Dell EMC ra mắt sản phẩm máy chủ thế hệ mới bán chạy nhất thế giới

Dell EMC ra mắt sản phẩm máy chủ thế hệ mới bán chạy nhất thế giới

Dell EMC công bố thế hệ máy chủ mới đang bán chạy nhất trên toàn cầu đã sẵn sàng. Được giới thiệu tại Hội nghị Dell EMC World 2017vừa qua, thiết kế từng giành giải thưởng “Danh mục sản phẩm máy chủ Dell EMC PowerEdge” thế hệ thứ 14 dựa trên nền tảng tự động, an toàn và có khả năng mở rộng dành cho tất cả ứng dụng truyền thống và ứng dụng điện toán đám mây, thế hệ mới được thiết kế dành cho các bộ xử lý Intel Xeon Scalable mới sẽ giúp cho khách hàng ở mọi quy mô dễ dàng triển khai các sáng kiến đổi mới CNTT.

Dell EMC ra mắt sản phẩm máy chủ thế hệ mới bán chạy nhất thế giới

“Máy chủ Dell EMC PowerEdge thế hệ thứ 14 dựa trên danh mục các sản phẩm máy chủ bán chạy nhất thế giới và được thiết kế cho các khách hàng đang có nhu cầu đổi mới hệ thống CNTT”, ông Ashley Gorakhpurwalla, Chủ tịch phụ trách Bộ phận Giải pháp Máy chủ của Dell EMC phát biểu. “Các giải pháp cơ sở hạ tầng hiện đại của chúng tôi là nhân tố đột phá trong nền kinh tế số hiện nay. Với kiến trúc bảo mật và những sáng tạo về hiệu năng, chúng tôi sẽ giúp khách hàng giải phóng tiềm năng kinh doanh của họ”.

Trong một nghiên cứu mới đây với chủ đề đồ thị phát triển CNTT năm 2017 của ESG do Dell EMC thực hiện, những tổ chức và doanh nghiệp áp dụng các sáng kiến đổi mới CNTT đang nhiều hơn gấp 7 lần và xem CNTT chính là nhân tố tạo ra sự khác biệt. Để đạt được mục tiêu đó, ưu tiên hàng đầu trong nhiều sáng kiến đổi mới CNTT là một cơ sở hạ tầng hiện đại với khả năng cung cấp hiệu suất cao hơn một cách an toàn, trong khi vẫn hỗ trợ được những sáng tạo để triển khai những mô hình kinh doanh mới.

Dell EMC ra mắt sản phẩm máy chủ thế hệ mới bán chạy nhất thế giới

Với kiến trúc doanh nghiệp mở rộng, tự động hóa thông minh và bảo mật tích hợp, Danh mục sản phẩm máy chủ Dell EMC PowerEdge thế hệ thứ 14 mới sẽ mang đến những lợi ích cần thiết trên. Máy chủ PowerEdge, nền tảng của trung tâm dữ liệu hiện đại, cho phép khách hàng đẩy mạnh và tăng cường sáng tạo hơn nữa nhằm đạt được các mục tiêu về đổi mới CNTT.

Kiến trúc doanh nghiệp có khả năng mở rộng của máy chủ Dell EMC PowerEdge thế hệ thứ 14 giúp khách hàng đáp ứng yêu cầu kinh doanh mới một cách hiệu quả bằng những năng lực tốt hơn dành cho cả các tải công việc truyền thống và tải công việc điện toán đám mây trong một trung tâm dữ liệu được định nghĩa bằng phần mềm. Danh mục máy chủ Dell EMC PowerEdge mới, được tối ưu hóa cao độ dành cho giải pháp NVMe (non-volatile memory express), giúp khách hàng tăng tốc độ triển khai môi trường lưu trữ được định nghĩa bằng phần mềm, cũng như các cấu trúc cơ sở hạ tầng siêu hội tụ bằng:

  • - Hiệu năng cơ sở dữ liệu cao hơn cùng độ trễ thấp hơn với số IOPS cơ sở dữ liệu cao hơn tới 12 lần1 và độ trễ cơ sở dữ liệu thấp hơn tới 98% trong một cluster VMware vSAN4. Việc di trú máy ảo trực tiếp nhanh chóng và liền mạch hơnvới tốc độ nhanh hơn tới 58% và mức độ tiêu thụ tài nguyên CPU ít hơn 75% khi sử dụng 25GbE với công nghệ RDMA (Remote Direct Memory Access). Tốc độ lưu trữ nhanh hơn để tối đa hóa hiệu năng ứng dụng với số lượng ổ NVMe nhiều hơn tới 6 lần, dung lượng lưu trữ flash nhiều hơn tới 5 lần, số khe cắm vào ra nhiều hơn 30% và mức cải thiện mật độ tới 25%.

- Công nghệ tự động hóa thông sẽ cho phép các chuyên gia CNTT tập trung vào những tác vụ trọng yếu để nâng cao giá trị dành cho khách hàng và doanh nghiệp. Cụ thể là, giải pháp OpenManage Enterprise với chuẩn API RESTful mạnh mẽ cung cấp các công cụ để tự động hóa việc triển khai, cập nhật, giám sát và bảo trì. Giao diện quản lý OpenManage Enterprise mới, mạnh mẽ hơn cung cấp cho người dùng:

- Chức năng quản lý vòng đời máy chủ dễ dàng từ lúc triển khai cho đến khi thanh lý và thay đổi mục đích bằng công nghệ iDRAC9 (Integrated Dell Remote Access Controller - Bộ điều khiển Truy cập Từ xa Tích hợp của Dell) cải tiến. Giải pháp này góp phần nâng cao hiệu năng tới 4 lần về giao diện người dùng và trải nghiệm đồng thời giảm được 30% thời gian set up iDRAC bằng chức năng quản lý di động QuickSync 22.

- Tốc độ xử lý vấn đề liên quan đến máy chủ PowerEdge nhanh hơn tới 90% thông qua sử dụng các công nghệ hỗ trợ ProSupport Plus và SupportAssist mang tính dự báo và chủ động.

Dell EMC cho rằng “Chức năng an ninh bảo mật tích hợp nên là yếu tố đi kèm với giải pháp máy chủ và không nên đòi hỏi thêm phí bản quyền”. Dell EMC đi tiên phong trong lĩnh vực bảo đảm gốc rễ của niềm tin trong máy chủ PowerEdge của mình trong suốt hai thế hệ vừa qua. Một kiến trúc bảo mật mạnh mẽ cho phép khách hàng bảo vệ, phát hiện, khôi phục lại và thanh lý máy chủ PowerEdge thông qua:

- Khởi động tin cậy được mã hóa để bảo đảm an ninh toàn diện cho máy chủ và bảo mật cho cả trung tâm dữ liệu. Công nghệ này bao gồm những tính năng cốt lõi dựa trên chip bán dẫn, công nghệ bảo vệ Intel Boot Guard, firmware được ký bằng chữ ký số và khôi phục BIOS tự động cùng với giải pháp OpenManage Enterprise mới với vai trò giao diện ảo để cung cấp khả năng bảo mật máy chủ cao hơn trong khi vẫn mang đến cho người dùng độ linh hoạt cao trong hoạt động.

- Khóa hệ thống, một chức năng riêng có trên máy chủ PowerEdge, giúp bảo vệ bất kỳ cấu hình hệ thống nào trước những thay đổi nhằm mục đích phá hoại hoặc vô tình trong khi vẫn cảnh báo cho người dùng về bất kỳ hoạt động thay đổi hệ thống nào.

- Xóa hệ thống, với khả năng cho phép dễ dàng thanh lý hoặc thay đổi mục đích máy chủ PowerEdge thế hệ thứ 14 bằng cách xóa dữ liệu một cách nhanh chóng và dễ dàng từ các ổ lưu trữ và bộ nhớ không bay hơi tích hợp khác.

Dell EMC ra mắt sản phẩm máy chủ thế hệ mới bán chạy nhất thế giới

Cùng hợp tác với Intel, Dell EMC đang trang bị bộ xử lý Intel® Xeon® Scalable cho máy chủ Dell EMC PowerEdgethế hệ thứ 14. Với số lõi CPU nhiều hơn 27% và băng thông bộ nhớ lớn hơn 50%, khách hàng sử dụng máy chủ Dell EMC PowerEdge thế hệ thứ 14 có thể nâng cao hiệu năng của các ứng dụng và tải công việc nghiệp vụ trọng yếu. Dòng sản phẩm máy chủ PowerEdge tiên tiến nhất của Dell EMC bao gồm cả máy chủ rack và máy chủ phiến. 

- Dell EMC PowerEdge R640 – Sự kết hợp hoàn hảo giữa máy chủ và thiết bị lưu trữ trung tâm dữ liệu mật độ cao theo mô hình mở rộng scale-out trong một nền tảng 1U/2-socket.

- Dell EMC PowerEdge R740 – Cỗ máy dã chiến dành cho những môi trường có đòi hỏi khắt khe và đảm bảo sự cân đối tuyệt vời giữa lưu trữ, I/O và tăng tốc độ ứng dụng cùng độ linh hoạt vượt trội về cấu hình trong một kiểu dáng 2U/2S. R740 hỗ trợ số người dùng VDI trên mỗi máy chủ cao hơn tới 50% và khả năng hỗ trợ GPU cao hơn 50% dành cho ứng dụng phân tích dữ liệu lớn Hadoop.

- Dell EMC PowerEdge R740XD – Nền tảng 2U/2S này có hiệu năng và mật độ lưu trữ tốt nhất trong phân khúc dành cho những ứng dụng như là môi trường lưu trữ được định nghĩa bằng phần mềm và có tính đa năng mà các nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây, người dùng Hadoop/Big Data và dịch vụ hosting đồng vị trí đòi hỏi.

- Dell EMC PowerEdge R940 – Nền tảng 3U/ 4S này xử lý những tải công việc trọng yếu, có đòi hỏi cực kỳ khắt khe như là ứng dụng Quy hoạch Nguồn lực Doanh nghiệp (ERP), thương mại điện tử và các cơ sở dữ liệu quy mô cực lớn. PowerEdge R940 có thể tiết kiệm được tới 600.000 đô la Mỹ về chi phí bản quyền Oracle trong khi vẫn hoạt động nhanh hơn tới 44% trong môi trường SAP SD Sybase

- Dell EMC PowerEdge M640 và FC640 – Những chiếc máy chủ có tính mô-đun cao được thiết kế để cung cấp hiệu năng cao với mật độ cao nhất trong phân khúc để đạt được khả năng mở rộng vượt trội trong các nền tảng máy chủ phiến và mô-đun.

- Dell EMC PowerEdge C6420 – Rất phù hợp với môi trường điện toán hiệu năng cao / điện toán kỹ thuật. Tối đa hóa mật độ, khả năng mở rộng và hiệu suất năng lượng trong một thiết bị với kiểu dáng mô-đun 2U/8S.

Dell EMC PowerEdge R740xd

Máy chủ PowerEdge còn là nền tảng của các giải pháp khác đến từ Dell EMC. Các giải pháp và nền tảng hàng đầu trong ngành CNTT của Dell EMC sẽ được hưởng lợi từ sức mạnh và khả năng bảo mật của những chiếc máy chủ PowerEdge thế hệ mới này. Những máy chủ này sẽ được tích hợp trong các thiết bị lưu trữ và trung tâm dữ liệu, thiết bị và tủ rack có độ hội tụ siêu cao, nền tảng điện toán đám mây lai, node sẵn sàng, các gói giải pháp và nhiều giải pháp khác từ Dell EMC.

Những giải pháp tích hợp này không chỉ đơn thuần dừng lại ở việc chạy phầm mềm trên phần cứng. Với những sản phẩm phần cứng và phần mềm hàng đầu trong ngành trong danh mục giải pháp doanh nghiệp đa dạng của mình, Dell EMC có thể cho phép đưa thông tin của cấu trúc quản lý phần mềm vào trong phần cứng để tối ưu hóa hiệu năng cũng như là kiểm thử và xác nhận chúng cùng nhau một cách chặt chẽ hơn.

Những chiếc máy chủ mới này sẽ là nền tảng của các giải pháp Dell EMC trong đó sử dụng máy chủ PowerEdge thế hệ trước như là VxRail Appliances, VxRack Systems, XC Series, vSAN ReadyNodes, ScaleIO Ready Nodes, IsilonSD Edge và ECS (Elastic Cloud Storage). Ngoài ra, máy chủ Dell EMC PowerEdge thế hệ thứ 14  này còn có mặt trên nhiều giải pháp và nền tảng mới của Dell EMC, bao gồm cả Data Domain Appliance, CloudArray, Ready Bundles, Ready Systems, Dell EMC Enterprise Hybrid Cloud, Dell EMC Native Hybrid Cloud và Dell EMC Cloud for Microsoft Azure Stack.

Sự sẵn sàng của sản phẩm:

- Dell EMC PowerEdge R940, R740, R740xd, R640 và C6420 hiện đã sẵn sàng trên toàn thế giới.

- Dell EMC PowerEdge FC640 and M640 sẽ sẵn sàng vào thời gian tới trong năm 2017.

- Các giải pháp của Dell EMC dựa trên máy chủ PowerEdge mới sẽ sẵn sàng trên toàn thế giới trong nửa cuối năm 2017.

TS. Paul Calleja, Phó Giám đốc, Dịch vụ nghiên cứu & Thể chế, Trường Đại học Cambridge cho biết: “Tầm nhìn của chúng tôi là một trung tâm dữ liệu được định nghĩa bằng phần mềm. PowerEdge hiển nhiên là giải pháp dẫn đầu bằng thiết kế, công nghệ tự động hóa thông minh và chức năng bảo mật tích hợp”. Trong khi đó, Stefan Ideler, CTO của i3D.net nhận xét vể dòng sản phẩm này: “Không phải mọi máy chủ đều giống nhau và PowerEdge tiếp tục cho chúng tôi biết lý do tại sao – bằng những tiến bộ trong quản lý, tự động hóa và bảo mật".

Lisa Spelman, Phó chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc phụ trách Marketing Sản phẩm và Giải pháp Trung tâm Dữ liệu của Intel cũng đưa ra lời bình luận cho dòng sản phẩm mới này: “Các bộ xử lý Intel Xeon có khả năng mở rộng là bước phát triển nhảy vọt mà các trung tâm dữ liệu đã đạt được trong thập kỷ vừa qua. Với chức năng bảo mật mạnh mẽ và một cơ sở hạ tầng hiện đại, sẵn sàng cho nhiều môi trường điện toán đám mây được phát triển dựa trên những công nghệ hàng đầu trong ngành từ Intel, máy chủ Dell EMC PowerEdge cho phép khách hàng thúc đẩy quá trình đổi mới CNTT một cách nhanh chóng hơn”.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận