Đã có bản cập nhật sửa lỗi bóp hiệu năng trên MacBook Pro 2018

Đã có bản cập nhật sửa lỗi bóp hiệu năng trên MacBook Pro 2018

Hồi tuần trước, Apple từng gây ít nhiều sự chú ý với sự xuất hiện của dòng sản phẩm MacBook Pro 2018 vốn mang trên mình BXL Intel Core i9 được khẳng định là mạnh hơn nhiều so với những BXL Intel Core i7 từng giới thiệu. Tuy vậy, ngày vui dài chẳng tày gang khi mà mẫu MacBook Pro 2018 với BXL Intel Core i9 liên tiếp nhận được những phản hồi tiêu cực về tình trạng bóp hiệu năng, ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng.

May mắn là Apple đã sớm nhận ra được vấn đề và cho rằng tình trạng bóp hiệu năng trên những chiếc MacBook Pro 2018 dùng BXL Core i9 là do vấn đề về nhiệt. Qua hàng loạt phép thử được thực hiện để kiểm tra, Apple đã phát hiện rằng lỗi phát sinh xuất phát từ firmware gây ảnh hưởng đến việc kiểm soát nhiệt độ hệ thống và có thể khiến hiệu suất BXL hàng khủng bị bóp khi gặp phải những tác vụ nặng nề.

Đã có bản cập nhật sửa lỗi bóp hiệu năng trên MacBook Pro 2018
Lỗi bóp hiệu năng vì quá nhiệt trên MacBook Pro 2018 dùng BXL Core i9 sẽ được khắc phục qua bản cập nhật phần mềm.

Apple hiện đã phát hành thêm một bản cập nhật mang tên macOS High Sierra 10.13.6 Supplemental Update giúp khắc phục tình trạng bóp hiệu năng nói trên và cũng đã lên tiếng xin lỗi người dùng vì sự cố đáng tiếc này. Hiện tại, bản cập nhật macOS High Sierra 10.13.6 Supplemental Update có thể được tải về tại đây và có dung lượng 1,31GB. Tuy nhiên, theo ghi nhận, Apple không nêu rõ những thay đổi mà bản cập nhật này mang lại trên website của hãng.

Như PC World Vietnam từng thông tin, đánh giá chi tiết của iFixit cho thấy chiếc MacBook Pro with Touch Bar 2018 bề ngoài gần như y chang mẫu MacBook Pro 13 with Touch Bar phiên bản 2017. Về cấu trúc bên trong, các chuyên gia phần cứng cũng khám phá ra rằng tổng thể gần như không có nhiều thay đổi so với phiên bản từng ra mắt. Thay đổi đáng kể có chăng chính là dung lượng pin của chiếc MacBook Pro with Touch Bar 2018 được nâng lên mức 58Wh, cao hơn mức 49,2Wh của phiên bản ra mắt hồi năm ngoái. Việc trang bị pin dung lượng cao hơn cũng khiến Apple phải “tút” lại hình dáng loa tích hợp.

Cũng theo đánh giá của iFixit, trackpad của chiếc MacBook Pro with Touch Bar 2018 có thể tháo rời mà không phải tháo pin trước. Tuy nhiên, chi tiết khiến MacBook Pro with Touch Bar 2018 trở nên siêu khó sửa chữa là vì BXL, RAM, bộ nhớ flash đều được hàn chết trên bo. Bên cạnh đó, bàn phím, pin và loa cũng được gom “chung một mối” bằng keo dính. Ngoài ra, việc thay thế nút nguồn còn được đánh giá là khó sửa chữa nếu không phải là người có kinh nghiệm dày dạn.

 

Đã có bản cập nhật sửa lỗi bóp hiệu năng trên MacBook Pro 2018

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận