Đánh giá laptop MSI GF63 8RD: thiết kế hợp lý, hiệu năng tốt, giá cạnh tranh

Đánh giá laptop MSI GF63 8RD: thiết kế hợp lý, hiệu năng tốt, giá cạnh tranh

Đánh giá laptop MSI GF63 8RD: thiết kế hợp lý, hiệu năng tốt, giá cạnh tranh ảnh 1

MSI GF63 8RD có một hướng đi hiện đại hơn đối với một thiết kế dành cho laptop gaming: không quá hầm hố, nhiều góc cạnh nhưng vẫn đầy đủ vẻ đẹp nam tính và mạnh mẽ. Mặt tiền của máy là một miếng nhôm phẳng đen tuyền với họa tiếc xước phay dọc đơn giản bên cạnh logo rồng bay MSI màu đỏ nổi bật hợp tông, logo này là dạng dập nổi lên bề mặt chứ không có hệ thống đèn LED chiếu sáng. 

Đánh giá laptop MSI GF63 8RD: thiết kế hợp lý, hiệu năng tốt, giá cạnh tranh ảnh 2
Đánh giá laptop MSI GF63 8RD: thiết kế hợp lý, hiệu năng tốt, giá cạnh tranh ảnh 3
Đánh giá laptop MSI GF63 8RD: thiết kế hợp lý, hiệu năng tốt, giá cạnh tranh ảnh 4
Cổng HDMI có vị trí rất hợp lý cho việc kết nối với màn hình ngoài.

Với độ dày 21,7mm và cân nặng tầm 1,9kg, MSI GF63 8RD có thể xem là một chiếc laptop gaming 15,6 inch mỏng, nhẹ vượt trội trên thị trường, khá tiện lợi cho việc mang theo cho những chuyến đi. Bên cạnh đó, độ dày của một chiếc laptop thường có khuynh hướng tỉ lệ thuận với số lượng cổng kết nối. Rất may mắn khi MSI GF63 8RD vẫn được hãng sản xuất ưu ái trong vấn đề này khi có 3 cổng USB 3.0 Type A, 1 cổng USB 3.1 Type C,  1 cổng LAN, 1 cổng HDMI và hai jack 3,5mm. Tuy không quá nhiều nhưng là đủ dành cho người dùng có nhu cầu kết nối MSI GF63 8RD với các thiết bị ngoại vi (chuột, bàn phím cơ, xuất hình ảnh ra màn hình lớn, tai nghe chuyên dụng 2 đầu cắm) phục vụ tốt nhất cho việc giải trí.

Đánh giá laptop MSI GF63 8RD: thiết kế hợp lý, hiệu năng tốt, giá cạnh tranh ảnh 5
Đánh giá laptop MSI GF63 8RD: thiết kế hợp lý, hiệu năng tốt, giá cạnh tranh ảnh 6
Đánh giá laptop MSI GF63 8RD: thiết kế hợp lý, hiệu năng tốt, giá cạnh tranh ảnh 7
Đánh giá laptop MSI GF63 8RD: thiết kế hợp lý, hiệu năng tốt, giá cạnh tranh ảnh 8
Đánh giá laptop MSI GF63 8RD: thiết kế hợp lý, hiệu năng tốt, giá cạnh tranh ảnh 9

Một điểm thay đổi tích cực khác trên GF63 8RD là việc viền màn hình của máy đã được thu gọn lại khá nhiều nếu so sánh với các thế hệ laptop gaming trước đây của MSI. Điều này không chỉ làm sản phẩm này gọn gàng hơn mà còn giúp tăng trải nghiệm nhìn của người dùng. Màn hình của MSI GF63 8RD có kích thước 15,6 inch, sử dụng tấm nền IPS LCD và đi kèm với độ phân giải Full HD, tần số quét màn hình vẫn là 60Hz truyền thống. Chất lượng hiển thị của máy khá tốt với độ sáng màn hình vừa phải, độ bão hòa màu sắc tốt, góc nhìn rộng (hình minh họa). Bên cạnh đó, lớp phủ nhám chống chói cũng giúp ích nhiều khi sử dụng máy trong điều kiện ánh sáng mạnh bên ngoài.

Đánh giá laptop MSI GF63 8RD: thiết kế hợp lý, hiệu năng tốt, giá cạnh tranh ảnh 10

Hệ thống bản lề trên MSI GF63 8RD được hoàn thiện tốt, cứng cáp, dễ dàng mở màn hình bằng một tay và không gặp hiện tượng rung lắc phần màn hình phía trên khi sử dụng.

Đánh giá laptop MSI GF63 8RD: thiết kế hợp lý, hiệu năng tốt, giá cạnh tranh ảnh 11
Nếu như mặt tiền đẹp tinh tế và đơn giản thì đáy của MSI GF63 8RD lại đậm chất gaming hơn với nhiều họa tiết cắt sâu mạnh mẽ và cá tính. Hệ thống tản nhiệt trên máy gồm 1 quạt, 3 ống đồng lớn và có nhiều khe thoát khí, dễ dàng tản nhiệt khi chơi game cường độ cao.
Đánh giá laptop MSI GF63 8RD: thiết kế hợp lý, hiệu năng tốt, giá cạnh tranh ảnh 12
Bàn phím của MSI GF63 8RD là loại full-size, các phím bấm chic-let có hành trình khá mang lại cảm giác gõ tốt, thoải mái, hiện tượng Flex là rất ít xảy ra trừ khi tác động một lực lớn lên bề mặt. Về mặt thẩm mỹ thì phần viền phím, kí tự và đèn nền có chung tông màu đỏ khi kết hợp với tông đen chủ đạo của MSI GF63 8RD sẽ tạo hiệu ứng nhìn rất đẹp và mạnh mẽ. 

Trong khi đó, khu vực trackpad có kích thước lớn, bề mặt làm nhám cho cảm giác chạm vuốt tốt. Tuy nhiên, khả năng thực thi chỉ dừng ở mức trung bình và điều này là hoàn toàn bình thường đối với một chiếc laptop gaming bởi người dùng gần như chắc chắn sẽ phải trang bị thêm một chuột gắn ngoài để có hiệu năng chơi game cao nhất. 

Đánh giá laptop MSI GF63 8RD: thiết kế hợp lý, hiệu năng tốt, giá cạnh tranh ảnh 13
MSI GF63 8RD phiên bản được Nghenhinvietnam.vn trên tay chạy trên bộ vi xử lý Intel Core i5-8300H Coffee Lake, RAM 8GB, bộ nhớ trong HDD dung lượng 1TB tốc độ quay 7200rpm và không thể thiếu card đồ họa rời Nvidia Geforce GTX 1050Ti 4GB. Như vậy, MSI GF63 8RD sẽ hướng trực tiếp đến đối tượng người dùng chơi những tựa game online phổ biến hiện nay với mức thiết lập hình ảnh cao nhất đồng thời cũng đáp ứng tạm đủ dành cho những game cao cấp AAA. 
Đánh giá laptop MSI GF63 8RD: thiết kế hợp lý, hiệu năng tốt, giá cạnh tranh ảnh 14
Ổ HDD là một điểm trừ khá đáng tiếc trên MSI GF63 8RD.
Đánh giá laptop MSI GF63 8RD: thiết kế hợp lý, hiệu năng tốt, giá cạnh tranh ảnh 15
OpenGL 100.92fps / CPU 740cb.
Đánh giá laptop MSI GF63 8RD: thiết kế hợp lý, hiệu năng tốt, giá cạnh tranh ảnh 16
Pcmark 10: 3615 điểm.
Đánh giá laptop MSI GF63 8RD: thiết kế hợp lý, hiệu năng tốt, giá cạnh tranh ảnh 17
3Dmark: 2296 điểm.

Sức mạnh xử lý của MSI GF63 8RD được thể hiện khá rõ ràng và tương đồng với các sản phẩm gaming khác cùng cấu hình thông qua các bài kiểm tra thông dụng như: Cinebench R15, 3Dmark, PCmark... 

Đánh giá laptop MSI GF63 8RD: thiết kế hợp lý, hiệu năng tốt, giá cạnh tranh ảnh 18
Đánh giá laptop MSI GF63 8RD: thiết kế hợp lý, hiệu năng tốt, giá cạnh tranh ảnh 19
PUBG là một tựa game bắn súng sinh tồn rất "hot" hiện nay không chỉ bởi lối chơi hấp dẫn mà còn cả việc sử dụng rất nhiều tài nguyên phần cứng. Theo đó, MSI GF63 8RD có thể chơi mượt mà trò chơi này ở mức fps dao động từ 65-85 nếu điều chỉnh hầu hết các mức thiết lập đồ họa ở mức trung bình

Đánh giá laptop MSI GF63 8RD: thiết kế hợp lý, hiệu năng tốt, giá cạnh tranh ảnh 20
Dota 2 là tựa game MOBA phổ biến nhất hiện nay với số lượng người chơi vẫn khá đông sau gần 7 năm ra mắt. Với mức thiết lập đồ họa cao nhất, MSI GF63 8RD có thể chơi mượt mà với số fps giao động từ 70 đến 100 fps. 

Đánh giá laptop MSI GF63 8RD: thiết kế hợp lý, hiệu năng tốt, giá cạnh tranh ảnh 21
Fifa Online 4 - trò chơi đá banh trực tuyến vừa cập bến thị trường Việt Nam không lâu với đồ họa và gameplay nâng cấp đáng kể so với người tiền nhiệm. Việc trải nghiệm tựa game này trên MSI GF63 8RD là rất thoải mái với mức thiết lập đồ họa cao nhất và số fps ghi nhận được là luôn ổn định ở 60. 

Khả năng tản nhiệt khi chơi game của MSI GF63 8RD tạm chấp nhận được. Trong quá trình chơi, nhiệt độ tổng thể của máy tăng lên khá nhiều nhưng tập trung chủ yếu ở khu vực các phím bấm, chính vì thế người dùng sẽ không cảm thấy quá khó chịu ở khu vực kê tay. 

Đánh giá laptop MSI GF63 8RD: thiết kế hợp lý, hiệu năng tốt, giá cạnh tranh ảnh 22

Âm thanh trên MSI GF63 8RD không thật sự tốt. Cặp loa kép của máy cho mức âm lượng trung bình khá, chi tiết vừa phải và thiếu vắng khá nhiều âm bass, treble. Chính vì thế, để đáp ứng tốt nhất cho nhu cầu nghe nhạc, xem phim và chơi game, người dùng cần trang bị một tai nghe chất lượng cao hoặc loa ngoài thay thế. 

Đánh giá laptop MSI GF63 8RD: thiết kế hợp lý, hiệu năng tốt, giá cạnh tranh ảnh 23

MSI GF63 8RD hiện có 2 phiên bản bán tại ứng với chip xử lý Intel Core i5-8300H (23.490.000đ) và chip xử lý Intel Core i7-8750H (27.490.000đ). Nhìn chung, đây là mức giá hợp lý dành cho một chiếc laptop gaming sở hữu thiết kế đẹp lịch lãm phù hợp cho cả giải trí lẫn công việc. Bên cạnh đó là một cấu hình phần cứng ở mức khá đáp ứng đầy đủ nhu cầu chơi hầu hết các tựa game online phổ biến ngày nay bên cạnh một số game đồ họa đỉnh cao với mức thiết lập hợp lý. 

Tham khảo

Gia Phạm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận