Cần đến sức mạnh của 5 card GTX 1080 để có thể mô phỏng game giống ngoài đời thực!

Cần đến sức mạnh của 5 card GTX 1080 để có thể mô phỏng game giống ngoài đời thực!

Nếu bạn tự hỏi cần bao nhiêu sức mạnh đồ hoạ để có thể biến khung cảnh trong game giống như đời thực thì câu trả lời là 40 TFLOPS, tương đương với 5 chiếc card đồ hoạ GTX 1080 hoạt động ở điều kiện tối ưu. Và nếu muốn thêm con người vào đó, câu trả lời tạm thời là không thể.

3093531-tim_sweeney_headshot+-+wide.jpg
Tim Sweetney

Đó là những gì mà Tim Sweetney, nhà sáng lập Studio Epic (được biết đến với những trò chơi đình đám về đồ hoạ như Gear of War, Infinite Blade và phát triển ra Unreal Engine), chia sẻ với trang GameSpot. Các nhà phát triển trò chơi hiện nay đã hiểu được chính xác cách mà những hiệu ứng vật lý của ánh sáng hoạt động. Cùng với các công nghệ đồ hoạ hiện tại, với sức mạnh đồ hoạ khoảng 40 TFOPS thì việc mô phỏng môi trường trong game như đời thật là hoàn toàn khả thi.

Unreal-Engine-4-Quixel’s-Jungle-Environment-2.jpg
Một cảnh được dựng bởi Unreal Engine 4

Nhưng đối với việc tái tạo lại con người thì là câu chuyện hoàn toàn khác. Chẳng những việc mô phong lại gương mặt và da đã vô cùng khó khăn, chúng ta còn phải tính đến những trạng thái biểu hiện của gương mặt khi tương tác.

Khi bạn tương tác với một người ngoài đời thật, mắt của họ sẽ liên tục di chuyển theo bạn và tương tác bằng mắt là điều cực kỳ quan trọng trong giao tiếp. Ngay cả những công nghệ motion capture (dùng người thật làm mẫu để đưa các động tác có sẵn vào game) cũng chưa hoàn hảo vì nó sẽ thiếu sự đa dạng và tự nhiên (do các động tác là cố định, lặp đi lặp lại). Để mô phỏng được con người một cách tự nhiên nhất, chúng ta buộc phải mô phỏng trí thông minh, cảm xúc và suy nghĩ. Và đó là điều không hề dễ dàng, bởi lẽ cho đến ngày nay con người vẫn chưa thể hiểu hết được cách hoạt động của não bộ.

Vậy 40 TFOPS mạnh đến mức nào, sau đây là sức mạnh đồ hoạ của một số thiết bị phổ biến:
  • GTX 1080: 9 TFOPS
  • GTX 1070: 6,5 TFOPS
  • Xbox One Scorpio: 6 TFOPS
  • RX 480: 5,5 TFLOPS
  • PS4: 1,8 TLOPS
  • Xbox One; 1,3 TFLOPS
Nói chung là có vẻ như chúng ta vẫn còn khá xa thời điểm mà các trò chơi có thể mô phỏng được hình ảnh như ngoài đời thực.

Tham khảo wccftech, gamespot​
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận