Theo Apple Insider, mẫu MacBook Pro 2014 có 2.120 ca sửa chữa trong đó 118 ca là liên quan đến bàn phím. Trong năm 2015, có 1.904 ca sửa chữa thì 114 ca liên quan đến bàn phím. Khi Apple chuyển sang bàn phím bướm vào năm 2016, đã có 1.402 máy được bảo hành thì 165 vụ liên quan đến bàn phím. Điều này có nghĩa là 5,6% vấn đề bảo hành trong năm 2014, 6,0% trong năm 2015 là do vấn đề bàn phím và con số này đã tăng lên 11,8% trong năm 2016. Thống kế năm 2017 vẫn chưa hoàn thiện, nhưng chỉ tính nửa đầu năm 2017 đã có 94 máy bảo hành vấn đề liên quan đến bàn phím trong tổng số 1.161 vụ.
Apple Insider cho biết thêm: “Chúng tôi không biết Apple đã làm gì để nâng cao hiệu suất hoạt động cho MacBook kể từ đời 2011 hay 2013 và chúng tôi cũng không biết điều gì đã khiến Apple triển khai chương trình sửa chữa miễn phí lớp chống loá trên màn hình. Nhưng, tỷ lệ hỏng gần gấp đôi bàn phím kiểu cũ cho thấy MacBook Pro đời mới là một gánh nặng cho người dùng”
Theo Digitaltrends
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống
Nguồn tin: nghenhinvietnam.vn
Tham gia bình luận