Đánh giá máy tính để bàn Dell Vostro 3650

Đánh giá máy tính để bàn Dell Vostro 3650

Vostro 3650 là sản phẩm được Dell thiết kế hướng đến nhóm khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ cần một cỗ máy tính có thiết kế gọn gàng tiết kiệm diện tích sử dụng, trong khi vẫn đảm bảo khả năng nâng cấp phần cứng linh hoạt.

Về ngoại hình, Dell Vostro 3650 trông khá đơn giản nhưng không kém phần hiện đại nhờ kết hợp hài hòa thiết kế kiểu thùng máy vuông vức với chi tiết mặt nạ góc cạnh và lớp lưới thoát nhiệt cũng có kiểu dáng và tông màu trẻ trung.

Với kích thước 350x154x278,4mm, mẫu máy tính mini-Tower Dell Vostro 3650 có thể tích khiêm tốn hơn nhiều so với chuẩn thùng máy ATX thông thường. Thực tế tiếp xúc cho thấy ngoại hình của Dell Vostro 3650 rất vừa vặn cho những không gian làm việc eo hẹp về diện tích. Tiếc là Vostro 3650 mặc nhiên được Dell thiết kế theo dạng tháp đứng nên nếu đặt nằm, nhất là khi bố trí máy ở những vị trí thấp hơn bàn làm việc, người dùng sẽ cảm thấy chút khó khăn khi thao tác với các cổng giao tiếp cũng như đầu đọc thẻ ở mặt trước máy.

Đánh giá máy tính để bàn Dell Vostro 3650
Dell Vostro 3650.

Theo ghi nhận của PC World Vietnam, mẫu Dell Vostro 3650 có mặt tại Test Lab trang bị bộ xử lý Intel Core i5-6400 (tên mã Skylake, cache 6MB, xung nhịp chuẩn 2,7GHz và tối đa có thể đạt mức 3,30GHz ở chế độ Turbo Boost), chipset Intel H110, RAM dung lượng 8GB (1 thanh), ổ cứng 500GB, đồ họa rời nVidia GeForce 745 với 4GB dung lượng RAM đồ họa, nguồn công suất 240W, Wi-Fi tích hợp, kết nối Gigabit Ethernet, USB 3.0, USB 2.0, kết nối VGA và cả HDMI cho đồ họa tích hợp.

Phiên bản Dell Vostro 3650 có mặt tại Test Lab cũng được cài đặt sẵn Windows 8.1 Single Language 64-bit ngay từ lúc xuất xưởng. Theo những đặc tả kỹ thuật mà Dell chia sẻ trong tài liệu đi kèm sản phẩm, người dùng có thể nâng cấp tối đa dung lượng RAM lên mức 16GB. Nếu nhu cầu lưu trữ cao hơn, khách hàng doanh nghiệp cũng có thể dễ dàng nâng cấp lên ổ cứng dung lượng cao hơn mức dung lượng mà nhà sản xuất đóng gói kèm.

Đánh giá máy tính để bàn Dell Vostro 3650
Dell Vostro 3650 trang bị 2 ngõ USB 3.0 ở mặt trước và cả đầu đọc thẻ nhớ 5-trong-1.

Trọn bộ máy tính Vostro 3650 cũng được Dell bán kèm bộ chuột bàn phím Dell song những tiếp xúc thực tế cho thấy bàn phím của Dell có thiết kế lai giữa kiểu bàn phím Desktop truyền thống với dạng mà các nhà sản xuất máy tính thường dùng trên laptop. May mắn là do không bị giới hạn về diện tích sử dụng như laptop, nên bàn phím Dell trang bị kèm vẫn hỗ trợ đầy đủ bàn phím ký tự, các phím chức năng, phím đa phương tiện và cả cụm phím số - một yếu tố rất được giới văn phòng mà nhất là người làm việc nhiều với số liệu quan tâm.

Test Lab cũng đánh giá cao cách mà Dell thiết kế phím của bàn phím này vì hành trình phím thoải mái, độ nảy tốt, khoảng cách giữa các ký tự cũng vừa tầm tay và nhất là cụm mũi tên điều hướng có kích thước và bố trí tựa như bàn phím desktop thông thường.

Đánh giá máy tính để bàn Dell Vostro 3650
Dell Vostro 3650 cũng được tích hợp cả kết nối Wi-Fi. Máy vẫn còn 2 ngõ SATA trống trên bo mạch chủ.
Xét trên giấy tờ, bộ máy Dell Vostro 3650 với cấu hình phần cứng dùng bộ xử lý Intel Skylake thế hệ mới, RAM dung lượng cao và đồ họa rời tầm trung nghe đầy vẻ hấp dẫn.

Thực tế đo kiểm bằng các công cụ benchmark vẫn thường dùng cho thấy hiệu năng xử lý đơn nhân của bộ xử lý Intel Core i5-6400 mà Dell Vostro 3650 chỉ nhỉnh hơn chút đỉnh so với mẫu laptop Dell Vostro 5459 vốn trang bị BXL Intel Core i5-6200U (Skylake) từng thử nghiệm gần đây. Tuy nhiên, điểm số hiệu năng xử lý đa nhân của Dell Vostro 3650 lại cho thấy một khoảng cách khá lớn nếu cũng so sánh với mẫu laptop doanh nhân Vostro 5459 và cả mẫu ThinkPad X250 vốn trang bị BXL Core i7-5600U (Broadwell) từng thử nghiệm. Điều này có nghĩa là bộ xử lý Intel Core i5-6400 thế hệ mới trên Dell Vostro 3650 có thừa sức để đương đầu các ứng dụng chỉ yêu cầu sức mạnh xử lý từ 1 hoặc 2 nhân.

Từ những kết quả thử nghiệm cộng thêm trải nghiệm từ quá trình hiện thực hóa số liệu, có thể khẳng định hiệu năng BXL Core i5-6400 cũng không hề kém cạnh mẫu Core i7-2670QM (Sandy Bridge) vốn trang bị 4 nhân xử lý có mức xung nhịp từ 2,2GHz đến 2,8GHz. Dell Vostro 3650 cũng dễ dàng vượt qua các phép thử về hiệu năng cần nhiều đến sự trợ giúp của card đồ họa rời. Thậm chí ngay cả khi thử nghiệm hiệu năng đồ họa ở độ phân giải ở mức Full HD, đồ họa rời nVidia GeForce vẫn cho điểm số đánh giá ở mức khá tốt.

Đánh giá máy tính để bàn Dell Vostro 3650
Vostro 3650 được Dell trang bị kèm đồ họa rời nVidia GeForce GTX 745 với dung lượng RAM đồ họa đến 8GB.

Xuyên suốt quá trình đo kiểm cũng như hiện thực hóa số liệu, Dell Vostro 3650 cũng xứng đáng nhận một điểm cộng bởi khả năng vận hành mát mẻ và khá êm ái dù chỉ trang bị quạt tản nhiệt đường kính nhỏ. Test Lab cũng đánh giá cao thiết kế cấu tạo thùng máy không khiến người dùng mất quá nhiều thời gian khi cần thao tác với các thành phần phần cứng có nhu cầu nâng cấp cao.

Hiện tại, trên thị trường Dell Vostro 3650 có khá nhiều tùy chọn cấu hình máy, khác nhau về đồ họa rời/tích và phần mềm bản quyền Windows hay hệ điều hành miễn phí Ubuntu. Theo ghi nhận của PC World Vietnam, Dell Vostro 3650 bản cấu hình cơ bản nhất (dùng đồ họa tích hợp Intel HD Graphics 530) có giá bán ở mức 11,59 triệu đồng. Phiên bản Dell Vostro 3650 với đồ họa rời AMD Radeon R9 360 dung lượng RAM 2GB nhưng không kèm bản quyền Windows có giá tầm 14,69 triệu đồng.

Đánh giá máy tính để bàn Dell Vostro 3650
Nội thất gọn gàng, đảm bảo thông thoáng cho quá trình tản nhiệt cùng thiết kế cho phép thao tác với những chi tiết phần cứng kết nối với bo mạch chủ mà không cần sự trợ giúp từ các công cụ là đặc điểm của bộ máy Dell Vostro 3650.

Tuy chưa có được thông tin về giá bán cụ thể của phiên bản có mặt tại Test Lab, nhưng thiết nghĩ tùy chọn Dell Vostro 3650 tiết kiệm nhất hiện vẫn có thể là một lựa chọn đáng chú ý cho doanh nghiệp vừa và nhỏ cần một bộ máy tính hiệu năng vừa vặn cho nhu cầu văn phòng, tính ổn định cao, ít hao điện và tiết kiệm đáng kể thời gian cho việc bảo trì nâng cấp về sau.

Kết quả benchmark hiệu năng Dell Vostro 3650: 

 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận