Bản cập nhật 10.13.4 High Sierra không hỗ trợ eGPU Nvidia

Bản cập nhật 10.13.4 High Sierra không hỗ trợ eGPU Nvidia

Bản cập nhật 10.13.4 High Sierra không hỗ trợ eGPU Nvidia ảnh 1
Việc hỗ trợ GPU bên ngoài được Apple nhắc đến vào tháng 6 năm ngoái. Tức là chưa đến một năm sau, Apple chính thức thực hiện. Với bản cập nhật mới nhất, bạn có thể kết nối một số card đồ họa khác nhau qua cổng Thunderbolt 3 và sử dụng sức mạnh card ngoài để tăng tốc các quá trình, bao gồm cả game và chỉnh sửa video. Ngoài ra, Apple cũng nhấn mạnh việc sử dụng nó cho VR.

Trong một trang hỗ trợ đăng vào thứ năm, Apple đề xuất một số card màn hình của AMD. Số sản phẩm đề xuất bao gồm Radeon RX 570 và RX 580, Radeon Pro WX 7100 và 9100, cuối cùng là Radeon RX Vega 56, 64 và Vega Frontier Edition Air. Các vỏ bảo vệ đến từ các công ty như PowerColor, Sonnet, OWC nhưng những sản phẩm khác cũng có thể hoạt động tốt.

Bất ngờ, Apple chỉ hỗ trợ một số card Radeon của AMD, trong khi card GeForce không hoạt động. Được biết Nvidia đã có ‘Driver Web’ hỗ trợ giao diện hệ thống PCI-E riêng, tự động sửa đổi sau mỗi lần cập nhật của macOS. Vì thế, có lẽ phát sinh một số vấn đề phức tạp hơn khiến Apple chưa hỗ trợ được card của Nvidia.

Bản cập nhật 10.13.4 High Sierra không hỗ trợ eGPU Nvidia ảnh 2
Apple ghi nhận rằng mọi người có thể kết nối nhiều eGPU, nên dùng dòng điện 87W cho MacBook Pro 2016 trở về sau và kết nối với cổng bên trái để đạt hiệu suất cao nhất. Bất kỳ tai nghe VR nào, Apple khuyến nghị hãy cắm trực tiếp vào eGPU.

Để kiểm tra xem card có hoạt động, bạn dựa vào cách mở Activity Monitor > chọn Window and GPU History > biểu tượng hình con chip hiện như ảnh trên > tên card màn hình sẽ hiển thị bên dưới con chip đó.

Tín Lê

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận