Bản cập nhật Windows 10 Creator sẽ hướng đến trải nghiệm 3D, game và tương tác xã hội

Bản cập nhật Windows 10 Creator sẽ hướng đến trải nghiệm 3D, game và tương tác xã hội

Tại sự kiện vừa diễn ra, Microsoft chính thức giới thiệu bản cập nhật mới nhất cho Window 10 mang tên "Creator", tạm hiểu là "người sáng tạo". Với bản cập nhật mới, hãng giới thiệu hàng loạt các tính năng hỗ trợ việc sáng tạo nội dung, được chia thành 3 nhóm chính là: 3D, Gaming và people (tương tác xã hội).

Đem trải nghiệm 3D đến Windows 10


Cùng với Windows 10 Creator, Microsoft hướng đến việc biến trải nghiệm Windows 2D truyền thống trở thành 3D. Để thực hiện điều này, hãng đã giới thiệu một loạt các công cụ mới hỗ trợ nội dung 3D, cụ thể hơn là hololens và thực tế tăng cường (augmented reality).

Paint và Powerpoint sẽ hỗ trợ tạo và chỉnh sửa vật thể 3D

Phiên bản mới của Paint được phát hành cùng Windows 10 Creator sẽ được tích hợp khả năng tạo và tuỳ chỉnh các vật thể 3D. Nó cho phép người dùng có thể dễ dàng chia sẻ những tác phẩm của mình lên mạng xã hội hay điều chỉnh nâng cao với phần mềm SketchUp. Thậm chí công cụ này còn cho phép chúng ta có thể chỉnh sửa vật thể 3D đã tạo trong trò chơi Minecraft (trò này do Microsoft phát hành) và biến nó thành hiện thực với máy in 3D. Trong khi đó, Powerpoint sẽ được tích hợp một số vật thể 3D có sẵn trong thư viện 3D clipart mới, giúp bạn có thể đưa nó vào bài thuyết trình của mình.

SSP_97.0.jpg

Đây cũng chỉ mới là sự khởi đầu, Microsoft hứa hẹn sẽ tiếp tục đem tính năng 3D vào những ứng dụng phổ biến vào năm sau.

Kính thực tế ảo (VR) của Microsoft có giá chỉ 299 USD


Dĩ nhiên, bạn không thể trải nghiệm nội dung 3D/VR nếu như không có kính VR. Và để đáp ứng điều này, Microsoft đã phối hợp với một số hãng công nghệ khác nhằm phát triển kính thực tế ảo giá rẻ, với khởi điểm chỉ từ 299 UD. Đối tác của Microsoft cũng không phải là dạng vừa khi có sự góp mặt của HP, Dell, Lenovo, Asus và Acer.

Cvs4eKoUMAALYBc.jpg

Mục tiêu của những kính VR giá rẻ là giúp người dùng dễ dàng tiếp cận hơn. Hiện tại tạm thời chúng ta vẫn chưa biết nhiều thông tin về loại kính của Microsoft. Tuy nhiên bởi vì đây là một thiết bị hoàn toàn độc lập nên hứa hẹn sẽ đem lại trải nghiệm gần với HTC Vive hay Oculus, và hi vọng là sẽ tốt hơn giải pháp VR sử dụng điện thoại làm màn hình của Samsung hay Google.

Tích hợp sẵn công cụ giúp phát sóng trực tiếp khi chơi game và tạo các giải đấu

Beam là dịch vụ cho phép các game thủ khi chơi game có thể phát sóng (stream) cho các fan thưởng thức, tương tự như Twitch, được tích hợp sẵn trong Windows 10 Creator. Microsoft hứa hẹn các game thủ sẽ dễ dàng thiết lập cũng như tham gia vào những buổi phát sóng, cũng như tích hợp nhiều tính năng giúp người chơi và người xem tương tác với nhau.

SSP_209.0.jpg

Không dừng lại ở đó, Microsoft còn giới thiệu dịch vụ Arena (một phần của Xbox Live) cho phép người dùng có thể tự tạo những giải đấu cá nhân với bạn bè. Bạn có thể thoải mái tập trung vào chơi và dịch vụ Arena sẽ quản lý tất cả những vấn đề ngoài lề như cập nhật điểm số.

Đặt biểu tượng người dùng trên taskbar

Để tăng tính xã hội cho Windows 10, Microsoft cho phép bạn đặt biểu tượng người dùng (bạn bè, người thân trong gia đình,...) trên taskbar, vốn trước đây chỉ dành cho ứng dụng. Những biểu tượng này sẽ làm trung gian để bạn có thể liên lạc nhanh (thông qua các ứng dụng tin nhắn như Skype hay email) hoặc chia sẻ file (bằng cách kéo thả) đối với người mà nó đại diện. Bạn thậm chí có thể gửi những biểu tượng trạng thái vào đó, nó sẽ xuất hiện trên màn hình desktop của người bên kia.

SSP_257.0.jpg

Windows 10 Creator sẽ được Microsoft phát hành miễn phí vào mùa xuân năm sau, chưa rõ ngày nhưng nói chung là trong khoảng từ tháng 3 đến tháng 6. Riêng những ai thuộc chương trình Windows Insider của Microsoft thì sẽ có thể tải về bản beta trong tuần này.

Theo The Verge​
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận