Google không hề kết liễu Chromebook, chỉ là lãnh đạo "phát biểu nhầm"

Google không hề kết liễu Chromebook, chỉ là lãnh đạo "phát biểu nhầm"

Google không hề kết liễu Chromebook, chỉ là lãnh đạo phát biểu nhầm

Phó Chủ tịch phụ trách mảng phần cứng của Google, Rick Osterloh

Đầu tuần vừa rồi, báo chí rộ lên thông tin Phó Chủ tịch phụ trách mảng phần cứng của Google, Rick Osterloh, trong buổi gặp gỡ báo giới tại sự kiện MWC Barcelona đã phát biểu rằng gã khổng lồ tìm kiếm tạm ngừng các dòng sản phẩm Chromebook mang thương hiệu “Pixel”. Điều này đã dẫn đến một số suy đoán là công ty sẽ ngừng sản xuất laptop.

Ngay lập tức, ông Osterloh đã đăng tải một dòng tweet giải thích về phát biểu này:

“Này mọi người, chiếc Chromebook do Google sản xuất không hề ‘chết’ như những thông tin đã được đăng trên báo chí. Chúng vẫn sống, chúng tôi chỉ *không có kế hoạch chia sẻ về điều này ở thời điểm hiện tại* mà thôi”.

Google không hề kết liễu Chromebook, chỉ là lãnh đạo phát biểu nhầm

Phóng viên trang Business Insider cũng xuất hiện tại buổi họp báo đó và theo trang này thì công bằng mà nói, những lời phát biểu của ông Osterloh khá mù mờ vì thế giới truyền thông có hiểu nhầm cũng là điều khó tránh.

Vào mùa thu năm ngoái, cả hai trang Android Police và 9to5Google đều đưa tin Google đang lên kế hoạch trình làng laptop “Pixel 3”. Đây được cho là sản phẩm thế hệ kế tiếp của dòng notebook Chromebook Pixel và là một trong những thiết bị đầu tiên chạy hệ điều hành mới của Google có mã tên “Andromeda”. Hệ điều hành này là sự kết hợp giữa Android và Chrome OS. Chiếc laptop dự kiến sẽ xuất hiện vào quý 3 năm nay. Cho đến thời điểm hiện tại, Google vẫn không đưa ra bất cứ bình luận nào về thiết bị này.

Trong cuộc họp, ông Osterloh đã được hỏi liệu Google có tiếp tục sản xuất laptop, và có phải là “không có chiếc Pixel 3 nào xuất hiện nữa không”. Ông đã trả lời là “không, không phải những gì chúng ta đang thảo luận”. Khi được yêu cầu giải thích rõ, ông Osterloh cho biết: “Ai biết được tương lai sẽ như thế nào. Hôm nay chúng tôi không có gì để công bố”.

Sau đó ông Osterloh lại được hỏi liệu Google có rút chân khỏi thị trường laptop không, thì ông trả lời: “Hiện chúng tôi không có sản phẩm nào” và ý của ông là Chromebook Pixel đã được bán hết vào cuối năm ngoái. Sau khi nói rõ là ngày này Google có rất nhiều thiết bị chạy Chrome OS thông qua các đối tác của bên thứ ba, nhưng ông lại nói tiếp: “Ở thời điểm hiện tại, chúng tôi không nói đến bất cứ sản phẩm nào mang thương hiệu Google. Điều đó không có nghĩa là chúng tôi không bao giờ sản xuất chiếc nào nữa. Nhưng nó có nghĩa là hiện chúng tôi chưa có kế hoạch”.

Osterloh sau đó nhắc lại rằng Chrome OS là một "sáng kiến khổng lồ" của công ty, và ghi nhận thị phần tại Mỹ và Anh đều tăng, nhưng sau đó nói: "Đó rõ ràng là một điều quan trọng đối với công ty, nhưng không, chúng tôi không có kế hoạch đối với máy tính xách tay, laptop mang thương hiệu Google”.

Google không hề kết liễu Chromebook, chỉ là lãnh đạo phát biểu nhầm

Những lời phát biểu của ông Osterloh không rõ ràng và khiến nhiều người không rõ Google đang xác nhận kế hoạch tạm thời rời khỏi thị trường laptop hay là ông chỉ cố gắng gạt bỏ hết những đồn đoán liên quan đến một chiếc Chromebook thế hệ thứ 3 nào đó.

Với bài đăng trên Twitter của mình, ông Osterloh đã đưa tất cả quay trở về vạch xuất phát: Google có thể sản xuất những chiếc laptop của riêng nhưng công ty không tiết lộ bất cứ thông tin nào về kế hoạch.

Trong email, đại diện Google cũng khẳng định cụm từ “không có kế hoạch” trong lời phát biểu của ông Osterloh không nhằm ám chỉ Google ngừng sản xuất Chromebook mà chỉ là “phát biểu nhầm”.  Đồng thời phía Google cũng một lần nữa khẳng định không đưa ra bất cứ bình luận nào về điều này ở thời điểm hiện tại.

Khi được hỏi về chiến lược cho thương hiệu Pixel tại MWC, vị Phó Chủ tịch chia sẻ: “Chiếc laptop với tên gọi Pixel được những người sử dụng đón nhận nồng nhiệt, nhưng đó chỉ là số ít, vì thế không phải ai cũng biết đến thương hiệu đó. Tôi nghĩ có rất nhiều người biết thêm về sản phẩm này thông qua chiếc điện thoại. Chúng tôi thích cái tên này, chúng tôi dự định tiếp tục sử dụng nó. Tôi không chắc là ở lĩnh vực nào. Nhưng chắc chắn bởi chúng tôi có những chiếc laptop sử dụng cái tên này trên thị trường, thì điều này sẽ tiêp tục. Và chúng tôi cũng chắc chắn sử dụng cái tên này trong mảng di động”.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận