Doanh số PC bất ngờ tăng trưởng trở lại sau 6 năm tuột dốc

Doanh số PC bất ngờ tăng trưởng trở lại sau 6 năm tuột dốc

Doanh số PC bất ngờ tăng trưởng trở lại sau 6 năm tuột dốc ảnh 1
Ngày càng nhiều người tiêu dùng có xu hướng sử dụng các thiết bị di động cho các công việc hàng ngày như tuy cập mạng xã hội, lên lịch hẹn, mua sắm trực tuyến và quản lý tài chính. Điều này càng khiến nhu cầu PC sụt giảm đáng kể, bằng chứng là kể từ năm 2012, thị trường này chưa có thời điểm nào tăng trưởng. Tuy nhiên, trong quý 2/2018 đã ghi nhận lần tăng lần đầu tiên trong vòng sáu năm qua.

Theo báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường Gartner, trong quý 2 vừa qua, lượng PC bán ra trên toàn thế giới tăng 1,4% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 62,1 triệu chiếc, nhưng công ty này vẫn chưa chắc chắn rằng sự phục hồi của lĩnh vực này có bền vững hay không. Gartner cho biết, đà tăng trưởng ấn tượng của doanh số bán PC chủ yếu nhờ các doanh nghiệp tiến hành nâng cấp máy tính lên hệ điều hành Windows 10, dù nhu cầu trong phân khúc tiêu dùng cá nhân lại giảm.

Doanh số PC bất ngờ tăng trưởng trở lại sau 6 năm tuột dốc ảnh 2
Một báo cáo khác do công ty IDC công bố cùng ngày bởi cho hay, lượng máy tính để bàn được bán ra trên toàn cầu trong quý 2/2018 đạt 62,3 triệu chiếc, tăng 2,7% so với cùng kỳ năm 2017 và vượt dự báo trước đó của công ty này là tăng 0,3%.

Hãng sản xuất máy tính Lenovo của Trung Quốc và HP của Mỹ vẫn là hai cái tên "đình đám" nhất trên thị trường PC thế giới, với thị phần đều đạt 21,9%, xếp sau đó là Dell với 16,8% và Apple với 7,1%.

Theo Theverge

Minh Huệ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận