Doanh số bán PC chứng kiến mức tăng đầu tiên sau 6 năm

Doanh số bán PC chứng kiến mức tăng đầu tiên sau 6 năm

Doanh số bán PC chứng kiến mức tăng đầu tiên sau 6 năm

Hai công ty nghiên cứu thị trường Gartner và IDC đều mới công bố các số liệu cho thấy doanh số bán máy tính trên toàn thế giới chứng kiên mức tăng nhẹ trong Quý II, Gartner chốt ở mức 1,4% còn IDC ghi nhận được mức tăng 2,7%. Lý giải cho điều này có thể kể đến nhu cầu mua desktop của nhóm khách hàng doanh nhân cũng như cộng đồng game thủ - một hiệu ứng được tạo ra từ các tựa game sinh tồn đình đám hiện nay như PUBG, Fornite vốn dĩ yêu cầu phần cứng cấu hình cao để hoạt động mượt mà và không chơi tốt trên các hệ thống cũ.

Tuy nhiên, chuyên gia phân tích cấp cao của Gartner, Mikano Kitagawa cho rằng mức tăng sẽ chỉ diễn ra ngắn hạn, đặc biệt là khi vòng cập nhật Windows 10 của Microsoft đang dần kết thúc.

Doanh số bán PC chứng kiến mức tăng đầu tiên sau 6 năm

“Doanh số bán ra trong Quý II/2018 được thúc đẩy bởi nhu cầu thị trường kinh doanh, tuy nhiên đã bị cân bằng bởi doanh số thấp ở phân khúc người dùng phổ thông". Cấu trúc thị trường cơ bản của thị trường người tiêu dùng phổ thông không biến chuyển nhiều do thói quen sử dụng PC của người dùng từ nhiều năm nay đã bị thay đổi - chủ yếu là vì smartphone đang ngày càng trở nên mạnh mẽ và có thể gánh vác nhiều tác vụ mà trước đây vẫn phải thực hiện trên PC, chẳng hạn như lướt mạng xã hội, thiết lập lịch làm việc, giao dịch ngân hàng thậm chí shopping và thanh trực tuyến.

Doanh số bán PC chứng kiến mức tăng đầu tiên sau 6 năm

Theo khảo sát của Gartner, doanh số bán ra của PC toàn cầu đạt mốc 62,1 triệu thiết bị trong Quý II và mọi châu lục đều chứng kiến mức tăng so với cùng kỳ năm ngoái.

Về phía khảo sát thị trường của IDC, số liệu thực tế vượt dự đoán của công ty 1% và dánh dấu mức tăng mạnh nhất so với 4,2% tăng của Quý I 2012.

Doanh số bán PC chứng kiến mức tăng đầu tiên sau 6 năm

Gartner cho biết sức mua được đẩy mạnh một phần vì chiến dịch quảng cáo gắt gao của các công ty máy tính và nhu cầu cho các dàn máy tính khủng để chơi game và streaming - một nghề đang nhanh chóng phổ biến tại Việt Nam do ngày càng có nhiều người thích xem người khác chơi game và bình luận. Thêm vào đó, các doanh nghiệp đồng loạt nâng cấp lên Windows 10 cũng là một tín hiệu tích cực vô hình chung đóng góp vào sức mua đáng mừng.

Dữ liệu IDC cung cấp cho thấy các ông lớn như HP, Lenovo, Dell và cả Apple đều chứng kiến tăng trưởng doanh số bán máy tính. Đây là một thông tin thú vị khi xét đến sự thực là chúng ta đang sống trong một nền kinh tế di động, nơi mà đến cả những chiếc laptop nhỏ nhất cũng không đủ tiện lợi và linh hoạt bởi smartphone có thể hoàn thành toàn bộ công việc của notebook với kích cỡ bé bằng 1/10.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận