vẫn được trang bị ngõ 3,5mm, song tiếc là hãng đã không còn dùng thiết kế đầu đọc thẻ nhớ SD. Asus từng khẳng định hành trình phím trên ZenBook 3 Deluxe đã được tăng cường thêm chút đỉnh, đạt mức 1,2mm hứa hẹn mang lại cảm giác phím tốt hơn cho người dùng thường xuyên làm việc với văn bản. Touchpad trên Asus ZenBook 3 Deluxe cũng được tích hợp bảo mật vân tay 1 chạm hiện đại tựa như người tiền nhiệm.

Asus ZenBook 3 Deluxe - laptop 14inch siêu mỏng, mạnh và...nóng
ZenBook 3 Deluxe trang bị màn hình 14 inch trong khung viền mảnh mai trên vẫn trông gọn gàng không kém các mẫu laptop 13 inch trên thị trường.

Phiên bản mới của mẫu laptop ZenBook 3 cao cấp siêu mỏng nhẹ này cũng được trang bị pin dung lượng 46Wh với khả năng sạc siêu tốc cùng lời hứa hẹn cho thời gian sử dụng tầm 10 giờ, dù mức chênh lệch dung lượng so với người anh em ZenBook 3 chỉ vỏn vẹn 2Wh.

Từ những tiếp xúc thực tế, Test Lab nhận thấy Asus ZenBook 3 Deluxe cơ bản vẫn mang trên mình phong cách thiết kế mỏng nhẹ, sang chảnh đặc trưng của dòng laptop cao cấp này. Tựa như người tiền nhiệm Asus ZenBook 3 Deluxe cũng chẳng mảy may lưu lại dấu vân tay trên mặt lưng màn hình sau thời gian dài sử dụng. Nắp lưng máy tuy có phần nhạy dấu vân tay hơn, song Test Lab nhận thấy những “dấu vết” này có thể dễ dàng “xóa nhòa” một cách dễ dàng bằng phụ kiện vệ sinh máy được Asus tặng kèm.

Như từng chia sẻ trong bài đánh giá chiếc Asus ZenBook 3, Test Lab thực sự thích thú và cũng cảm thấy hài lòng với thiết kế bản lề của sản phẩm vì người dùng có thể dễ dàng mở nắp màn hình chỉ với 1 ngón tay. Thao tác đóng màn hình trên Asus ZenBook 3 cũng toát lên vẻ chuyên nghiệp và sự trau chuốt từ phía nhà sản xuất. Với Asus ZenBook 3 Deluxe, Test Lab cũng có thể mở nắp màn hình chỉ bằng một ngón tay. Tiếc là cảm giác “mướt” của phần bản lề trên ZenBook 3 Deluxe và sức nặng thân máy dường như chưa đủ để giữ toàn bộ phần bên dưới màn hình yên vị như cách mà Asus từng làm trên chiếc Asus ZenBook 3.

Asus ZenBook 3 Deluxe - laptop 14inch siêu mỏng, mạnh và...nóng
Cảm giác phím của Asus ZenBook 3 Deluxe đã thoải mái hơn nhiều so với phiên bản Asus ZenBook 3 từng thử nghiệm.

May mắn là với Asus ZenBook 3 Deluxe, cảm giác khó làm quen với bàn phím, nhất là khi phải thao tác những văn bản dài hoặc phải thường xuyên trả lời email đã được triệt tiêu hoàn toàn. Đơn giản là vì hành trình phím đã được Asus tăng lên chút đỉnh, giúp loại bỏ đáng kể cảm giác “cuồng tay” vì phím nông. Thêm vào đó, độ phản hồi phím cũng tốt hơn trong khi độ ồn vẫn không đáng kể. Quan trọng hơn nữa là Asus đã “thấu hiểu” khi chọn tách biệt cụm phím điều hướng (4 phím mũi tên) thay vì chọn gom về một mối và bố trí liền kề các phím nhạy cảm như Shift/Ctrl.

Như đã đề cập, Asus ZenBook 3 Deluxe cũng được tích hợp fingerprint trên touchpad. Tiếp xúc thực tế cho thấy cảm biến nhận dạng dấu vân tay này có độ nhạy tốt, tương thích cả Windows Hello, giúp người dùng mở khóa Windows chỉ trong nháy mắt. Thiết nghĩ, nếu ZenBook 3 Deluxe được trang bị thêm cảm biến hồng ngoại giúp máy nhận diện cả khuôn mặt chủ nhân mình thì sản phẩm sẽ như hổ thêm cánh khi so với các siêu phẩm khác như Dell XPS 13 Touch.

Asus ZenBook 3 Deluxe - laptop 14inch siêu mỏng, mạnh và...nóng
Bảo mật vân tay 1 chạm siêu nhạy đi kèm. Với Asus ZenBook 3 Deluxe, cụm phím điều hướng cũng được tái thiết kế thoải mái và dễ làm quen hơn.

Về chất lượng hình ảnh, khung hình 14 inch trên Asus ZenBook 3 Deluxe có độ sáng tốt, màu sắc rực rỡ và còn sắc nét dù chỉ có duy nhất tùy chọn độ phân giải Full HD. Xét trên phương diện độ phân giải, Asus ZenBook 3 Deluxe thực sự có phần thua thiệt những đối thủ cạnh tranh với màn hình 4K như HP Spectre x360 13 , hay Dell XPS 13. May mắn là những phép thử chất lượng màu sắc đều cho thấy khả năng tái tạo màu của panel 14 inch trên ZenBook 3 Deluxe hoàn toàn không có gì đáng phải chê trách, hay nói khác đi, độ tin cậy màu sắc trên chiếc laptop siêu mỏng nhẹ của Asus ở mức tốt như mong đợi.

Về nội lực phần cứng, có thể dễ dàng nhận thấy Asus gần như trưng dụng toàn bộ thành phần chủ lực từ mẫu ZenBook 3 cho phiên bản Deluxe này. Điều này có nghĩa là ZenBook 3 Deluxe cũng thừa sức cho nhu cầu làm việc đa nhiệm, xử lý các tác vụ văn phòng, hay thậm chí là nhu cầu chỉnh sửa hình ảnh và làm phim đơn giản thường ngày trong gia đình.

Asus ZenBook 3 Deluxe - laptop 14inch siêu mỏng, mạnh và...nóng
Hệ thống loa tích hợp trên ZenBook 3 Deluxe cho âm thanh trong, rõ tiếng và có độ lớn tốt hơn mong đợi so với ngoại hình mảnh mai của máy.

Tựa như chiếc ZenBook 3 từng thử nghiệm, hiệu suất xử lý, tính toán của ZenBook 3 Deluxe cũng bị gia giảm phần nào để đảm bảo hiệu suất tản nhiệt. May thay, việc gia giảm này cũng không để lại bất kỳ dấu hiệu nào trong quá trình sử dụng thực tế với các tác vụ hằng ngày như xử lý văn bản, bảng tính, xử lý hình ảnh không quá phức tạp cũng như giải trí với phim ảnh chất lượng cao. Tuy vậy, người dùng cũng không nên ỷ y vào sức mạnh của bộ xử lý này để “cày” game vì một khi nóng máy, sự suy giảm hiệu năng của bộ xử lý sẽ trở nên rõ ràng nhất.

Về khả năng giao tiếp ZenBook 3 Deluxe được Asus trang bị 3 ngõ USB Type-C (2 ngõ bên “cánh” phải hỗ trợ Thunderbolt 3). Xét về tính năng, Asus ZenBook 3 Deluxe với chuẩn giao tiếp này nhìn chung hấp dẫn vì hứa hẹn tăng tốc truyền tải lên đến 40Gbps, xuất hình ảnh ra hai màn hình 4K UHD và sạc cho thiết bị khác. Asus ZenBook 3 Deluxe cũng được chứng nhận tương thích với dock đồ họa rời ROG XG Station 2 giúp mang đến hiệu suất đồ họa đỉnh cao khi chơi game hay sử dụng VR như máy tính bàn. Tuy nhiên, nếu bạn thuộc tuýp người mê đồ cổ hẳn sẽ cảm thấy khó chịu vì sự thiếu vắng những giao tiếp quen thuộc cũng như cả đầu đọc thẻ. May mắn là Asus ZenBook 3 Deluxe được nhà sản xuất tặng kèm đầu chuyển từ USB Type-C qua HMDI và USB Type-A không như Apple chọn bán riêng lẻ từng món phụ kiện cho MacBook Pro.

Asus ZenBook 3 Deluxe - laptop 14inch siêu mỏng, mạnh và...nóng
Ngoài những phụ kiện đầu chuyển đi kèm, ZenBook 3 Deluxe còn được tặng bộ kit vệ sinh màn hình và túi đựng máy tông xuyệc tông đầy lịch lãm.

Nhìn chung, so với chiếc Asus ZenBook 3 từng thử nghiệm, phiên bản Deluxe cũng hội tụ đầy đủ yếu tố để đạt chuẩn cao cấp, sang chảnh và cũng “lực” để cân hầu hết tác vụ hằng ngày. Tuy trang bị màn hình nhỉnh hơn, nhưng Asus ZenBook 3 Deluxe vẫn trông gọn gàng, mảnh mai và rất cứng cáp. Tiếc là máy nhanh nóng và hệ thống làm mát cũng khá ồn ào khi vận hành và thời lượng pin cũng chưa có nhiều cải tiến so với người anh em của mình. Nhìn chung, nếu không thực sự cần một chiếc laptop vừa phải đẹp, mạnh mẽ vừa “cực” mỏng gọn để mang theo bên mình, vẫn có những lựa chọn 13 inch khác “vừa vặn” hơn Asus ZenBook 3 Deluxe. 

 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận