[Computex 2016] Intel Core i thế hệ 7 Kaby Lake sẽ bán ra cuối năm nay

[Computex 2016] Intel Core i thế hệ 7 Kaby Lake sẽ bán ra cuối năm nay

Tại triển lãm Computex 2016, song song với việc ra mắt bộ vi xử lý Broadwell-E 10 nhân là Core i7-6950X Extreme Edition, Intel cũng hé lộ sơ bộ về Core i thế hệ thứ 7 của họ. Theo đó, các CPU Core i thế hệ thứ 7 sẽ bắt đầu được bán ra trong cuối năm nay. Theo lộ trình của Intel thì Core i 7th Gen sẽ có tên mã là Kaby Lake, dòng CPU này vẫn được sản xuất trên tiến trình 14nm giống như Broadwell và Skylake nhưng được cải ........ vi kiến trúc Kaby Lake tốt hơn.

Dự kiến CPU Intel Core i 7th Gen sẽ hỗ trợ kết nối Thunderbolt 3, IR Camera để hỗ trợ công nghệ nhận dạng khuôn mặt Windows Hello tốt hơn. Ngoài ra, chip Kaby Lake mặc định cũng sẽ hỗ trợ kết nối USB 3.1 gen 2, do đó nhà sản xuất bo mạch máy tính không cần phải gắn thêm 1 chip của hãng khác. Chip đồ họa tích hợp trên Kaby Lake sẽ hỗ trợ công nghệ đồ họa 3D tốt hơn, giải mã phim 4K ngon hơn và hỗ trợ HDCP 2.2, tích hợp bộ giải mã HEVC Main10/10-bit và VP9 10-bit.

Trong lộ trình phát triển của Intel, Kaby Lake không phải là bước "tick" trong quá trình "tick-tock" của hãng. Kaby Lake vẫn sử dụng bóng bán dẫn 14nm và tiến trình Skylake. Qua nửa sau của năm 2017, Intel mới ra mắt bộ xử lý Core i thế hệ 8 (8th Gen) là Cannonlake thì mới ........ 10nm (tick). CEO Intel, ông Brian Krzanich từng nói rằng giờ đây kĩ sư của Intel đã "chạm" tới giới hạn của việc thu nhỏ bóng bán dẫn, do đó qui trình "tick-tock" kéo dài lên 2.5 năm thay vì mỗi 2 năm như trước đây.

Ngoài ra, song song với lúc bán ra Kaby Lake, Intel cũng sẽ bán ra CPU Apollo Lake, là phiên bản giá rẻ của CPU Skylake hiện nay (Core i 6th Gen). Bộ xử lý Apollo Lake sẽ sử dụng cho các máy tính giá rẻ, trong đó các thế hệ máy 2 trong 1 sẽ được tích hợp thêm USB type C.

Theo Theverge, Wikipedia
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận